Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

กระทู้แรกสอบถาม โช๊ค สปริง ชุดนี้ด้วยครับ ท่านใดใช้อยู่ เป็นอย่างไรบ้าง

(1/4) > >>

ยา:
พี่ๆ ท่านใดใช้ชุดนี้อยู่เป็นอย่างไรบ้างครับ

1.) Bilstein เหลือง (หน้า)
2.) MX 6 (หลัง)
3.) OZY สปริง หน้า-หลัง

โทรถาม หลายๆ ร้าน มาบ้างแล้วครับ ใจจริงก็อยากนั่งดู แต่ไม่รู้จะนั่งรถใคร
การใช้งานรถก็แบบครอบครัว 90% นั่ง 2 คน ไปทำงาน ปีๆ ออกเที่ยว 1-2 ครั้ง 7 คน+ของ

สิ่งทีคาดหวัง
ต้องการลดอาการ โคลง โยกเยก เวลาเจอหลุม บ่อ เลี้ยวเอียงตัดหลังเต่า ขึ้นคอสะพาน ลงบ้าง แค่นี้ครับ
ปล. ทางตรงๆ เรียบๆ นี้ผมชอบ เดิมๆจากโรงงานครับ

ขอบคุณครับ
===============================================================
Jul-01-2017 ได้เวลาอันเป็นมงคล... :sd27: 1 ปี 6 เดือน กับ 3.2 หมื่น กม.
ก่อนอื่นขอบคุณ พี่ๆ อีกครั้งสำหรับข้อมูล คำแนะนำ ดีๆ

ขับกลับมาถึงบ้าน ระยะทางยังไม่ไกลมาก สภาพถนน นั่งคนเดียว ยังไม่พอที่จะสรุปได้ครบทุกข้อ
เอาที่ชัดๆ ซึ่งค่อนข้างพอใจมากครับ

- เมื่อแตะเบรค รถนิ่งขึ้น 8.5/10
- อาการสั่นสะเทือนพวงมาลัย เวลาผ่านพื้นถนน ขุขระ ผมให้ 9/10 อันนี้เกินคาดหมาย
- รอยต่อพื้นถนน คอสะพาน ผมให้ 8/10
- อาการโคลงเครง ผมให้ 8/10 พอดีไปรับลูกเรียนพิเศษ หลังทำเสร็จ เลยได้ทดสอบทันที
- ทางตรง เรียบๆ แต่ดีกว่าเดิม วิ่งนิ่ง ไม่โยกเยก

คร่าวๆ แค่นี้ก่อนนะครับ รอเดินทางไกล หยุดยาวนี้จะมาเล่าให้ฟังอีกรอบ

คชจ. : 41,500 บาทครับ รวมติดตั้ง

ผมเจอร้านขายส่ง ราคาชุดนี้อยู่ที่ 39,000 (ไม่รวมค่าติดตั้ง) แต่เราทำเองไม่ได้ เลยผ่านไป
===============================================================

มาเพิ่มเติมช่วง Jul-7-9, 2017 เดินทางไกลออก ตจว ไป - กลับ ราวๆ 1 พัน กม.++
นั่ง 2 คน ด้านหน้า และสัมภาระ น่าจะ 100-200 กก. โดยประมาณอยู่ด้านหลังสุด
ผมได้ปรับโช๊คคู่หลัง MX6 ให้เป็น เบอร์ 3 (ปรับได้ 6 ระดับ) ตอนติดตั้งปรับไว้ที่เบอร์ 2 รู้สึกว่าท้ายโยนๆ นิดหนึ่งแต่ก็ดีกว่าของเดิม
ลมยาง หน้า 30 หลัง 33 ตอนแรกเติม 35 ต้องไปปล่อยออกแข็งมาก คงเพราะปรับเบอร์โช๊คด้วย
แล้วก็ใช้วิ่งตลอดทาง ไป - กลับ

- ความเร็วสูงสุดที่พอจะมีถนน โล่งๆ เพราะเช้าอยู่ ลองดูที่ 150-170 นิ่ง และประทับใจมาก มากว่านี้ไม่ได้ ถนนไม่ดี (ปกติชุดนี้ทางร้านที่ติด แนะนำความเร็วช่วง 120-140)
  ทางตรงอย่างเดียวไม่มีรถลา ไม่ได้ขับโยกไปมา ถนนขุขระนิดหน่อย มันคนละโลกกับโช๊คติดรถเลยครับ
- ช่วงเวลาแซงที่ความเร็ว 100++ ต่อท้ายกันมาแล้วหักเลี้ยว กด แซง รถไม่มีโคลง นิ่ง
- สุดท้าย ก็ได้เข้าใจ ว่า นิ่ง นุ่ม หนึบ เป็นอย่าง ไร
- เอาไว้ชุดนี้เสื่อมสภาพ เมื่อไหร่ เดี๋ยวหาลองชุดใหม่อีกทีครับ
- ณ เวลานี้ก็ เข้าโหมดปกติ 80-100 แค่นี้ที่ทำงาน-บ้าน ลมยางหน้า 29 หลัง 32 โช๊คหลัง MX 6 ลงตัวที่ เบอร์ 3

ปล. เล่าให้ฟังนี้เป็น ความรู้สึก และสภาพแวดล้อม ที่ได้ใช้และเจอ เป็นการส่วนตัว ล้วนๆ นะครับ ไม่มีเครื่องมือใดๆ มาวัดผลเลย
      แต่ละท่านก็ชอบพอ แตกต่างกันไป...

=================================================================










กิต <Black Angel>:
สวัสดีครับพี่ยา
ชุดที่ถามมาคงจะหาลองนั่งกับรถของสมชปามาเนียยากหน่อยนะครับ  :L4387:
ลองแช่อยู่ในห้องนี้ซักวันสองวันน่าจะพอได้ข้อสรุปดีๆบ้างครับ  ;D
ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ  :sd24:

< พีท > ChumphoN:
ตามพี่กิตว่าเลยครับ รึไม่ก็ลองสูตรพ่อหมอกะดีน่ะ พ่อหมอทดสอบมาเยอะแล้ว และนี่ก็น่าจะเป็นสิ่งที่เหมาักับปาเราครับ

หยก วาฬน้ำเงิน:
พี่ยาได้ลองเข้าไปอ่านข้อมูลในห้องช่วงล่างบ้างหรือยังครับ :L2761:  นั่นน่าจะเป็นแหบ่งข้อมูลเริ่มต้นที่ดีที่สุดสำหรับแนวทางแบบปามาเนียแล้วครับ ถ้าพี่โทรไปคุยกับ 10 ร้านค้าพี่อาจจะได้ข้อมูลมา 10 แบบซึ่งเกือบจะทั้งหมดก็น่าจะเชียร์ของที่ตัวเองขายอยู่ ของแบบนี้เป็นการลงทุนระยะยาวต้องศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองให้มากแล้วตัดสินใจด้วยตัวเองจะดีที่สุด ขอให้มีความสุขกับการแต่งรถครับ

พี่เจ ปาดำ เชียงราย:
มีพี่ที่ใช้ ozy west coast มาลงไว้ท่านนึงครับ
ลองค้นหาข้อมูลในกระทู้รีวิวดูตามที่พี่หยกว่านะครับ
เอาใจช่วยครับ
ปล. ผมก็ยังไม่ได้แต่งส่วนนี้

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version