สวัสดีครับ พี่ pedone รบกวนพี่แก้ไขชื่อเป็นภาษาไทยหน่อยครับจะได้เรียกกันง่ายๆ ส่วนรูปภาพโปรไฟล์ ขอใหญ่ เห็นหน้าชัดๆครับไม่ต้องอายกัน
สำหรับคำถามของพี่
ผมได้ emu sport มือสองมา และได้ใส่ไปแล้ว ดีขึ้นมากเลยครับ
และตอนนี้ผมก็ได้สปริง emu 911 หลังมาครับ
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด พี่ได้โช๊คemu sport มา แล้วพี่ก็ได้สปริง 911 ซึ่งเป็นสปริงหลัง
ผมมีคำถามว่า ผมสามารถใช้ emu 911 กับโช๊คหน้าเดิมได้เลยใหมครับ
สปริง 911 ใส่โช๊คหน้าไม่ได้แน่นอนครับ ขนาดไม่เท่ากัน ต้องใส่โช๊คหลังครับ
หรือผมควรไปตามโช็คหน้า emu ให้ครบก่อนค่อยเปลี่ยน
สรุปว่าพี่ได้ โช๊ค emu sport มากี่ต้นครับ หน้าหรือหลัง
ลองดูข้อมูลตามนี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5893.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,11.0.html
อ่านเยอะๆครับ จะพอเข้าใจ ของแบบนี้ชี้นำมากไม่ได้ มีแต่เรื่องเสียตังส์ครับ
มาเพิ่มข้อมูลจากพี่หยกครับ
อ่านแล้วเข้าใจว่า *ได้โช็คมา 4 ต้น *ได้สปริง 911มา1คู่
แนะนำครับว่า ใส่เข้าไปเลยโช็คหน้ากับสปริงเดิม โช็คหลังกับ 911 ออกมาได้ที่ระยะเดิมแต่หนืดขึ้นหน่อยเพราะโช็คแรงดันสูง
- หน้าจะออกอาการยุบตัวเร็วคืนตัวช้า แนวกึ่งรถทัวร์ แต่ไม่ต้านแรงกดเท่าไหร่และระยะกดเพราะสปริงเดิมอ่อนแรงค่าฟรีไฮเยอะแต่แรงดันโช็คเหลือเฟือ (ดีกว่าเดิมมาก)
- หลังดีกว่าเดิมชัดเจน ระยะยุบระยะทำงานดี แต่ยังไม่เฟริมเท่า Set5 หรือ Set5+
- ถ้าสะดวกที่งบเท่านี้เอาเท่านี้ก่อนครับ
อนาคดจะอัพ- 605/910
- 606/938
* ถอด911ออก (ไม่งั้นตูดห้อย)
คำแนะนำจากการที่คุ้นเคยกับนกอีมูดี อย่าเอาสปริง EMU 605/606/910/938 ไปใส่กับโช็คอื่นที่แรงดันต่ำกว่า EMU Sport มาก
เพราะเวลาเด้งแบบล้อลอยหรือยืดเยอะๆสปริงอาจจะดีดจนรถส่ายได้ บางทีเด้งจนเซเลยก็มีครับผมเคยลองทดสอบและแมชชิ่งกับโช็คอื่นให้โรงงานทำแรงดันสูงเท่า ผลออกมาดีกว่าEMU ด้วยนะ แต่เจอปัญหาเดียวกันหมดคือเก็บแรงดัน
ไม่ได้นานรั่วออก ซึมออก ต้องอัดลม subtank ทุก 3 เดือน เลยไม่ไปต่อครับ เพราะหากไปต่อต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ทนแรงดันกว่าทำให้
คชจ.เริ่มมาสูสีกัน เลยสรุปที่ EMU เท่านั้นเองครับ แต่หากไม่ชอบแนวเรสซิ่งสปอตแบบบุคลิกรถที่ตกแต่งไปในแต่ละแนว ลองพิจารณายี้ห้อดูเพิ่มได้ครับ
ได้ผลก็เอามาแชร์กันได้เช่นกัน
ประมาณนี้ครับ
