Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

รถ 5 ปี / 1 แสน+กิโล กำลังจะเปลี่ยนกรองเกียร์ออโต้ แต่เจอราคากาวประเก็น??

<< < (2/4) > >>

พี่มัติ [Foazee]:
อะไรมันจะแพงปานนั้น

 :sd06:

Goodboy:
เกิน300฿ก็แพงล่ะครับ ถามศูนย์มา ราคากาวประเก็น265฿  :L2736:

พี่นะ [Na ratchada]:
อยากรู้เช่นกันว่า กาวแบบไหน ดีกว่าหลอดแดงหรือป่าว  :L2761:

แต่ราคาสูงจัง

รัฐพล:
http://mmc-manuals.ru/manuals/pajero_sport_ii/online/Service_Manual/2012/index_M1.htm
จาก Service Manual ก็ไม่ได้ระบุรายละเอียดอะไรมากนัก และสามารถให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าได้ (Mitsubishi Part No. MR166584 or equivalent) เท่าที่อ่านดู คุณสมบัติหลักๆของประเก็นนี้ก็คือ
- the form-in-place gasket (FIPG) is used -> ต้องเป็นประเก็นเหลวประเภท FIPG ที่สามารถ Set ตัวเองได้ในอุณภูมิปกติ
- Avoid operating the transmission or letting oils or water come in contact with the sealed area before a time sufficient for FIPG to harden (approximately one hour) has passed. -> ต้องเป็นปะเก็นเหลวที่ใช้เริ่ม Set ตัวประมาณ 1 ชั่วโมง

ดังนั้นถ้าสามารถหาประเก็นที่มีคณสมบัติเทียบเท่าได้ก็น่าจะใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ตามที่ศูนย์ระบุซึ่งแพงมาก สุดท้ายหลังจากเดินเข้า-ออกร้านอะไหล่หลายร้าน เจอหลายแบบหลายราคามากโดยเฉพาะปะเก็นเหลวสีแดง (80-200) และสุดท้ายผมได้ตัวนี้มาครับ เป็นของเยอรมัน เป็นยี่ห้อที่ทำประเก็นประเภทต่างๆทั้งแบบสำเร็จ แบบแผ่นเอาไปตัดเอง และแบบปะเก็นเหลว โดยเน้นเฉพาะรถยุโรป ตัวเนื้อกาวน่าจะเป็นสี เท่า-ดำ ในกล่องมีเหล็กสำหรับขูดประเก็นเก่ามาให้ด้วย ราคากล่องละ 300.- บาท (http://www.victorreinz.com/EN/Home.aspx?region)


พี่นะ [Na ratchada]:
มีรูปกาวทาประเก็นตัวแพงของศูนย์ไหมครับ  ;D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version