Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ขอความ เห็น เรือง remap ecu
ใหม่ Mai & tu:
รีเฟรช กล่อง มีหลายแบบ บางทีไม่ถูกใจ คืน เงิน ครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
จากความเห็นส่วนตัว คิดว่า
กล่องดันราง กล่อคันเร่ง กล่องยก ต่างก็ทำงานแบบหลอกค่ากล่องหลักอยู่ที่คนจูนและคุณภาพของกล่องในเรื่อง power supply ว่าเสถียรแค่ไหน
remap คือการเปลี่ยน pack program ที่มีการตั้งค่าพารามิเตอร์ใหม่ของกล่องหลักแบบสำเร็จรูปหรือแบบเฉพาะคัน เฉพาะรุ่น มาลงทับของเดิมของกล่องหลัก
reconfig map คือการเปลี่ยนค่าพารามิเตอร์ของค่าชุดสำเร็จของกล่องหลักที่มีอยู่แล้วเพิ่มมเติมบาง functionอีกครั้ง เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายเฉพาะของคนจูน
แต่ในตลาดตอนนี้เห็นใช้คำว่า remap หมดแต่วิธีการต่างกัน อาจจะเป็นวิธีการเฉพาะของจูนเนอร์ก็ได้ครับ เป้าหมายคือเปลี่ยนค่า config การควบคุมเงื่อนไขของกล่องควบคุมเครื่องยนต์
อีกหน่อยเดาว่าคงมี remapping ขี่ทับ กล่อง piggyback ที่พ่วงกันมา หรือขี่ทับเปลี่ยนหัวฉีดหรืออื่นๆเพื่อหวังเป้าหมายสูงสุด แต่ตอนนี้เห็นว่ายังแยกกลุ่มกันอยู่เพราะสุดท้ายคือคำสั่งควบคุมเครื่องยนต์
ทั้งหมดที่มีความเห็นนี้ เห็นว่าคนที่รู้ค่า limit ของเครื่องยนต์ตัวนั้นและขับกับมันทุกวันทุกสถานะการณ์จะได้เปรียบเรื่องจูนมากๆ อยู่ที่จะเอาแรง หรือเอาทน หรือเอาแค่สนุก
:L2734: :L2734: :L2734:
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 1 กรกฎาคม 2017, 11:32:15 ---จากความเห็นส่วนตัว คิดว่า
กล่องดันราง กล่อคันเร่ง กล่องยก ต่างก็ทำงานแบบหลอกค่ากล่องหลักอยู่ที่คนจูนและคุณภาพของกล่องในเรื่อง power supply ว่าเสถียรแค่ไหน
remap คือการเปลี่ยน pack program ที่มีการตั้งค่าพารามิเตอร์ใหม่ของกล่องหลักแบบสำเร็จรูปหรือแบบเฉพาะคัน เฉพาะรุ่น มาลงทับของเดิมของกล่องหลัก
reconfig map คือการเปลี่ยนค่าพารามิเตอร์ของค่าชุดสำเร็จของกล่องหลักที่มีอยู่แล้วเพิ่มมเติมบาง functionอีกครั้ง เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายเฉพาะของคนจูน
แต่ในตลาดตอนนี้เห็นใช้คำว่า remap หมดแต่วิธีการต่างกัน อาจจะเป็นวิธีการเฉพาะของจูนเนอร์ก็ได้ครับ เป้าหมายคือเปลี่ยนค่า config การควบคุมเงื่อนไขของกล่องควบคุมเครื่องยนต์
อีกหน่อยเดาว่าคงมี remapping ขี่ทับ กล่อง piggyback ที่พ่วงกันมา หรือขี่ทับเปลี่ยนหัวฉีดหรืออื่นๆเพื่อหวังเป้าหมายสูงสุด แต่ตอนนี้เห็นว่ายังแยกกลุ่มกันอยู่เพราะสุดท้ายคือคำสั่งควบคุมเครื่องยนต์
ทั้งหมดที่มีความเห็นนี้ เห็นว่าคนที่รู้ค่า limit ของเครื่องยนต์ตัวนั้นและขับกับมันทุกวันทุกสถานะการณ์จะได้เปรียบเรื่องจูนมากๆ อยู่ที่จะเอาแรง หรือเอาทน หรือเอาแค่สนุก
:L2734: :L2734: :L2734:
--- End quote ---
ทำไมต้องอีกหน่อย กล่องปิ่นโตของปามาเนียก็โดน รีมง รีแมพไปไม่รู้กี่เที่ยวต่อกี่เที่ยวแล้ว ดีนะที่ไม่ต้องรีแพร์ :sd42: :sd42: :sd42:
neng เหน่ง พระรามเก้า45:
ผ่านมาหลายเดือนแล้วหลังจาก Remap ผมชอบครับ ใช้งานได้ตามปกติ เกียร์เปลี่ยนปกติ จะมาเร็วๆในรอบกลางๆ เกียร์ 3 ขึ้นไป มาไว ขับสนุกครับ
เมื่อสัปดาห์ก่อน ไปลองรถปา 2013 อีกคันแต่งเต็ม ทำท่อ แคต remap รถวิ่งสนุกมากครับ กดไหลมากๆ มาไวกว่าคันผมเยอะเลย แป๊บเดียว 200 แล้ว
แกมาติดดิสหลังโชกุนที่อู่ ครับ หมื่นต้นๆ เอาไว้หยุดความแรง 555
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 12 สิงหาคม 2017, 14:49:04 ---ผ่านมาหลายเดือนแล้วหลังจาก Remap ผมชอบครับ ใช้งานได้ตามปกติ เกียร์เปลี่ยนปกติ จะมาเร็วๆในรอบกลางๆ เกียร์ 3 ขึ้นไป มาไว ขับสนุกครับ
เมื่อสัปดาห์ก่อน ไปลองรถปา 2013 อีกคันแต่งเต็ม ทำท่อ แคต remap รถวิ่งสนุกมากครับ กดไหลมากๆ มาไวกว่าคันผมเยอะเลย แป๊บเดียว 200 แล้ว
แกมาติดดิสหลังโชกุนที่อู่ ครับ หมื่นต้นๆ เอาไว้หยุดความแรง 555
--- End quote ---
ลงภาพถ่าย+พิกัดอู่พี่เหน่งพร้อมคำแนะนำทิ้งไว้หน่อยก็ดีนะครับเผื่อสมาชิกแถวโซนพระรามเก้าจะไปใช้บริการบ้าง :L2739:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version