Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

Meeting : นัดแก้ไขกล่องปินโตที่มีปัญหาจากสายในห้องเครื่อง วันที่ 23/2/61

<< < (4/24) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่  8 กุมภาพันธ์ 2018, 07:39:29 ---

รับทราบครับ,เดี๋ยวผมแจ้งพี่ต๋อง ทางไลน์ครับ,ขอบคุณมากๆครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901: :L2901:

--- End quote ---
ลองแล้วแจ้งผลหน่อยครับ  :L2736:


--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่  8 กุมภาพันธ์ 2018, 13:29:31 ---ขอถามครับ อย่างของผม มีปัญหา เหมือนกัน  วิธีแก้คือ ไปสั่งใส่หัวปลั๊กแท้  ที่ศูนได้เลยไหมครับ ถอดกล่องวิ่งมานานแล้วครับ  :sd23:

--- End quote ---

แบบแรก : ตอนนี้ทดสอบจนแน่ใจว่าปลั๊กที่หัวสายมีปัญหาร่นกลับ   สามารถส่งไปให้ปอนด์แก้ไขได้โดยโทรไปติดต่อแจ้งไปก่อน  เพื่อแก้ไข  (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
แบบสอง : โทรถามปอนด์ว่าตัวแทนทางใต้มีใกล้เคียงตรงไหน    ให้ตัวแทนเขาช่วยทำให้เป็นกรณีพิเศษ (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
แบบที่สาม : เปลี่ยนหัวปลั๊กแท้เอง   โดยการสั่งหัวปั๊กที่ศูนย์  Part : 8503A088 มาติดตรงหัวท้ายรางแนะนำตัดที่สายห่างจากหัวปลั๊กออกมาให้ยาวที่สุดและตัดหัวเก่าออกและเชื่อมโดยการบัดกรีสายเลย  (แก้ไขเองแบบดีกว่า)
แบบที่สี่ :  หากเข้า กทมเมื่อไหร่  นัดปอนขอต่อตรง (ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ)

หรือโทรคุยกับเขาก่อนว่าสะดวกแบบไหนครับ

พี่นะ [Na ratchada]:
ผมได้ข้อมูลมาละเกี่ยวกับ Issue Harness , Fuel Filter Sersor comm  ซึ่งเกิดปัญหากับเครื่อง 4D56XX  มากกว่า  4M41xx  ซึ่งเป็นมากับมิตซูหลายรุ่นเครื่องที่มีปัญหาเรื่องแรงดันตกและ Error DTC Code เเกี่ยวกับแรงดันราง  เนื่องมาจากจุดสัมผัสของ connection หลวมหรือสึกจากความร้อนสะสมจุดนี้   และได้วิธีแก้ไขแบบที่แนะนำกันคือการทำ Adaptor เพิ่มเติมยาวประมาณ 25 ซม  วิธีนี้ก็น่าสนใจในกรณีที่รถคันนั้นยังมีประกันกับศูนย์บริการแบบไม่ต้องตัดต่อสาย (แต่วิธีการยุ่งยากหน่อย)


ส่วนปัญหาที่เราเจอกันนั้น  น่าจะเกิดกรณีเดียวกับ MonteroSport แต่ไม่ค่อยเจอใน ChallengerSport  คือวัสดุที่เพิ่มเข้ามาในระบบเจอความร้อนสะสมนานๆและการเปลี่ยนเปลงของอุณหภูมิของเครื่องยนต์และอากาศภายนอกไปนานสักระยะ  จะเริ่มยุบตัวจากแรงกดของหน้า contact ในขณะที่เกิดความร้อนและส่งผลให้พลาสติกที่ใช้นั้นผิวยุบตัวจนไม่สามารถดันรั้งแกนสัมผัสนั้นให้แน่นแบบเดิมได้และวัสดุที่ทำแกนpin มีส่วนผสมที่อ่อนตัวเมื่อเจอความร้อนด้วยเลยทรุดลง  จึงจำเป็นต้องง้างแกนสัมผัสให้ถ่างขึ้นจากเดิมก็สามารถแก้ปัญหาได้เช่นกันและหมั่นตรวจสอบจุดนี้เมื่อพบอาการลักษณะนี้อีก   แม้กระทั้งปลั๊กเดิมจากโรงงานหลายคันก็เกิดอาการลักษณะเดียวกันบ่อยและยังมีกรณีนี้เช่นกันอีกจุดหนึ่งคือปลั๊กหัวฉีด  สำหรับอาการหัวฉีดทำงานไม่ครบLoop หรือเครื่องเดินไม่ครบ 4 สูบ  เริ่มหายแปลกใจละว่าทำไมมี Part นี้แยกขายต่างหากสำหรับเครื่องบนต์ของ PajeroSport

และตอนนี้ค่อนข้างหมั่นใจในจุดที่แก้ไขครับ   ฉะนั้นใครที่พบปัญหาและไม่สามารถมามิตติ้งได้ให้ติดต่อผู้ขายโดยตรงเพื่อนัดหมายเลยครับ 

แจ้งเพื่อเป็นข้อมูลเผื่อรถใครที่เกิดปัญหาลักษระแบบนี้แม้ไม่ได้ใส่กล่องก็ตาม
 :L2758: 

พี่นะ [Na ratchada]:
Part นี้มีขายมือสองราคาประมาณ 3-400 บาทติดต่อผู้ขายที่ขายในกลุ่มไทรทันได้      ส่วนเบิกของใหม่ราคา 5-600 บาทครับ

พี่ดล (2523):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  9 กุมภาพันธ์ 2018, 11:00:57 ---ลองแล้วแจ้งผลหน่อยครับ  :L2736:

แบบแรก : ตอนนี้ทดสอบจนแน่ใจว่าปลั๊กที่หัวสายมีปัญหาร่นกลับ   สามารถส่งไปให้ปอนด์แก้ไขได้โดยโทรไปติดต่อแจ้งไปก่อน  เพื่อแก้ไข  (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
แบบสอง : โทรถามปอนด์ว่าตัวแทนทางใต้มีใกล้เคียงตรงไหน    ให้ตัวแทนเขาช่วยทำให้เป็นกรณีพิเศษ (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
แบบที่สาม : เปลี่ยนหัวปลั๊กแท้เอง   โดยการสั่งหัวปั๊กที่ศูนย์  Part : 8503A088 มาติดตรงหัวท้ายรางแนะนำตัดที่สายห่างจากหัวปลั๊กออกมาให้ยาวที่สุดและตัดหัวเก่าออกและเชื่อมโดยการบัดกรีสายเลย  (แก้ไขเองแบบดีกว่า)
แบบที่สี่ :  หากเข้า กทมเมื่อไหร่  นัดปอนขอต่อตรง (ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ)

หรือโทรคุยกับเขาก่อนว่าสะดวกแบบไหนครับ

--- End quote ---
ขอบคุณ ครับ พี่นะ ผมดูแล้ว คงเอาแบบที่ 4 ดีกว่าครับ  :sd23:  :L2732:

พี่นะ [Na ratchada]:
Update : รายชื่อที่จะเข้าตรวจสอบและแก้ไข 


 

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version