Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Welcome New Member / Talk Board
ปัญหาแก้ไขได้แล้ว เครื่องดับกลางอากาศ
< พีท > ChumphoN:
ผมไปหาข้อมูลมา เคยมีคนมีอาการแบบผมด้วย ใจชื้นแล้วครับ
จากกระทู้นี้ครับ
Nicolai:
http://www.bmwe34club.com/posts/index.php?topic=20488.0 ....ขออนุญาติก็อบจาก Nicolai มาน่ะครับ...
1.เครื่องดับกลางอากาศ.........
2.สตาร์ทติดวิ่งมา กระตุกๆ จะดับแหล่ไม่ดับแหล่ เหมือนน้ำมันจะหมด แต่วิ่งมาจนถึงที่ทำงาน
3.มาจอดค้างคืนที่ทำงานฝนตกหนักมากไปสตาร์ทตอนเช้าเครื่องไม่ติด เครื่องหมุนได้ปกติ สตาร์ทจนเหนื่อย ทิ้งไว้
4.ไปสตาร์ทตอนเที่ยง ติดเฉยเลย วิ่งมาได้ แต่อาการเดิมคือ กระตุกๆ แล้วดับ สตาร์ทใหม่ติด แล้วดับ วิ่งมาถึงปั๊ม
5.เติมน้ำมันไป 500 สตาร์ทติด วิ่งมาได้ อาการกระตุกๆดับเหมือนน้ำมันหมดหายไป เอาล่ะเหวยยย......
......เอาไปอู่ครับ......ช่างจัดการ
1.ถอดปัั๊มดู สายน้ำมันดูดในถังแตกครับ แฮ่ๆ....สายที่เป็นยางแตก เปลี่ยนของใหม่ครับ ที่เป็นท่อพลาสติก
2.น้ำเข้ากล่อง ECU ครับ จอดทิ้งไว้ ฝนตกหนัก ฝาปิดพลาสติกดำๆปิดไม่สนิท น้ำมันเข้ากล่อง ECU เฉยเลย
3.ถอดออกมาเอาลมร้อนเป่า เอาแปรงสีฟันขัด แล้วเป่าให้แห้ง เอาโซเน็กฉีด ฝาปิดพลาสติกสีดำ ขันน๊อตต้อง
ชัวร์ว่าปิดสนิทจริงๆ น้ำมันเข้ากล่อง ECU ได้จริงๆ ตอนแรกผมไม่เชื่อช่าง เลยถอดมาเคาะๆดู มันมีน้ำข้างในจริงๆด้วย
ฮ่าๆ.........
4.อาการติดแล้วเครื่องวอดๆดับ น้ำมันหมดครับ แต่มันเหลืออยู่ในถัง ไฟสีส้มยังไม่โชว์ เพราะว่าลูกลอยมันเสียครับ
มันหลอกเรา เคยเป็นอีก เลยไปเติมน้ำมันเพิ่มไป 500 สรุปคือ อย่าให้น้ำมันในถังเหลือน้อยกว่า 300 บาทเป็นใช้ได้
.....ที่ยังต้องทำอีก คือไปเปลี่ยนลูกลอยนี่แหละ ที่มองข้ามไป ไปเชื่อที่มันบอกไฟสีส้มไม่โชว์ คือน้ำมันยังเหลือเยอะ
ตอนนี้ไม่ใช่แล้วครับ ขีดน้ำมันเกือบสีส้ม ก็ต้องเติมแล้ว อย่างน้อย 300 - 500 ก็ว่าไป.......
พี่ทูต LCB-3785:
พี่พีท อ่านโค็ด SMG ได้มั้ยครับ มันจะบอกเราได้ดีเลย วิเคราะห์ได้แคบลง..
< พีท > ChumphoN:
--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 7 กันยายน 2017, 14:22:49 ---พี่พีท อ่านโค็ด SMG ได้มั้ยครับ มันจะบอกเราได้ดีเลย วิเคราะห์ได้แคบลง..
--- End quote ---
อ่อผมลืมสนิทเลย เดวไปอ่าน ตอนเย็นมาแจ้งครับ
< พีท > ChumphoN:
ไม่มีโค๊ดผิดปกติแสดงเลยครับพี่
วุธ-ศรีราชา:
SCV น่าสงใสที่สุดครับ ถ้าอยากรู้ว่าน้ำมันมีน้ำหรือป่าวให้ลองปล่อยวาล์วดักน้ำที่ก้นกรองโซล่าดู หาอะไรมารองน้ำมันด้วยนะครับ ถ้ากรองเพิ่งเปลี่ยนไม่ควรมีน้ำครับ กล่อง ถ้าส่งใสให้ถอดออกแล้วใช้ปลั๊กอุด
ครับ การปิดกล่องในระบบไม่ถือว่าปิดครับเพราะยังไงไฟมันก็ยังผ่านกล่องพ่วงไปกล่องหลักอยู่ดีครับ อาการนี้น่าจะมาจาก SCV สั่งดูน้ำมันในถังไม่สมบูรณ์ ทำให้มีอาการน้ำมันไม่พอรถดับ ได้ครับ ปกติถ้า
SCV มีปัญหาจะไม่ค่อยขึ้นโค๊ด แต่ถ้าขึ้นก็จะขึ้นแรงดันน้ำมันตก ขณะที่รถมีอาการจะดับถ้าเติมคันเร่ง สั่งเกตุจะมีควันขาวครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version