Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

น้อง N เล่นซ่อนแอบ ช่วยผมจับหน่อย

<< < (2/3) > >>

กิต <Black Angel>:
N ติด = ว่าง
N ไม่ติด = ไม่ว่าง
N ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง = ว่างบ้างไม่ว่างบ้าง

สาเหตุหลัก: แล้วแต่อารมณ์ของชาย
สาเหตุรอง: ผบใช้ให้เป็นพลขับ

 :L2747: :L2747: :L2747:

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 13 กรกฎาคม 2017, 17:11:45 ---N ติด = ว่าง
N ไม่ติด = ไม่ว่าง
N ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง = ว่างบ้างไม่ว่างบ้าง

สาเหตุหลัก: แล้วแต่อารมณ์ของชาย
สาเหตุรอง: ผบใช้ให้เป็นพลขับ

 :L2747: :L2747: :L2747:

--- End quote ---

เอ่อ...อันนี้รู้สึกว่าจะไม่ใช่เรื่องเข้าเกียร์แล้วครับ..น่าจะเป็นเรื่องอื่นละ  :L2905: :L2739: :L2901:

พี่นะ [Na ratchada]:
ผมก็โดนมาแต่เป็น " เกียร์ดับ " อาการนี้ได้แต่แนะนำคนอื่นว่าขยับก็หาย  จอดสักพักแล้วไปใหม่
พอเกิดกับตัวเอง  ในจังหวะที่ไม่ต้องการให้เกิดรู้เลยว่าอันตรายเช่นกัน  จน อยากจะฟ้อง MMTH
แต่นึกถึงเคสพวงมาลัยเมื่อหลายปีก่อนแล้ว   แก้ปัญหาเฉพาะตัวก่อนดิกว่า

อาการนี้ส่วนใหญ่จะเตือนก่อน  หรือมีอาการให้เห็นบ้าง  แต่ผมโชคไม่ดีหน่อยไม่เคยมีอาการเตือน
แต่มาเกิดในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ขณะกำลังจะพาครอบครัว แม่ น้อง ไปเที่ยวโรงเกลือ

ครั้งแรกเลย : กำลังกดเร่งแซงรถในเลนสวนแถวฉะเฉิงเทราจำนวน 4 คัน  แซงขึ้นไปประมาณคันที่3 รถมีอาการอื้อๆๆๆๆ เร่งไม่ได้ วูบลง
รอบเครื่องสูงอื้อออออ   ขณะนั้นมองไปด้านหน้ามีรถมาแต่เขากำลังเบี่ยงออกไปผมไม่รู้ว่ารถเป็นอะไร  ได้แต่เปิดไฟเลี้ยวซ้ายรัวๆ
เปิดไฟหน้าค้าง  เปิดกระจก ยกมือขึ้น   กำลังงง  อยู่ๆรถก็กระชากอื้อไปต่อเลยเร่งแซงเข้าซ้ายเบารถ  ใจหายแว๊บก็ไม่มีอาการใดๆ
ใจนึกว่ากล่องมีปัญหาป่าว  เข้า N ลองกดคันเร่งก็ได้เกิน 2500 เกิด 3000  ไม่น่าจะใช่  ก็เลยขับไปต่อ

ครั้งสอง:  กำลังจะข้ามสะพานบางประกงเส้นไปพนมสารคาม    ขึ้นไปได้เกือบสุด  เอาอีกอื้ออออ  แล้วเพิ่งสังเกตุหน้าจอว่า  ตัว D หายไป
ขยับเกียร์ก็ไม่ติด   เข้า +/- ก็ไม่ติด  เลยเปิดไฟกระพริบปล่อยไหลถอยลงมาจอดข้างทาง   นึกแล้วว่าสวิชเกียร์แน่นอน   แต่เข้าเกียร์ก็ไม่ติด   เลย
ดับเครื่องเอาคืมตัวใหญ่ก้มมุดไปเคาะSwitch Gear แรงๆ2-3 ที    พอมาstart ก็ติดปกติ    เลยขับรถกลับบ้านเลยกะว่าจะมาเปลี่ยนรถ   แต่ขับมาแล้ว
คิดไปเรื่อยเปื่อยว่าเกิดเหตุแบบนี้ไม่ค่อยแฮปปี้เลย  เลยโทรเช็คอะไหล่นัดเปลี่ยนทันที   ไม่ซ่อมหรือทำความสะอาดแล้ว  3,xxx บาท กับเวลา 7 ปี
สมควรแก่เวลา

วันอังคารทำการปกติเปลี่ยนเลย



part no



 :D :D :D :D

ยา:
 :sd23: เข้ามาเก็บข้อมูลไว้ก่อน..

หยก วาฬน้ำเงิน:
เจอเคสแบบพี่ต๋องพี่นะเลยอดกังวลไม่ได้ว่าจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ :-\ :-\ :-\  อายุรถเราก็ไล่เลี่ยกันด้วย :L4391:  ระดับความร้ายแรงคงต้องจัดให้อยู่ในระดับสูงเลยครับสำหรับไอเท็มนี้ จริงๆถ้าไม่ได้ติดปัญหาเรื่องงบประมาณอะไรมาก ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าอายุรถครบ 7 ปีก็น่าจะเปลี่ยนไปเลยเหมือนสายพานไทมิ่งอะไรแบบนั้นแหล่ะครับ เพราะเรื่องแบบนี้มารอให้เกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยแก้มันไม่ทันแน่ๆ ถึงเวลานั้นเราอาจจะไม่สามารถควบคุมรถได้เหมือนพี่นะก็ได้ :( :( :(

แต่ค่าตัวก็พอท้วมๆอยู่เหมือนกัน ไอ้เจ้า xxx นี่ไม่รู้เท่าไหร่ อาจจะเป็น 999 หรือเปล่า :L2739: คิดหนักเหมือนกันครับ :sd06:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version