Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ปาเจโร่เริ่มแก่ : ควัญดำแก้ไม่ตกครับ
จิรา:
พอดีผมมีอู่ที่ขอนแก่น อู่นี้ OK เดี๋ยวจะไปทำที่นั่นครับขอบคุณครับพี่ทูต พี่วุธ ผมไปทำงานครับ ออกเส้น ท่าแขก คำม่วน ครับวนอยู่แถวๆ เขื่อนน้ำเทินครับ
แป๋ม:
--- อ้างจาก: จิรา ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2018, 08:56:21 ---พอดีผมมีอู่ที่ขอนแก่น อู่นี้ OK เดี๋ยวจะไปทำที่นั่นครับขอบคุณครับพี่ทูต พี่วุธ ผมไปทำงานครับ ออกเส้น ท่าแขก คำม่วน ครับวนอยู่แถวๆ เขื่อนน้ำเทินครับ
--- End quote ---
อู่ อะไร? ครับพี่จิรา ผมอยู่ขอนแก่นครับ ถ้าอู่นี้OKจะได้ไปใช้บริการครับ..
จิรา:
เสมอเซอวิชครับ หลังศูนย์ราชการครับ ผมทำรถมา สามสี่คัน ok ครับ
แป๋ม:
--- อ้างจาก: จิรา ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2018, 21:36:35 ---เสมอเซอวิชครับ หลังศูนย์ราชการครับ ผมทำรถมา สามสี่คัน ok ครับ
--- End quote ---
ขอบคุณ ครับพี่ มีโอกาสจะได้ไปลองครับ
สำหรับอาการรถวูบๆ ตอนความเร็วต่ำ รถผมก็เคยเป็น แก้โดย ถอด SCV มาล้าง/ขัด
ใส่กลับเข้าไปแล้วหาย ครับ..
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: จิรา ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018, 17:30:02 ---สวัสดีครับพี่ๆ น้องใหม่รายงานตัวครับ มีเรื่องรบกวนสอบถามพี่ๆ เกี่ยวกับควัญดำครับ ผมใช้ Pajero Sport 4WD 2.5 VG-Turbo ปี 12 ไมล์วิ่งได้ 185,000 ครับ
ปัญหาที่พบตั้งแต่ 16x,xxx คือ เครืองดินไม่เรียบเวลาออกตัว ควัญดำมากครับ ผมเอาเข้าศูนย์ใช้ com learning เครื่องยนต์ พบว่าระบบต่างๆ ปกติ จึงลอง
ถอดระบบ กรองอากาศออกมาล้างทั้งหมด รวมถึงตัวปรับแรงดันน้ำมัน ผมเปลี่ยนมาใช้เชล V- Power แล้ว หลังจากกลับมาใช้งานได้สัก 1-2 สัปดาห์ พบว่า
ปัญหาควัญดำ และ กระตุกยังเป็นอยู่ เลยถอดระบบกรองอากาศ ออกมาล้างอีก พบว่าดำมาก คราวนี้จึงไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรครับ (สรุปแล้ว
ใน 1 ปีล้างมาก 3-4 ครั้งครับ) รบกวนสอบถามพี่ๆขอแนวทางด้วยครับ (ผมเข้าไปอ่านการวิหเคราะห์ปัญหาควัญดำแล้ว ของผมเยอะมากครับ) ขอบคุณครับ
--- End quote ---
สวัสดีครับ พี่จิรา
รบกวน ช่วยปรับภาพแสดงตัว ขอแบบหน้าชัดๆจักขอบพระคุณมากๆครับ
สำหรับอาการที่เกิดก็ตามที่เพื่อนๆแนะนำเลย แต่ไม่แน่ใจว่าได้ล้าง Inter บ้างหรือยังครับ เพราะปัญหาควันดำมากมาจากการเผาไหม้เป็นส่วนใหญ่
หากเชื้อเพลิงดีแล้ว อากาศเข้าดีแล้ว ไอดีเข้าดีแล้ว หัวฉีดทำงานครบ ท่อไม่ตัน ระบบน่าจะทำงานได้ดีจนควันดำน้อยลงมากนะครับ
แต่ยังแปลกใจที่บอกว่ากรองอากาศสกปรกมาก และล้างเป่าบ่อยมากนี่แหละเหมือนอะไรมันไม่Flow จนอากาศอั้นๆตีกลับ ลองไล่เส้นทางดูนะครับ
จากที่เล่ามาไม่แน่ใจว่าได้ถอดอินเตอร์มาล้างบ้างไหม เพราะเคยมีช่วงน้ำท่วมมีคนเคยเป็นอาการคล้ายๆกันนี้ไม่รู้ว่ามันดูดเข้าไปทางไหน และอีกอย่าง
หากล้างระบบหมดแล้วเอาไปขับแบบลากเกียร์หน่อยครับ สัก 2-3 รอบ ใช้ +/- นะครับลากจนรอบสัก 3500-3800 เลยครับ ถ้าเปลี่ยนไม่ทันเดี๋ยวรถเปลี่ยนให้เองครับ
ลองดูก่อนนะครับ ;D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version