ผมก็โดนมาแต่เป็น " เกียร์ดับ " อาการนี้ได้แต่แนะนำคนอื่นว่าขยับก็หาย จอดสักพักแล้วไปใหม่
พอเกิดกับตัวเอง ในจังหวะที่ไม่ต้องการให้เกิดรู้เลยว่าอันตรายเช่นกัน จน อยากจะฟ้อง MMTH
แต่นึกถึงเคสพวงมาลัยเมื่อหลายปีก่อนแล้ว แก้ปัญหาเฉพาะตัวก่อนดิกว่า
อาการนี้ส่วนใหญ่จะเตือนก่อน หรือมีอาการให้เห็นบ้าง แต่ผมโชคไม่ดีหน่อยไม่เคยมีอาการเตือน
แต่มาเกิดในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะกำลังจะพาครอบครัว แม่ น้อง ไปเที่ยวโรงเกลือ
ครั้งแรกเลย : กำลังกดเร่งแซงรถในเลนสวนแถวฉะเฉิงเทราจำนวน 4 คัน แซงขึ้นไปประมาณคันที่3 รถมีอาการอื้อๆๆๆๆ เร่งไม่ได้ วูบลง
รอบเครื่องสูงอื้อออออ ขณะนั้นมองไปด้านหน้ามีรถมาแต่เขากำลังเบี่ยงออกไปผมไม่รู้ว่ารถเป็นอะไร ได้แต่เปิดไฟเลี้ยวซ้ายรัวๆ
เปิดไฟหน้าค้าง เปิดกระจก ยกมือขึ้น กำลังงง อยู่ๆรถก็กระชากอื้อไปต่อเลยเร่งแซงเข้าซ้ายเบารถ ใจหายแว๊บก็ไม่มีอาการใดๆ
ใจนึกว่ากล่องมีปัญหาป่าว เข้า N ลองกดคันเร่งก็ได้เกิน 2500 เกิด 3000 ไม่น่าจะใช่ ก็เลยขับไปต่อ
ครั้งสอง: กำลังจะข้ามสะพานบางประกงเส้นไปพนมสารคาม ขึ้นไปได้เกือบสุด เอาอีกอื้ออออ แล้วเพิ่งสังเกตุหน้าจอว่า ตัว D หายไป
ขยับเกียร์ก็ไม่ติด เข้า +/- ก็ไม่ติด เลยเปิดไฟกระพริบปล่อยไหลถอยลงมาจอดข้างทาง นึกแล้วว่าสวิชเกียร์แน่นอน แต่เข้าเกียร์ก็ไม่ติด เลย
ดับเครื่องเอาคืมตัวใหญ่ก้มมุดไปเคาะSwitch Gear แรงๆ2-3 ที พอมาstart ก็ติดปกติ เลยขับรถกลับบ้านเลยกะว่าจะมาเปลี่ยนรถ แต่ขับมาแล้ว
คิดไปเรื่อยเปื่อยว่าเกิดเหตุแบบนี้ไม่ค่อยแฮปปี้เลย เลยโทรเช็คอะไหล่นัดเปลี่ยนทันที ไม่ซ่อมหรือทำความสะอาดแล้ว 3,xxx บาท กับเวลา 7 ปี
สมควรแก่เวลา
วันอังคารทำการปกติเปลี่ยนเลย

part no
