Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ขอความ เห็น เรือง remap ecu

<< < (3/6) > >>

ใหม่ Mai & tu:
รีเฟรช กล่อง มีหลายแบบ บางทีไม่ถูกใจ คืน เงิน ครับ

พี่นะ [Na ratchada]:
จากความเห็นส่วนตัว คิดว่า

กล่องดันราง  กล่อคันเร่ง กล่องยก  ต่างก็ทำงานแบบหลอกค่ากล่องหลักอยู่ที่คนจูนและคุณภาพของกล่องในเรื่อง power supply ว่าเสถียรแค่ไหน

remap คือการเปลี่ยน pack program ที่มีการตั้งค่าพารามิเตอร์ใหม่ของกล่องหลักแบบสำเร็จรูปหรือแบบเฉพาะคัน เฉพาะรุ่น  มาลงทับของเดิมของกล่องหลัก

reconfig map คือการเปลี่ยนค่าพารามิเตอร์ของค่าชุดสำเร็จของกล่องหลักที่มีอยู่แล้วเพิ่มมเติมบาง functionอีกครั้ง  เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายเฉพาะของคนจูน

แต่ในตลาดตอนนี้เห็นใช้คำว่า remap หมดแต่วิธีการต่างกัน  อาจจะเป็นวิธีการเฉพาะของจูนเนอร์ก็ได้ครับ  เป้าหมายคือเปลี่ยนค่า config การควบคุมเงื่อนไขของกล่องควบคุมเครื่องยนต์

อีกหน่อยเดาว่าคงมี remapping ขี่ทับ กล่อง piggyback ที่พ่วงกันมา หรือขี่ทับเปลี่ยนหัวฉีดหรืออื่นๆเพื่อหวังเป้าหมายสูงสุด    แต่ตอนนี้เห็นว่ายังแยกกลุ่มกันอยู่เพราะสุดท้ายคือคำสั่งควบคุมเครื่องยนต์   

ทั้งหมดที่มีความเห็นนี้  เห็นว่าคนที่รู้ค่า limit ของเครื่องยนต์ตัวนั้นและขับกับมันทุกวันทุกสถานะการณ์จะได้เปรียบเรื่องจูนมากๆ  อยู่ที่จะเอาแรง  หรือเอาทน  หรือเอาแค่สนุก

 :L2734: :L2734: :L2734:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  1 กรกฎาคม 2017, 11:32:15 ---จากความเห็นส่วนตัว คิดว่า

กล่องดันราง  กล่อคันเร่ง กล่องยก  ต่างก็ทำงานแบบหลอกค่ากล่องหลักอยู่ที่คนจูนและคุณภาพของกล่องในเรื่อง power supply ว่าเสถียรแค่ไหน

remap คือการเปลี่ยน pack program ที่มีการตั้งค่าพารามิเตอร์ใหม่ของกล่องหลักแบบสำเร็จรูปหรือแบบเฉพาะคัน เฉพาะรุ่น  มาลงทับของเดิมของกล่องหลัก

reconfig map คือการเปลี่ยนค่าพารามิเตอร์ของค่าชุดสำเร็จของกล่องหลักที่มีอยู่แล้วเพิ่มมเติมบาง functionอีกครั้ง  เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายเฉพาะของคนจูน

แต่ในตลาดตอนนี้เห็นใช้คำว่า remap หมดแต่วิธีการต่างกัน  อาจจะเป็นวิธีการเฉพาะของจูนเนอร์ก็ได้ครับ  เป้าหมายคือเปลี่ยนค่า config การควบคุมเงื่อนไขของกล่องควบคุมเครื่องยนต์

อีกหน่อยเดาว่าคงมี remapping ขี่ทับ กล่อง piggyback ที่พ่วงกันมา หรือขี่ทับเปลี่ยนหัวฉีดหรืออื่นๆเพื่อหวังเป้าหมายสูงสุด    แต่ตอนนี้เห็นว่ายังแยกกลุ่มกันอยู่เพราะสุดท้ายคือคำสั่งควบคุมเครื่องยนต์   

ทั้งหมดที่มีความเห็นนี้  เห็นว่าคนที่รู้ค่า limit ของเครื่องยนต์ตัวนั้นและขับกับมันทุกวันทุกสถานะการณ์จะได้เปรียบเรื่องจูนมากๆ  อยู่ที่จะเอาแรง  หรือเอาทน  หรือเอาแค่สนุก

 :L2734: :L2734: :L2734:

--- End quote ---

ทำไมต้องอีกหน่อย กล่องปิ่นโตของปามาเนียก็โดน รีมง รีแมพไปไม่รู้กี่เที่ยวต่อกี่เที่ยวแล้ว ดีนะที่ไม่ต้องรีแพร์  :sd42: :sd42: :sd42:

neng เหน่ง พระรามเก้า45:
ผ่านมาหลายเดือนแล้วหลังจาก Remap ผมชอบครับ ใช้งานได้ตามปกติ เกียร์เปลี่ยนปกติ จะมาเร็วๆในรอบกลางๆ เกียร์ 3 ขึ้นไป มาไว ขับสนุกครับ

เมื่อสัปดาห์ก่อน ไปลองรถปา 2013 อีกคันแต่งเต็ม ทำท่อ แคต remap  รถวิ่งสนุกมากครับ กดไหลมากๆ มาไวกว่าคันผมเยอะเลย แป๊บเดียว 200 แล้ว

แกมาติดดิสหลังโชกุนที่อู่ ครับ หมื่นต้นๆ เอาไว้หยุดความแรง 555

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 12 สิงหาคม 2017, 14:49:04 ---ผ่านมาหลายเดือนแล้วหลังจาก Remap ผมชอบครับ ใช้งานได้ตามปกติ เกียร์เปลี่ยนปกติ จะมาเร็วๆในรอบกลางๆ เกียร์ 3 ขึ้นไป มาไว ขับสนุกครับ

เมื่อสัปดาห์ก่อน ไปลองรถปา 2013 อีกคันแต่งเต็ม ทำท่อ แคต remap  รถวิ่งสนุกมากครับ กดไหลมากๆ มาไวกว่าคันผมเยอะเลย แป๊บเดียว 200 แล้ว

แกมาติดดิสหลังโชกุนที่อู่ ครับ หมื่นต้นๆ เอาไว้หยุดความแรง 555

--- End quote ---

ลงภาพถ่าย+พิกัดอู่พี่เหน่งพร้อมคำแนะนำทิ้งไว้หน่อยก็ดีนะครับเผื่อสมาชิกแถวโซนพระรามเก้าจะไปใช้บริการบ้าง :L2739:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version