คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สวัสดีครับ ผมรบกวนถามพี่ๆหน่อยครับ รถผม รุ่น 2014 ดีเซล ครับ ผมได้ emu sport มือสองมา และได้ใส่ไปแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ และตอนนี้ผมก็ได้สปริง emu 911 หลังมาครับ ผมมีคำถามว่า ผมสามารถใช้ emu 911 กับโช๊คหน้าเดิมได้เลยใหมครับ หรือผมควรไปตามโช็คหน้า emu ให้ครบก่อนค่อยเปลี่ยนผมขอความเห็นพี่หน่อยครับ
สวัสดีครับ พี่ pedone รบกวนพี่แก้ไขชื่อเป็นภาษาไทยหน่อยครับจะได้เรียกกันง่ายๆ ส่วนรูปภาพโปรไฟล์ ขอใหญ่ เห็นหน้าชัดๆครับไม่ต้องอายกัน สำหรับคำถามของพี่ ผมได้ emu sport มือสองมา และได้ใส่ไปแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ และตอนนี้ผมก็ได้สปริง emu 911 หลังมาครับถ้าผมเข้าใจไม่ผิด พี่ได้โช๊คemu sport มา แล้วพี่ก็ได้สปริง 911 ซึ่งเป็นสปริงหลังผมมีคำถามว่า ผมสามารถใช้ emu 911 กับโช๊คหน้าเดิมได้เลยใหมครับสปริง 911 ใส่โช๊คหน้าไม่ได้แน่นอนครับ ขนาดไม่เท่ากัน ต้องใส่โช๊คหลังครับหรือผมควรไปตามโช็คหน้า emu ให้ครบก่อนค่อยเปลี่ยนสรุปว่าพี่ได้ โช๊ค emu sport มากี่ต้นครับ หน้าหรือหลังลองดูข้อมูลตามนี้ครับhttp://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5893.0.htmlhttp://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,11.0.htmlอ่านเยอะๆครับ จะพอเข้าใจ ของแบบนี้ชี้นำมากไม่ได้ มีแต่เรื่องเสียตังส์ครับ
สวัสดีครับ แนะนำว่า ถ้างบจำกัด สปริงคู่หน้าเดิม สามารถใช้ได้กับอีมูที่พี่มีได้ครับ แล้วค่อยขยับสเต็ปเอาก็ได้ครับ ถ้าพี่ลองขับแล้วชอบใจ อาจไม่ต้องเสียเงินเพิ่มก็ได้ครับ ของผมตอนแรกก็เปลี่ยนอีมู แล้วใช้โช็คเดิมในคู่หน้าครับ ขับก็โอเคทุกอย่าง แต่ผมขับรถค่อนข้างเร็วเลยขยับไป เป็นเบอร์ 605 ครับ ผมไม่แน่จะนะครับ เหมือนจะเห็นพี่ๆท่านใดท่านหนึ่งประกาศ ขาย สปิรงหน้า 605 อยู่นะครับ ลองหาดูนะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นพี่อิฐ หรือเปล่านะครับ
สวัสดีครับ พี่ภูดิษ ไม่เจอกันนานเลยครับสวัสดีพี่เป็ด ด้วยครับ กรณีโช๊คหน้า Emu sport กับสปริงเดิม ถามว่าใช้ได้มั๊ย ตอนนี้พี่ก็ใช้อยู่แล้วใช่มั๊ยครับ เปลี่ยนสปริงหลังก่อน ก็ดีขึ้นแน่นอนครับ แต่ จะมีปัญหาแค่ท้ายจะโด่งหน่อยเพราะ สปริง911 ตามสเปคท้ายจะสูงขึ้น 40 มม.ครับhttp://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html
