Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
Meeting : นัดแก้ไขกล่องปินโตที่มีปัญหาจากสายในห้องเครื่อง วันที่ 23/2/61
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2018, 07:39:29 ---
รับทราบครับ,เดี๋ยวผมแจ้งพี่ต๋อง ทางไลน์ครับ,ขอบคุณมากๆครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
:L2904: :L2897: :L2901: :L2901:
--- End quote ---
ลองแล้วแจ้งผลหน่อยครับ :L2736:
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2018, 13:29:31 ---ขอถามครับ อย่างของผม มีปัญหา เหมือนกัน วิธีแก้คือ ไปสั่งใส่หัวปลั๊กแท้ ที่ศูนได้เลยไหมครับ ถอดกล่องวิ่งมานานแล้วครับ :sd23:
--- End quote ---
แบบแรก : ตอนนี้ทดสอบจนแน่ใจว่าปลั๊กที่หัวสายมีปัญหาร่นกลับ สามารถส่งไปให้ปอนด์แก้ไขได้โดยโทรไปติดต่อแจ้งไปก่อน เพื่อแก้ไข (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
แบบสอง : โทรถามปอนด์ว่าตัวแทนทางใต้มีใกล้เคียงตรงไหน ให้ตัวแทนเขาช่วยทำให้เป็นกรณีพิเศษ (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
แบบที่สาม : เปลี่ยนหัวปลั๊กแท้เอง โดยการสั่งหัวปั๊กที่ศูนย์ Part : 8503A088 มาติดตรงหัวท้ายรางแนะนำตัดที่สายห่างจากหัวปลั๊กออกมาให้ยาวที่สุดและตัดหัวเก่าออกและเชื่อมโดยการบัดกรีสายเลย (แก้ไขเองแบบดีกว่า)
แบบที่สี่ : หากเข้า กทมเมื่อไหร่ นัดปอนขอต่อตรง (ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ)
หรือโทรคุยกับเขาก่อนว่าสะดวกแบบไหนครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
ผมได้ข้อมูลมาละเกี่ยวกับ Issue Harness , Fuel Filter Sersor comm ซึ่งเกิดปัญหากับเครื่อง 4D56XX มากกว่า 4M41xx ซึ่งเป็นมากับมิตซูหลายรุ่นเครื่องที่มีปัญหาเรื่องแรงดันตกและ Error DTC Code เเกี่ยวกับแรงดันราง เนื่องมาจากจุดสัมผัสของ connection หลวมหรือสึกจากความร้อนสะสมจุดนี้ และได้วิธีแก้ไขแบบที่แนะนำกันคือการทำ Adaptor เพิ่มเติมยาวประมาณ 25 ซม วิธีนี้ก็น่าสนใจในกรณีที่รถคันนั้นยังมีประกันกับศูนย์บริการแบบไม่ต้องตัดต่อสาย (แต่วิธีการยุ่งยากหน่อย)
ส่วนปัญหาที่เราเจอกันนั้น น่าจะเกิดกรณีเดียวกับ MonteroSport แต่ไม่ค่อยเจอใน ChallengerSport คือวัสดุที่เพิ่มเข้ามาในระบบเจอความร้อนสะสมนานๆและการเปลี่ยนเปลงของอุณหภูมิของเครื่องยนต์และอากาศภายนอกไปนานสักระยะ จะเริ่มยุบตัวจากแรงกดของหน้า contact ในขณะที่เกิดความร้อนและส่งผลให้พลาสติกที่ใช้นั้นผิวยุบตัวจนไม่สามารถดันรั้งแกนสัมผัสนั้นให้แน่นแบบเดิมได้และวัสดุที่ทำแกนpin มีส่วนผสมที่อ่อนตัวเมื่อเจอความร้อนด้วยเลยทรุดลง จึงจำเป็นต้องง้างแกนสัมผัสให้ถ่างขึ้นจากเดิมก็สามารถแก้ปัญหาได้เช่นกันและหมั่นตรวจสอบจุดนี้เมื่อพบอาการลักษณะนี้อีก แม้กระทั้งปลั๊กเดิมจากโรงงานหลายคันก็เกิดอาการลักษณะเดียวกันบ่อยและยังมีกรณีนี้เช่นกันอีกจุดหนึ่งคือปลั๊กหัวฉีด สำหรับอาการหัวฉีดทำงานไม่ครบLoop หรือเครื่องเดินไม่ครบ 4 สูบ เริ่มหายแปลกใจละว่าทำไมมี Part นี้แยกขายต่างหากสำหรับเครื่องบนต์ของ PajeroSport
และตอนนี้ค่อนข้างหมั่นใจในจุดที่แก้ไขครับ ฉะนั้นใครที่พบปัญหาและไม่สามารถมามิตติ้งได้ให้ติดต่อผู้ขายโดยตรงเพื่อนัดหมายเลยครับ
แจ้งเพื่อเป็นข้อมูลเผื่อรถใครที่เกิดปัญหาลักษระแบบนี้แม้ไม่ได้ใส่กล่องก็ตาม
:L2758:
พี่นะ [Na ratchada]:
Part นี้มีขายมือสองราคาประมาณ 3-400 บาทติดต่อผู้ขายที่ขายในกลุ่มไทรทันได้ ส่วนเบิกของใหม่ราคา 5-600 บาทครับ
พี่ดล (2523):
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2018, 11:00:57 ---ลองแล้วแจ้งผลหน่อยครับ :L2736:
แบบแรก : ตอนนี้ทดสอบจนแน่ใจว่าปลั๊กที่หัวสายมีปัญหาร่นกลับ สามารถส่งไปให้ปอนด์แก้ไขได้โดยโทรไปติดต่อแจ้งไปก่อน เพื่อแก้ไข (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
แบบสอง : โทรถามปอนด์ว่าตัวแทนทางใต้มีใกล้เคียงตรงไหน ให้ตัวแทนเขาช่วยทำให้เป็นกรณีพิเศษ (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
แบบที่สาม : เปลี่ยนหัวปลั๊กแท้เอง โดยการสั่งหัวปั๊กที่ศูนย์ Part : 8503A088 มาติดตรงหัวท้ายรางแนะนำตัดที่สายห่างจากหัวปลั๊กออกมาให้ยาวที่สุดและตัดหัวเก่าออกและเชื่อมโดยการบัดกรีสายเลย (แก้ไขเองแบบดีกว่า)
แบบที่สี่ : หากเข้า กทมเมื่อไหร่ นัดปอนขอต่อตรง (ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ)
หรือโทรคุยกับเขาก่อนว่าสะดวกแบบไหนครับ
--- End quote ---
ขอบคุณ ครับ พี่นะ ผมดูแล้ว คงเอาแบบที่ 4 ดีกว่าครับ :sd23: :L2732:
พี่นะ [Na ratchada]:
Update : รายชื่อที่จะเข้าตรวจสอบและแก้ไข
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version