Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ทดสอบทางเลือกใหม่ของจานเบรค นอกจาก DBA - N500

<< < (6/8) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  1 กรกฎาคม 2017, 11:54:04 ---ขาตัวสำเร็จ  ยังรออยู่นะครับยังไม่เรียบร้อยทราบจากพี่นก auto run ว่าทำมาแล้วยังไม่โอเค  รอเปลี่ยนไปที่ใหม่เป็นสมาชิกเราเองนี่แหละลองดูอีกครั้ง
เดี๋ยวตัวต้นแบบที่มีปรับบางอย่างเรียบร้อยแล้ว  น่าจะส่งปั๊มแบบได้ละ

สำหรับบางท่านที่ใส่ๆกันไปนั้น  ฝากเก็บรายละเอียดให้ด้วยนะครับเพระหากมี comment เพิ่มเติมจะได้ปรับแก้ในตัวใหม่นี้เลย   ในตัวก่อนที่ทำมาพบปัญหา
คือตอนถอยหลังเบรค  เหมือนปั๊มขยับ   และเวลาหักพวงมาลัยขวาสุดแล้วเลี้ยวบางครั้งจะลั่น " ปึ๊ก"    ตรวจดูพบว่าหัวน็อตเบอร์17ไปเบียดมุมปลายของปีกนกซ้าย
ต้องทำบ่าตัวนี้หลบอีกหน่อย

และข่าวดีล่าสุดคือ  จานทอง DBA สำหรับ All New 320mm ออกมาแล้วนะครับราคาตามเดิมแพงกว่าจานเงิน    แต่ครั้งนี้ไม่รู้สึกอยากได้เท่าไหร่เพราะ
เกรงเรื่องจานแคร๊กที่ขอบรู   เมื่อทางตัวแทนนำเข้ายังไม่กล้ารับปากเรื่องการดูแลจุดนี้   ขอยังไม่แนะนำนะครับยิ่งจานใหญ่ยิ่งน่าห่วง    มีเคสของพี่หมู หนองคาย
ร้าวรอบจานเลย  ยาวแบบรูเกือบถึงรู ยิ่งน่าตกใจ   ผมรับว่าจาน DBA 4000xs ตัวสีทองดีมากจากที่ใช้มา  คุ้มราคาแต่เมื่อเจอการบริการหลัง  20000โล  หรือ 1ปี
ไปแล้วเป็นแบบที่ผ่านๆมานั้น   ผมขอหยุดแนะนำก่อนแล้วกันครับ    เพราะเกิดประเด็นมาแล้วเสียความรู้สึกกันป่าวๆ  (ยกเว้นตัวแทนนำเข้า มีทางออกอื่นที่ดีกว่านี้)

สำหรับช่วงนี้ผมก็กลับมาใช้จาน DBA สีทองของเดิมอยู่ครับ  กับผ้าเบรคตัวใหม่ที่เตรียมทดสอบกับจานใหม่ที่จะลอง   ที่ผ่านมานั้นก็ยังขับแบบไม่รุ่นแรงมากเพราะ
อยู่ในช่วงเปิดหน้าผ้าเบรคนานหน่อย  จากวันแรกที่ลื่นๆ  ตอนนี้ดูดหนึบหนับดีมาก    บางครั้งลองแบบมาแรงๆแล้วเบรคก็ดูดนิ่มดีกว่าตัว N500 เดิมอีก    ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะ
ปั๊ม GTO ช่วยเพราะผมเปลี่ยนปั๊มคาลิปเปอร์ไปแล้ว   ตอนนี้ผมชอบจังหวะเบรคของปั๊ม GTO มาก  4 port แต่ทำงานแบบ  2+2+4   แต่ก็ยังมีข้อด้อยของปั๊มตัวนี้นะครับ
ข้อด้อยคือ ผ้าเบรคจะสึกแบบเอียงต่างกันประมาณ 0.5-1 มม  เพราะเกิดจากการทำงานของปั๊มแบบ 2 ระบบ   อย่าแปลกใจว่าลูกสูบปี๊มคาลิปเปอร์มีปัญหาป่าว

เพื่อ update
 :L2732:

--- End quote ---

ขอเวลาจัดการกับแหล่งเก็บรูปแป๊บ   ตอนนี้ใช้รูปผ่านเวปปกติก่อน

อาการน็อตเบียดปีกนก ยังแก้ไม่ได้เพราะเจียรหัวน็อตก็จะบางจนเสียวขาด    จะบากปีกนกก็กลัวเรื่องนกปีกอีกเสบ 555








เรื่อง Center คาลิปเปอร์ต้องเน้นหน่อยเพราะมีผลกับผ้าเบรคตัวนอกที่ไม่ขยับ  ตัวในมีลูกสูบดัน



เรื่องช่องว่างระหว่างคาลิปเปอร์กับจานอีกตัว ที่ไม่อยากให้ใกล้กันมากเกิน



ปรับแก้หน้างานและก็เรียกพี่โจ๊ก บางพลี  มาดูอีกครั้งเพื่อปรับแบบสำเร็จอีกที



สำหรับน็อตแกนล้อ  สำหรับเพื่อนๆที่ใส่แม็คหนาๆเช่น KMC  FUEL  แนะนำให้เปลี่ยนแกนน็อตยาวนะครับ 
ป้องกันเวลาล้อสะบัดหรือตกหลุมแรงๆหรือเกิดอุบัติเหตุบางจังหวะ    ล้อจะหลุดเพราะน็อตรูดออกหมดจากที่กินเกลียวไม่ลึก
แบบน็อตล้อเดิม



อื่นๆขอแก้ไขรูปก่อนครับ
 :L2736:

กิต <Black Angel>:
แค่สงสัยนะ.....ว่าทำไมรถคันอื่นที่ทำไปไม่เห็นพบปัญหาดังที่พี่นะรีวิวมาเลย  :L2761:

1. พี่นะเรื่องมาก  :L2761:
2. คันอื่นไม่เรื่องมาก  :L2761:
3. ช่างไม่เรื่องมาก  :L2739:

หยก วาฬน้ำเงิน:
จานตัวนี้ดูสวยดีครับ :sd10:  ของพี่นะต้องเน้นมีรูไว้ก่อน ;D ;D ;D

สุภัทร (Pat):
ดีครับ พี่นะ ทำแล้วเผื่อแผ่ให้เพื่อนๆ พี่ๆ ร่วมอุดมการณ์ด้วยครับ



จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):
สัวสดีครับพี่นะและพี่ๆทุกคน น็อตที่ชนกับปีกนกนั้นเป็นไปได้มั๊ยครับว่าขายืดคาริปเปอร์มันหนาไป เลยทำไห้หัวน็อตชนกับปีกนก และขายืดแบบเก่าที่ทำมาทำไมมันไม่ชนกับปีกนกครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version