มาเพิ่มข้อมูลจากพี่หยกครับอ่านแล้วเข้าใจว่า *ได้โช็คมา 4 ต้น *ได้สปริง 911มา1คู่แนะนำครับว่า ใส่เข้าไปเลยโช็คหน้ากับสปริงเดิม โช็คหลังกับ 911 ออกมาได้ที่ระยะเดิมแต่หนืดขึ้นหน่อยเพราะโช็คแรงดันสูง- หน้าจะออกอาการยุบตัวเร็วคืนตัวช้า แนวกึ่งรถทัวร์ แต่ไม่ต้านแรงกดเท่าไหร่และระยะกดเพราะสปริงเดิมอ่อนแรงค่าฟรีไฮเยอะแต่แรงดันโช็คเหลือเฟือ (ดีกว่าเดิมมาก)- หลังดีกว่าเดิมชัดเจน ระยะยุบระยะทำงานดี แต่ยังไม่เฟริมเท่า Set5 หรือ Set5+- ถ้าสะดวกที่งบเท่านี้เอาเท่านี้ก่อนครับอนาคดจะอัพ- 605/910- 606/938* ถอด911ออก (ไม่งั้นตูดห้อย)คำแนะนำจากการที่คุ้นเคยกับนกอีมูดี อย่าเอาสปริง EMU 605/606/910/938 ไปใส่กับโช็คอื่นที่แรงดันต่ำกว่า EMU Sport มาก เพราะเวลาเด้งแบบล้อลอยหรือยืดเยอะๆสปริงอาจจะดีดจนรถส่ายได้ บางทีเด้งจนเซเลยก็มีครับผมเคยลองทดสอบและแมชชิ่งกับโช็คอื่นให้โรงงานทำแรงดันสูงเท่า ผลออกมาดีกว่าEMU ด้วยนะ แต่เจอปัญหาเดียวกันหมดคือเก็บแรงดันไม่ได้นานรั่วออก ซึมออก ต้องอัดลม subtank ทุก 3 เดือน เลยไม่ไปต่อครับ เพราะหากไปต่อต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ทนแรงดันกว่าทำให้ คชจ.เริ่มมาสูสีกัน เลยสรุปที่ EMU เท่านั้นเองครับ แต่หากไม่ชอบแนวเรสซิ่งสปอตแบบบุคลิกรถที่ตกแต่งไปในแต่ละแนว ลองพิจารณายี้ห้อดูเพิ่มได้ครับ ได้ผลก็เอามาแชร์กันได้เช่นกัน ประมาณนี้ครับ
ดีใจมากเลยครับ ที่พี่นะ มาตอบเองครับ ตอนแรกผมเข้าใจเองว่า 911 กับ 910 ใช้ด้วยกันได้ เห็นมีของมือสองหลุดมาเลยสอย ในราคาไม่แรงมา พอได้มา ก็เลยจะไปหา 605 มาใส่ พอพี่อธิบายเพิ่มมา กระจ่างเลยครับเท่ากับผมต้องเปลี่ยนเป็น 605/910 หรือ 606/938 ผมถามเพิ่มครับ พี่แนะนำร้านให้หน่อยได้ไหมครับ ผมอยู่คลอง 5 และราคาน่าจะประมาณเท่าไรครับ (ถ้าไหวผมจะได้ลุยเลย)
ผมเริ่มต้นแบบพี่เป็ดเลยครับ สุดท้ายจบ 605/938 ครับ
มาเพิ่มข้อมูลจากพี่หยกครับ
เอ้อ ผมดุ่ยครับพี่นะ
จบแล้วจริงเหรอพี่ป๊อบของผมไม่มีเริ่มต้นจบเลยทีเดียว 606/938 อิอิอิอิ..หลังอ่านปามาเนียและได้พี่นะจิ้มเลือกที่ร้าน 5555
พี่อาท เข้าใจผิดแน่ๆครับ 606 มันต้องจบด้วย Bar&Winch นะครับ ไม่งั้นมันจะแข็งเกินไปครับ
ผมรบกวนถามเพิ่มครับพี่นะ แนะนำ 606/938รถผมขับ 2 มีผลไหมครับ ขอบคุณครับ
พี่นะคิดไรกับผมป่าวเนี่ย ชักเสียวๆละ
แล้ว 605 ของพี่นะไปใหนล่ะครับ
พี่นะครับ อาการสปริงลั่นใน 938 แก้ไขได้หายขาดแล้วใช่มั้ยครับ เผื่อว่าจะมีโอกาสขยับ step แบบพี่ๆ บ้างครับ
พี่ทีสนใจ ของผมยังอยู่นะครับ
สนใจครับพี่กิต
แต่ของผมสีแดงแรงฤทธิ์นะ รับได้หรือเปล่า ของอยู่อู่นก สะดวกแวะไปดูได้ครับ
ครับพี่กิต เดี๋ยวแวะเข้าไปชม
มิน่าเมื่อวานเห็นขนสปริงมาถ่ายรูปรถผม เห็นมีครบเลยนะ หน้าหลังพี่ธีไม่ยกชุดหรอครับพอดีเมื่อวานแวะไปอู่
พอดีข้างหลังผมเป็น 910 อยู่น่ะครับพี่นะ
ไม่ได้เข้าเว็บซะนาน...จะคุยกะเค้าไม่รู้เรื่องซะแล้ว...ว่าไงนะ...หา...อะไรนะ...หน้า 605 หลัง 910 เหรอ...ใช่รึป่าวเนี่ยหาๆๆ...ว่าไงนะ...อ๋อๆ...รถผมหน้าต้องใช้ 606 หลังต้อง 938 เหรอครับอ้อๆๆ...ขอบคุณครับพี่นะ ที่แนะนำ...อ้าวๆๆ ตกลงรถผมใช้ 605 กับ 910 หรืออะไรกันแน่ฟระลืมจริงๆ....555