Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

" ฝั่งเข็ม " แก้ปัญหากล่องปิ่นโตบูด จนรสชาดไม่น่ารับทาน

<< < (7/22) > >>

โย:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 31 สิงหาคม 2017, 16:32:35 ---รับทราบครับ เดี๋ยวผมจะลองสอบถาม ผู้ตั้ง ว่า นัดมิตติ้งตรวจสุขภาพปิ่นโต หรืออย่างไรต่อไป
งั้นขออนุญาต ใช้กระทู้นี้ พี่ๆท่านใดที่ติดตั้งแล้วตอนนี้มีปัญหากับปิ่นโตแจ้งมาในกระทู้นี้เลย ก็คงคล้ายๆเครื่อยนต์มั่งตัองมีระยะซ่อมบำรุงบ้างครับ
 :L4399:

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ต๋อง รอแจ้งข่าวครับ  :sd23:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 25 สิงหาคม 2017, 17:35:22 ---

ปลั๊กแท้ เบิกศูนย์ฯ



--- End quote ---

ลองใช้งานสักระยะ  ถ้าโอเคจะได้ลองติดต่อสั่งแบบมีจำนวนอาจจะได้ลดมากกว่านี้เพื่อทำกันเอง

หรือแบบ2  นัดหมายมิตติ้งเปลี่ยนปั๊กแท้   ค่าใช้จ่ายคงไม่เกิน 600-1000บาทต่อคันได้มั่ง

พร้อม up Firmware ใหม่

จะได้ช่วยประสานงานผู้ผลิตให้อีกครั้ง

***ช่วยรายงานเป็นระยะ  ด้วยครับ

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: โย ที่ 31 สิงหาคม 2017, 02:58:11 ---ไฟกล่องไม่เปลี่ยนแบบของพี่ต๋องครับ เป็นสีชมพูกระพริบเหมือนเดิม แต่ที่ลองใช้รถดูเมื่อวานก็โหมดชมพู3 ที่ใช้ปกติ เหยียบคันเร่งเต็มที่ ไมล์รถวิ่งไปถึงได้แค่ 120 แล้วไม่ขึ้นไปกว่านี้ + อาการเหมือนสะอึกตามที่แจ้งครับ ตัวควันก็ไม่มีเหมือนปกติครับ

--- End quote ---
ลองสอบถามกูรู (ขออนุญาตสงวนนาม) มา วิเคราะห์ กรองโซล่า อาจจะสกปรกอุดตันหรือมีน้ำปะปนมากกับเชื้อเพลิง
จนเกิดอาการเร่งความเร็วไม่ขึ้น เบื้องต้น ให้เปลี่ยนกรองโซล่า ก่อน ว่าหายไหม ครับ

