คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไมมีกล่องแล้ว (ชั่วคร่าว) การขับเป็นไงบ้างครับ
ตอนนี้รถผมก็มีอาการคล้ายกับพี่ๆบางท่านแล้วคือ1. รอบเดินเบาบางครั้งไม่นิ่งครับ2. เวลาวิ่งแบบคลานๆรถติดๆ พอปล่อยไหล มีอาการดับกลางอากาศ3. เวลาวิ่งยาวๆความเร็ว 80,100,120 ฯลฯ พอช่วงจังหวะ ถอนคันเร่งปล่อยไหล มีอาการเครื่องดับไปเฉยๆ หลายครั้งมากแต่อาการทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่มีไฟเครื่องโชว์นะครับ ได้โทรสอบถามเจ้าของผลิตภัณฑ์แล้วได้รับคำตอบว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับกล่องตัวนี้ เพราะถ้าใช่ต้องมีไฟโชว์...แต่ๆๆ รถผมเดินทางตลอดครับจึงสอบถามผู้รู้หาวิธีแก้ไขเบื้องต้นไปก่อนโดยคืนสภาพกลับไปแบบเดิมๆดังนี้ครับ1. ตัดต่อสาย Map Sensor กลับเป็นดังเดิมก่อน2. สลับปลั๊กท้ายราง เป็นแบบเดิม3. ถอดกล่องตัวนี้ออก4. ตอนนี้ยังใช้แค่กล่องคันเร่งเพียงกล่องเดียวสรุปว่า...1. เมื่อทำการคืนสภาพเดิม อาการดังกล่าว...หายเป็นปลิดทิ้งครับ2. ทีนี้ถ้ามีเวลาค่อยมาวิเคราะห์ว่า อาการดังกล่าวเกิดจาก... ก. ขั้วต่อสายในแต่ละจุด หรือ ข. กล่องตัวนี้ จึงเรียนแจ้งปัญหามาให้พี่ๆ ทราบกันโดยทั่วครับ...ขอบคุณมากๆครับหมายเหตุ...สุดท้ายนี้ผมขอฝากปัญหานี้ให้ พี่นะ พี่กิต พี่ต๋อง พี่โย ช่วยสอบถามหาวิธีแก้ไขกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วยครับขอบคุณมากๆครับ
พี่ตุ้ยส่งกล่องและสาย ไปให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ตรวจสอบเลยครับ อยู่ ตจว.คงไม่สะดวกหรือนัดหมายกับนัองเขาอีกทีครับ
ไฟกล่องไม่เปลี่ยนแบบของพี่ต๋องครับ เป็นสีชมพูกระพริบเหมือนเดิม แต่ที่ลองใช้รถดูเมื่อวานก็โหมดชมพู3 ที่ใช้ปกติ เหยียบคันเร่งเต็มที่ ไมล์รถวิ่งไปถึงได้แค่ 120 แล้วไม่ขึ้นไปกว่านี้ + อาการเหมือนสะอึกตามที่แจ้งครับ ตัวควันก็ไม่มีเหมือนปกติครับ
ตอนนี้ผมหนีจากกล่อง ifrit แล้วครับ โดน ผบ.บ่นกระจายเลยครับ วูบหรือไม่ก็ดับ หนีไป remap แทน พักพวกรีให้ แรงใช้ได้เลย เพิ่งจะลองทางไกลช่วงปีใหม่ขับมันดีครับช่วงเร่งแซงไม่มีปัญหาอะไร มีปรับแก้ช่วงออกตัวให้เค้าแก้ช่วงออกตัวให้กระฉับกระเฉงกว่านี้อีกหน่อย เพราะคนทำบอกว่ายังยกได้อีกเยอะเค้าไม่กล้าใส่ให้เต็มที่ ยกเว้นคนไม่กลัวเครื่องพังเอามันเข้าว่า
