คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เรื่องทางเทคนิคคงต้องรอผู้รู้มาตอบเองดีกว่าครับพี่วิน แต่ผมจะให้ความเห็นในแง่มุมและประสบการณ์ของผู้ใช้งานละกันนะครับ อาการที่พี่วินว่ามานี้ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากน้ำมันเกียร์เป็นหลักครับ เพราะถ้าพี่วินซื้อรถมือสองมาผมคิดว่า 3 อย่างด้านล่างนี้แนะนำควรจะทำครับเพราะเห็นผลทันที1. เปลี่ยนน้ำมันเกียร์2. เปลี่ยนกรองเกียร์3. เพิ่ม Oil Gear Cooling System (ภาษาช่างเขาจะเรียกว่า "ออยเกียร์")
ขอบคุณครับพี่หยก จากที่ถามเจ้าของเก่าและช่างที่ดูรถเขาบอกว่าเขาเปลี่ยนน้ำมันชุดใหญ่ 80000 โลมาแล้ว สงสัยคงต้องขอดูประวัติกับทางศูนย์ว่า เปลี่ยนไปจริงไหม แล้วปกติ 80000 โลที่ถ่ายของเหลวทั้งหมดเขามีเปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยไหมครับ หรือเขาถ่ายแต่ของเหลวอย่างเดียวออยเกียร์คูลลิ่ง ผมติดมาแล้วครับ น่าจะตัดไปได้อย่างนึงแล้ว
โดยปกติที่ศูนย์เขาจะเปลี่ยนแต่น้ำมันเกียร์ให้อย่างเดียวครับพี่วิน ส่วนใหญ่แล้วช่างศูนย์จะไม่เปลี่ยนกรองเกียร์ให้เพราะขั้นตอนค่อนข้างยุ่งยากเล็กน้อยและต้องใช้เวลา คนที่อยากจะทำต้องให้อู่ที่คุ้นเคยกันเป็นคนทำให้โดยสั่งอะไหล่แท้ของมิตซูมาเปลี่ยนให้ครับ
รบกวนพี่ ๆ อีกแล้วครับ ด้วยความที่ผมเป็นมือใหม่เกียร์ออโต้ เลยไม่รู้ว่าอาการนี้มันเป็นปกติของรถเกียร์ออโต้อยู่แล้วหรือมันมีปัญหาน้องปาฯ ปี 12 เครื่อง 2.5 เดิมยันเงา 4WD (แต่ใช้ 2)1. ตอนกดคันเร่ง ผมเดาว่าน่าจะเปลี่ยนจากเกียร์ 2 ไป 3 เหมือนมันตื้อ ๆ ไม่เปลี่ยนในทันที ตอนกดค้างไปอีกสักพักหรือเติมคันเร่งอีกนิดถึงจะเปลี่ยน (ซึ่งช่วงจังหวะที่ว่าสังเกตุถ้าอยู่ในซอยคนจะหันมามอง คิดว่าเสียงเครื่องน่าจะดังอยู่เหมือนขับเกียร์ธรรมดาแล้วไม่สับเกียร์) แต่ถ้ากดลงไปเยอะไม่ค่อยมีปัญหาครับจะมีปัญหาตอนขับในหมู่บ้าน หรือเวลารถเคลื่อนตัวได้ไม่เร็วมาก 2. อัตราการกินน้ำมัน 8.5 กิโล ต่อลิตร วิ่งในเมือง อันนี้มันปกติไหมครับ ถ้ามันผิดปกติพี่ ๆ มีอะไรแนะนำผมเพิ่มไหมครับ ในข้อ 1 มีเพื่อนผมบางคนบอกว่าให้ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าไปก่อนถ้ายังไม่มีงบมาก มันเกี่ยวกันไหมครับขอบคุณครับ เรื่องน้ำมันผมค้นเจอแล้วครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5669.msg239276.html#msg239276
