ผมรบกวนสอบถามข้อมูลพี่ ๆ ทุกคนหน่อยครับ เห็นในบอร์ดกลุ่ม มีพูดเรื่อง Fullset 5+ ที่มีการเปลี่ยนสปริง 938 มันคือทำอะไรบ้างครับ มีค่าใช้ประมาณกี่บาทครับ แล้วมีร้านแนะนำไหมครับ แบบสเตปพอใช้งานได้โดยงบไม่สูงมากก็ได้ครับ
พอดีผมพึ่งได้รถใหม่ ชอบเอารถไปเที่ยว ตจว. ตอนนี้เป็นเดิมทั้งหมด ผมรู้สึกว่ามันย้วย ๆ เวลาเข้าโค้ง หรือเวลาวิ่งถนนไม่เรียบครับ รบกวนขอคำชี้แนะด้วยนะครับ ว่าควรทำแบบไหนดีครับ 
สวัสดีครับพี่วิน เบื้องต้นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าบ้านนี้สมชส่วนใหญ่เป็นสาวก“คนแก่” Old Man Emu นะครับ
หากรถของพี่เดิมๆทั้งหมดจริง ช่วงล่างที่คิดจะเปลี่ยนใหม่แก้ปัญหาเรื่องย้วยได้แน่นอนครับ รวมถึงอาการเมารถสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเมื่อต้องเจอโค้งแบบต่อเนื่องตลอดระยะการเดินทาง

ทางไม่เรียบโดยเฉพาะทางลูกรังเป็นอะไรที่ "Old Man" ชอบมาก รูดได้ไม่ต้องเบา เพราะถ้าเบาแล้วขับแบบประคองจะสะเทือนกว่าเยอะเพราะมันไม่ได้ทำหน้าที่เต็มที่ แต่ถ้าข้างทางมีชุมชนเบาหน่อยก็ดีครับ ฝุ่นจะได้ไม่ตลบมาก เกรงใจชาวบ้าน
แต่จุดอ่อนของ "Old Man" ก็มีนะครับ ไม่ได้เทพไปทุกเส้นทางถนน เจอถนนคอ-นก-รีตเมื่อไหร่ก็มีเต้นเป็นเจ้าเข้าเหมือนกัน

ส่วนหลักการเลือกว่าจะไป full set 5 หรือ full set 5+สำหรับผมนะครับ ยํ้าว่าส่วนตั้วส่วนตัวเลยนะครับ..........
รถหนักแบบ Style PaMania บรรทุกหนักเป็นประจำ ไป full set 5+
รถหนักแบบรถชาวบ้าน บรรทุกปกติ สมช4-5คน ไป full set 5

พี่วินอาจอยากรู้ว่าแล้วของผมทุกวันนี้ใช้เซ็ทไหนอยู่

ล่าสุดเมื่อ2เดือนที่แล้วเพิ่งไปเปลี่ยนช่วงล่างใหม่มาครับหลังจากใช้งาน full set 5+ มา7-8หมื่นโล กลับมาที่ full set 5 ครับเนื่องจากว่าขับคนเดียวซะส่วนใหญ่ นานๆจะบรรทุกเต็มคันรถที มิตติ้งซิ่งสายฟ้าก็ไม่มีแระ เลยอยากสัมผัสกับความนุ่มนวลบ้าง ก็ได้สัมผัสตามใจปรารถนาครับ แต่ปรากฏว่าความมั่นใจในการขับหายไประดับนึงเลยทีเดียว นึกเสียดายอยู่เหมือนกัน แต่ก็โอเคแระครับ แลกกัน

หวังว่าข้อมูลจะเพียงพอต่อการตัดสินใจนะครับ

เอ่อ เกือบลืม แล้วอีกเหตุผลนึงที่ยอมจ่ายแพงกว่าสำหรับช่วงล่าง"คนแก่" เพราะเขารับประกัน 3 ปีนะจ๊ะ

ป.ล. โช๊คเก่าของผมถูกคว้าไปเรียบร้อยแล้วแต่สปริงยังอยู่ดีนะครับ หากสนใจสอบถามได้

ป.ล.2 ทราบข่าวจากพี่ป๊อปแห่ง Siam Pro Tyre ว่าโช๊ค"คนแก่"มีการปรับราคาใหม่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานะครับ