Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ไฟขึ้นอาการนี้มีสาเหตุจากอะไรบ้างครับ เพิ่งขึ้นเตือน กับไมล 9Xxxx
in42u007:
อยากทราบว่ารถไฟเตือนรูปเครื่องอาการนี้มีอะไรบ้าง
พอดีก่อนไฟเตือนแบตอ่อน พ่วงแบตแล้วใช้งานปกติ
(แบตเปียกน้ำกลั่นแห้งหมด)
แล้ววิ่งมา 9Xxxx โลแล้ว ถึงเวลาเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
รถเบนซิน 3000 ปี 2013 ปลายปี ธค. ติดแก๊สโดนัท
พอมีอู่แนะนำตรวจเช็คสถาพ หรือ เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะแสนโลมั้ยครับ ขอบคุณครับ
พี่อิฐ:
ไฟเครื่องโชว์มีได้หลายสาเหตุครับ คงต้องใช้เครื่องมือเฉพาะทางอ่านค่าดูวิเคราะห์ตามที่ให้ข้อมูลมาค่อนข้างบอกยากครับ เข้าอู่หรือศูนย์ที่มีเครื่องมือวิเคราะห์น่าจะรู้สาเหตุ :L2736:
ท้ายสุด ขอความร่วมมือพี่... ใช้ชื่อเรียกเป็นภาษาไทยนิดนึงนะครับ ผมจะเรียกชื่อ ทักทายกลัวเรียกผิด ยินดีต้อนรับครับ :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: in42u007 ที่ 5 มีนาคม 2017, 09:28:33 ---อยากทราบว่ารถไฟเตือนรูปเครื่องอาการนี้มีอะไรบ้าง
พอดีก่อนไฟเตือนแบตอ่อน พ่วงแบตแล้วใช้งานปกติ
(แบตเปียกน้ำกลั่นแห้งหมด)
แล้ววิ่งมา 9Xxxx โลแล้ว ถึงเวลาเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
รถเบนซิน 3000 ปี 2013 ปลายปี ธค. ติดแก๊สโดนัท
พอมีอู่แนะนำตรวจเช็คสถาพ หรือ เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะแสนโลมั้ยครับ ขอบคุณครับ
--- End quote ---
ถ้าให้เดาอาจจะเป็น error เกี่ยวกับแรงดันเชื้อเพลิงไม่พอ start หรือต่ำเกินไปเพราะไฟออ่นมาก
อาการแบบนี้มักเกิดตอนค่า CCA แบตเสื่อมสภาพมาก ถึงแม้ว่าจะมีไฟอยู่เต็ม 12VDC แต่ไร้กำลัง
วิธีแก้เบื้องต้นก็เอาน้ำยาบูรณาการแบต ฟื้นฟูแบต หรือให้ร้านทำแล้วชาร์ทให้เต็มประมาณ 6-800 บาท
เอามาใส่น่าจะใช้ได้อีกสักพัก แต่หากไม่ติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายแนะนำเปลี่ยนใหม่เลยครับ หากแบตมีอายุเกิน 2-3 ปี
(ถ้าอยู่ในช่วง 1-2 ปี ยังพอแก้ไขได้บ้าง)
อุ้ย...ลืมดูว่าติดแก๊ส งั้นคงต้องปรึกษาร้านแก๊สแล้วครับ เพราะแต่ละเจ้ามีเทคนิคแตกต่างกันและมีประสบการณ์เฉพาะทางต่างกันครับ
สุภัทร (Pat):
ตัดระบบแก๊ส ใช้น้ำมันอย่างเดียว ให้ร้านแก็ส set โปรแกรมให้ ถ้าไม่มีก็เข้าศูนย์ ถ้าไม่โชวฺ์อีก ก็จูนแก๊ส ถ้าโขว์ ก็น้ำมันละครับ
หรือ ให้ร้านแก๊สจูนใหม่ ถ้าใช้แก๊สมานานแล้ว ก็ต้องตรวจเรื่องคอล์ย และ ถ่ายขี้แก๊ส
รถใช้แก๊สกับไฟเครื่องโชว์ เป็นของคู่กัน
อ้อ ต่อไปก็ปั้๊มติ๊ก ต้องใช้น้ำมันมากๆ หน่อย อย่าปล่อยไฟน้ำมันโชว์บ่อยๆ นะครับ
แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
อีก 4 พันโลรถผมจะครบรอบ 2แสนโล ติดแก๊สตั้งแต่ยังไม่ออกจากศูนย์ จำได้ว่าไฟเครื่องโชว์ 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นที่คอยล์จุดระเบิดตัวที่ 4 ไม่ทำงาน เปลี่ยนใหม่(ฟรี) ครั้งที่ 2 คือ ช่างใส่หัวเทียนไม่แน่น ทำให้คอยล์จุดระเบิดตัวที่ 4 ละลาย เกลียวหัวเทียนที่ฝาสูบละลาย เปลี่ยนฝาสูบใหม่(ฟรี) สองครั้งเท่านั้นจริงๆ
ถือว่าโชคดีมากครับที่ระบบแก๊สไม่จุกจิกเลย
เบื้องต้นพี่ลองทำตามที่พี่สุบอกก่อนเลยครับ ใช้น้ำมันอย่างเดียวไปก่อนแล้วจับอาการดูครับ
Sent from my A1601 using Tapatalk
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version