วัฒนา:
ของผมไม่ได้ใช้กล่องตัวเดียวกับพวกพี่ๆครับ แต่อาการที่ว่ามาผมเคยเป็นอยู่เหมือนกัน วิ่งสะดุด มีอาการอืดๆ บางทีก็รอบไม่นิ่งบ้าง บางครั้งอาจมีไฟเครื่องโชว์ เนื่องจากกล่องดันรางที่ผมใช้งานมาอาจจะนานแล้ว ประมาณ 5-6 ปี (แต่การทำงานปกติก็ยังนิ่งดีอยู่) เลยปรีกษากับคนที่ติดติ้งกล่องให้ เขาบอกว่าส่วนมากตัวกล่องไม่ค่อยจะเจอปัญหาที่เจอส่วนมากก็จะเป็นพวกปลั๊ก ขั้ว แล่ะ ข้อต่อต่างๆ ที่ผมพบเจอมี 2 จุด ดังนี้ครับ
1.ปลั๊กที่ต่อเข้ากับกล่องอาจมีการเสื่อมสภาพ (อาการคล้ายที่พี่นะแนะนำมาครับ)(กราวด์ลอยไม่ติดกับขั้วหรือสายอาจหักใน/หลุดออก) อันนี้ผมเจอในครั้งแรก รถมีอาการวิ่งๆไปแล้วสะดุด รอบเครื่องไฟโชว์ เล่ยทำการแก้ไขโดยตัดต่อสายไฟที่เข้ากล่องใหม่ ให้ทำการย้ำบักรีสายให้แน่นหนาก่อนติดตั้งกลับเข้าไป อาการจึงได้หายเป็นปกติ
2.จากเหตุการครั้งแรกที่ได้เกิดขึ้นผ่านมาประมาณ2-3ปีได้ ก็เริ่มมีอาการแปลกมาอีก (เพิ่งเริ่มจะมาเป็นเมื่อต้นเดือนกันยา60นี้ครับ) คือว่าเวลาสตาร์ทช่วงเช้าๆ บางวันจะมีอาการรอบไม่นิ่ง แกว่งขึ้นลง แล้วรอบเครื่องขึ้นโชว์ พอใช้มอนเตอร์เกจ์ลบ ก้อวิ่งได้เป็นปกติ ช่วงกลางวันถึงเย็นสตาร์ทได้ไม่เป็นปัญหา จะเกิดอาการนี้ช่่วงเช้าหลายครั้ง จึงได้โทรไปปรีกษาคนที่ติดตั้งให้อีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า กล่องที่ผมใช้เป็นรุ่นเก่า(ปรับมือ) ไม่ค่อยน่าจะมีวงจรให้เสียหายได้ง่ายเท่าไหร่ทำเค้าจึงได้แน่ะนำให้ลองเช็คขยับขั้วสายดูอีกทีทุกจุด ทั้งปลั๊กวายที่ท้ายรางหรือปลั๊กขั้วต่อที่กล่องก็ไม่พบอาการใดๆ จึงได้ทำการฉีดน้ำยาWD40 ตามขั้วต่อต่างๆทั้งปลั๊กวายท้ายรางและขั้วที่เชื่อมต่อกับกล่องดันราง พบว่าอาการที่เกิดขึ้นกลับหายไป รอบมานิ่งๆปกติ (อันนี้สันนิฐานได้ว่าอาจเกิดจากการใช้งานมานานแล้วอาจทำให้มีคราบออกไซด์จับตามขั้วรอยต่อต่างๆ) ตอนนี้อาการเป็นปกติไม่มีปัญหาใดๆแล้วครับผม... :L4399:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: วัฒนา ที่ 15 กันยายน 2017, 11:17:44 ---ของผมไม่ได้ใช้กล่องตัวเดียวกับพวกพี่ๆครับ แต่อาการที่ว่ามาผมเคยเป็นอยู่เหมือนกัน วิ่งสะดุด มีอาการอืดๆ บางทีก็รอบไม่นิ่งบ้าง บางครั้งอาจมีไฟเครื่องโชว์ เนื่องจากกล่องดันรางที่ผมใช้งานมาอาจจะนานแล้ว ประมาณ 5-6 ปี (แต่การทำงานปกติก็ยังนิ่งดีอยู่) เลยปรีกษากับคนที่ติดติ้งกล่องให้ เขาบอกว่าส่วนมากตัวกล่องไม่ค่อยจะเจอปัญหาที่เจอส่วนมากก็จะเป็นพวกปลั๊ก ขั้ว แล่ะ ข้อต่อต่างๆ ที่ผมพบเจอมี 2 จุด ดังนี้ครับ
1.ปลั๊กที่ต่อเข้ากับกล่องอาจมีการเสื่อมสภาพ (อาการคล้ายที่พี่นะแนะนำมาครับ)(กราวด์ลอยไม่ติดกับขั้วหรือสายอาจหักใน/หลุดออก) อันนี้ผมเจอในครั้งแรก รถมีอาการวิ่งๆไปแล้วสะดุด รอบเครื่องไฟโชว์ เล่ยทำการแก้ไขโดยตัดต่อสายไฟที่เข้ากล่องใหม่ ให้ทำการย้ำบักรีสายให้แน่นหนาก่อนติดตั้งกลับเข้าไป อาการจึงได้หายเป็นปกติ
2.จากเหตุการครั้งแรกที่ได้เกิดขึ้นผ่านมาประมาณ2-3ปีได้ ก็เริ่มมีอาการแปลกมาอีก (เพิ่งเริ่มจะมาเป็นเมื่อต้นเดือนกันยา60นี้ครับ) คือว่าเวลาสตาร์ทช่วงเช้าๆ บางวันจะมีอาการรอบไม่นิ่ง แกว่งขึ้นลง แล้วรอบเครื่องขึ้นโชว์ พอใช้มอนเตอร์เกจ์ลบ ก้อวิ่งได้เป็นปกติ ช่วงกลางวันถึงเย็นสตาร์ทได้ไม่เป็นปัญหา จะเกิดอาการนี้ช่่วงเช้าหลายครั้ง จึงได้โทรไปปรีกษาคนที่ติดตั้งให้อีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า กล่องที่ผมใช้เป็นรุ่นเก่า(ปรับมือ) ไม่ค่อยน่าจะมีวงจรให้เสียหายได้ง่ายเท่าไหร่ทำเค้าจึงได้แน่ะนำให้ลองเช็คขยับขั้วสายดูอีกทีทุกจุด ทั้งปลั๊กวายที่ท้ายรางหรือปลั๊กขั้วต่อที่กล่องก็ไม่พบอาการใดๆ จึงได้ทำการฉีดน้ำยาWD40 ตามขั้วต่อต่างๆทั้งปลั๊กวายท้ายรางและขั้วที่เชื่อมต่อกับกล่องดันราง พบว่าอาการที่เกิดขึ้นกลับหายไป รอบมานิ่งๆปกติ (อันนี้สันนิฐานได้ว่าอาจเกิดจากการใช้งานมานานแล้วอาจทำให้มีคราบออกไซด์จับตามขั้วรอยต่อต่างๆ) ตอนนี้อาการเป็นปกติไม่มีปัญหาใดๆแล้วครับผม... :L4399:

--- End quote ---

ขอบคุณสำหรับข้อมูลและแนวทางในการแก้ไขครับพี่วัฒนา  :L2758:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version