Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
สายพานบาลานซ์รูด
ฟิช ปัตตานี:
สวัดดีครับ มีเหตุการณ์กับรถผมเองมาเล่าให้ฟังครับ ผมเจอเหตุการณ์สายพานบาลานซ์รูดที่เลขไมล์ 180,012 km ที่ความเร็ว 100กม/ชม. และวูปลงมานิดหน่อย ดูค่า CRP และ ค่าECT ในสมารเกจปกติ จอดไฟแดงเครื่องก็ไม่สั่น เลยจอดปั้มแล้วลองเร่งเครื่องดู เสียงที่ได้ยินคือ ชิบหายวาล์วพังแน่ๆ แต่พอผ่อนคันเร่ง มันก็เงียบ ปกติ เลยตัดสินใจดับเครื่อง เช็คน้ำมันเครื่อง ดู ปกติ เลวลองสตาทเครื่องใหม่ สังเกตุได้ยินเสียง แคร็กๆ บางช่วง เหมือนลูกปืนคอมแอร์แตก ทีนี้รื้อสายพานหน้าเครื่องออกหมด แล้วติดเครื่องฟังเสียง ดูยังมีเสียงอีก. เลยเปิดฝาครอบไทมมิ่งดู ชัดเลยทีนี้ บาลานซ์ รูดไป 2ซี่ (เวรกรรมอะไรรถผมแล้วทีนี้) โทรเรียกรถยกพารถกลับไปทำที่ร้านแถวบ้านดีกว่า จัดการรื้อ เพื่อเปลี่ยนยกชุด เจอสาเหตุทันที พบจุดแรก ทำไมสายพานบาลานซ์หย่อน ลูกรอกกดสายพานบาลานซ์ แตก
แต่สายพานไทมมิ่ง ยังใหม่อยู่อีก เลยเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด ทั้งสายพาน 2เส้น ลูกปืนทั้งหมด
ขออภัยยาวหน่อย เผื่อใครเจอเหตุการณ์อย่างผม เลยมีโอกาสได้แวะมาเล่าพี่ๆปามาเนีย ทุกท่านครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
สุภัทร (Pat):
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ หูไวดีครับ ไม่ใช่ขับอย่างเดียวจนเครื่องพังแล้วบอก ปาเราไม่ดี ส่วนผมใช็โซ่ เลยไม่มีปัญหานี้ครับ ;) ;) ;)
หยก วาฬน้ำเงิน:
:L2900: ครับพี่ฟิช หูพี่นี่สุดยอดจริงๆ จัด :L6428: ที่ 26 แทนคำขอบคุณสำหรับข้อมูลและภาพถ่ายรีวิวครับ :L2734: :L2734:
พี่นะ [Na ratchada]:
สุดยอดเลยครับ ดีแล้วครับเมื่อมีปัญหาเสียงดังยางเต้นรถแกว่ง รีบจอดรถเช็คสภาพทันที
:L2734:
กิต <Black Angel>:
ทั้งหูดีทั้งฝีมือดีเลยครับ จัดการเองได้เสร็จสับ :L2734:
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ :L2758:
จัด :L6428: ให้ไปเลย
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version