ขอบคุณครับพี่โต้ง บางบ่อ สำหรับการ แชร์ ปัญหาการใช้งานของกล่องฯ สุดท้ายเลือกไปremapแทน สำหรับปัญหาของกล่องดันรางนี้ของผมก็เหมือนกับพี่ตุ้ย ยินดี และพี่โต้ง บางบ่อ รอบเดินไม่เรียบ วูบหรือดับก็มี เคยคิดจะไปremapเหมือนกันพอศึกษาหลักการทำงานจริงๆ เลยงดไม่ไป เกิดไม่พอใจการremap จะคืนค่าเดิมไม่แน่ใจว่าได้ข้อมูลค่าเดิมของรถจริงหรือเปล่า ค่อนข้างไม่มั่นใจ เนื่องจากของเจ้าสำนักส่วนใหญ่เป็นไฟล์แบบสำเร็จรูป เกิดไม่พอใจการremapนี้จะคืนค่าเดิมของรถค่าเดิมหรือเปล่า ส่วนเจ้าสำนักแบบมีลิขสิทธิ์หรือLicenseราคาก็พอสมควร อาจจะให้ความมั่นใจได้ดีกว่าระดับหนึ่งหรือเปล่าเพราะจะฝากเก็บค่าเดิมไว้ที่เจ้าของLicenseที่ต่างประเทศ แล้วทั้งสองแบบนี้มีการremapกันมากน้อยขนาดไหน ข้อมูลเดิมจัดเก็บอย่างไร ไม่พอใจผล โยนข้อมูลกลับคืน ใช่ของรถเราหคือเปล่า (ที่กล่าวมาเป็น คหสต.นะครับเรื่องremap)อีกอย่างความต้องการของผม คือ หาปัญหาให้พบ และแก้ไขให้ได้ และตอนนี้ผมพบปัญหาหนึ่ง ขอทดสอบก่อนใช้ชัวร์กับการใช้งานสักระยะ เดี๋ยวจะมาแชร์ให้ มันอาจจะเป็นเส้นผมบังภูเขาก็ได้ โปรดติดตามเร็วๆนี้ เอาภาพประกอบนิด ผลการทดสอบ ประมาณ 80% แล้ว ขอบคุณศูนย์บริการมิตซูบิชิ สแกน ปากเกร็ด สำหรับเครื่อง MUT lll ในการช่วยวิเคราะห์เริ่ม set ไมล์ เพื่อทดสอบ หลังแก้ไขจุดปัญหาที่เจอ***แก้ไชเมื่อ 7/1/61 , 12.51 น.
รอติดตามอยู่ครับ ไว้เป็นแนวทางแก้ไขครับ
สวัสดีพี่แม็กกี้ ของพี่ใช้กล่องดันรางของอะไร หรือremap ครับ ขอชมหน่อย
หลังจากเปลี่ยนแผงบอร์ดควบคุม ผลปรากฏว่าhttp://www.youtube.com/watch?v=ZmUsduD50Ncสอบถาม น้องเจ้าของผลิตภัณฑ์แจ้งว่าทดสอบแผงบอร์ดที่เปลี่ยนจากรถผมระยะทางประมาณ 250 กม. ทำงานปกติ หาจุดต่อไป แสดงว่า กล่องดันรางปกติ หรือไป รีแมพ ดี
ทราบว่าปัญหาเรื่องกล่องของพี่ต๋องเกิดขึ้นมาพักใหญ่แล้ว ขอชื่นชมในความอดทนและความใจเย็นของพี่ต๋องครับ แต่.....ถ้าพี่ต๋องอดทนน้อยกว่านี้ หรือใจเย็นน้อยกว่านี้ คงแก้ไขปัญหานี้ได้ไปนานแล้ว และพี่ๆหลายๆท่านคงไม่ต้องถอดกล่องเดิมทิ้ง ไปหาซื้อกล่องใหม่หรือ remap หรือเปลี่ยนรถ ล้อเล่นนะครับ อย่างไรก็แล้วแต่ มาช้าดีกว่าไม่มา ต้องขอขอบคุณพี่ต๋องที่รีวิวและนำข้อมูลมาเผยแพร่ให้กับสมาชิกครับ