เพิ่ง 80,000 กม. ถ้าเท้าสำลี เกียร์ไม่น่ามีปัญหานะ แต่เช็คเรืองเปลี่ยนนม.เกียร์ก็ดีครับ น่าจะได้รอบเปลี่ยนพอดีส่วนผมเปลี่ยนทุก 20,000 (สเปคโรงงานเปลี่ยนทุก 40,000 กม)
ตอบ 1 : ถอดแบตขั้วลบ ทิ้งไว้สัก 30 นาที (ไม่ต่ำกว่า 25 นาทีนะครับ) แล้วใส่กลับแล้วไปวิ่งใหม่ตอบเพิ่ม 1 : ลองขับไปประมาณ ความเร็ว 20-30 เช็คเกียร์มาที่ manual ดูหน้าปัดว่าอยู่ที่ 2 ไหม ถ้าอยู่กดคันเร่งลากไปเลยโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์สังเกตุอีกทีว่ารถเปลี่ยนเกียร์เองที่รอบเท่าไหร่ (ส่วนใหญ่ 3500-3800) แล้วลอง 3 ยาวไปให้เปลี่ยน 4 เอง แล้วพอตอบ 2 : ปกติครับ รถเดิมๆอืดเลยใช้กำลังออกตัวเยอะเพราะรถหนักตอบเพิ่มแนะนำ : กล่องคันเร่งช่วยเร่งเร็วยังเผาน้ำมันเช่นเดิม แนะนำเพิ่มดันรางอีกตัวจะช่วยให้รถมีแรงบิดดีกว่าเดิมแต่โดยรวมจะใช้เชื้อเพลิงไม่ต่างจากเดิมแต่เรี่ยวแรงต่างจากเดิมมากครับ
ขอบคุณครับพี่ภัทร ขอบคุณครับพี่นะ เด๋วจะหาเวลาลองทำเลยครับ ถ้าทำแล้วจะมารายงานผลครับ ปล.ถามพี่นะเพิ่มครับ มียี่ห้อรุ่นแนะนำผมไหมครับ กล่องคันเร่งไฟฟ้ากับกล่องดันราง ลองไปหาดูมันมีหลายยี่ห้อหลายรุ่นมากครับกลัวได้มาไม่คุ้มค่าเงินที่เสียไป เอารุ่นแบบขับเพลิน ๆ ไม่ต้องถึงกับรุ่นดีมากก็ได้ครับ
ห้องซื้อขายไงของพี่หมู หนองคายกล่องคันเร่ง แนะนำของ ECU หามือสองก็ได้ , หรือของตุ้นเกษตร
ขอบคุณคร้าบบบพี่นะ แบบนี้แคบลงหน่อยแล้วครับ อิอิ ตอนแรกจะเก็บเงินทำช่วงล่างการ แต่ตอนนี้ ผบ. ขับเป็นแล้ว และมาขับเป็นมือหนึ่งเขาบอกว่ารถมันไม่ตามเท้าเหมือนสตราด้าเลย ก็เลยบอกว่ามันต้องใส่กล่องดันรางกับคันเร่งไฟฟ้ามันถึงจะมาแบบที่ต้องการ เขาเลยบอกว่าไปศึกษามาด่วน จะได้จัดสรรค์ เป็นจัดซื้อพิเศษไม่ต้องประกวดราคาแล้ว
ยินดีต้อนรับ แก๊งค์สนิมซิ่ง 5555เห็นชื่อแล้ว นึกถึง Rust Style
8.5 km/l นี่หรูมากแล้วน่ะครับ ของผม 2.5VG ขับ4 มีของเล่นบ้างนิดหน่อย ในเมือง(รถติด) 7.1-7.2 km/l เป็นเรื่องปกติเลยครับ บางช่วงเจอรถติดหนักๆ 6.5-6.9 ก็ยังเจออยู่บ่อยๆ แต่วิ่งทางไกล 110 +/- 10 ก็ยังได้ 10.XX อยู่ครับ
ของผม ปี2010 GT 2WD ยาง 265/70/17 ใส่กล่องดันราง+อุด+ท่อแทนแคท วิ่งในเมืองก็ตก 8-9km/ลิตร ส่วนทางไกลประมาณ 10-10.5km/ลิตร ครับผม....
ของผมเติมน้ำมัน 500 บาท วิ่งได้ประมาณ 150 กม. เองครับถือว่าซดอย่างแรงเลยรถแฟน มาสด้า 2 เติม 500 บาท วิ่งได้เกือบ 400 กม.