Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
ป๊อบ กรุงเทพ-นนท์:
รอติดตามตอนต่อไปครับ
:L2732: :L2732:
ซูกิ-เอ:
:L4365: มารอฟังด้วยคับ :L2732:
บูรณ์ (@Betong):
สงสัยผม สวนทางกับพี่นก...แน่ๆ ฟมไปตั้งแต่ คืนวันที่ 25 ธันวาคม
มาอัพเดทให้ฟัง หลังจากไปติดตั้ง ออยเกียร์ กับพี่นกมา ก่อนเดินทางไป เชียงใหม่ ดอยอินทนนท์ แม่แจ่ม แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง ปาย เชียงดาว อ่างขาง แม่สลอง ภูชี้ฟ้า...ระยะทางวิ่งไป 2,800 กม เส้นทางที่ไป...เขาสูงชันทั้งนั้น
ผลปรากฎว่า..ไม่เจออาการเกียร์ล๊อค เลยครับ..ผมใช้โหมด แมนนวล..เวลาขับขึ้นเขา.. :sd10:
ปีที่แล้วยังไม่ติดออยเกียร์ ไปแค่เขาค้อก็โดนล๊อค แล้วครับ..... :sd23:
ปุ๊...kbo:
--- อ้างจาก: ป้อม_ปภพ ที่ 5 มกราคม 2017, 13:02:41 --- :sd06: รอตอนต่อไปจนหลับ สงสัยเลี้ยวจอดข้างทางไม่ได้ ต้องตรงอย่างเดียว :sd42: ถอดออกเถอะ หล่อเกิ๊น อิจฉา :L2754:
--- End quote ---
ขอสนับสนุนความคิดเห็นของพี่ป้อมด้วยคนจ๊ะ ;D แต่ตัวจริงรถเขาหล่อจริงๆ น่ะ ;) โดนปาดบ้างแล้วสิ :L2901: ว่าแต่รอซีริย์ตอนจบอยู่นะครัชพี่ :L2732:
พี่นก-99AUTO:
ตอนที่ 2
หลังจากเปลี่ยนยาง เปลี่ยน ล้อ เป็น ชนิด Over Space
(ได้คุณครูคันสีเขียวจอดแถวๆ สุขสวัสดิ์ อะแหล๊ะ ใส่ยางขนาดไหน ต้องเฉินอันไหน) :sd21:
ถ้าเราไม่ทำอาไร ซักอย่าง มือเฉือนแห่งสำนัก SIAM PROTYRE ลับมีด :L6419:รอแล้ว
บทสรุป ต้องขึ้นหลังเสือ ซะแล้ว :L2739:
1. หนุน ขนาดไหนจะลอดการ เฉือน ::)
ตอบโจทย์ที่ 1.
หวยออกที่ 15 มม. :-X :sd10:
2. ยกขึ้น ถึงพ้น จมูกยาง วงเลี้ยวด้านนอก และด้านใน::) :L2754:
ตอบโจทย์ที่ 2. คือสูตรเก่าจาก โครงสร้าง คัทรีเดิม จึงใช้สปริง EMU หน้า 605 หลัง 910
ตัวถังสูงขึ้นมาอีก 2 นิ้ว :L4384:
โช้คเมืองไทย Profender ปรับแต่ง โดยพี่โต Shock Point
สรุปแก้ปัญหา ล้อติดเบรคหน้า กับมุมเลี้ยวติดได้เรียบร้อย ลุยต่อ :sd27:
คุยกับ บจก.ผู้ผลิต ผ้าเบรคที่ดังที่สุดในไทย ตอนนี้ (ดังแบบไหนรู้กันดีอยู่น๊ะ จ๊ะ ในทางไม่ดี) ได้ให้การบ้าน เซลไป ได้ของมาทดสอบตามนี้
ด้านซ้ายมือ คือรุ่นโด่งดังยอดฮิต ติด TOP Chart ในขณะนี้ ขวามือคือตัว ที่ส่งมาทดสอบ ปีนเขางานนี้
บททดสอบงานนี้ เน้น โค้ง สาดขึ้นเข้า
เช็คประสิทธิภาพยาง
โช้คการทรงตัว
อัตราแรงบิด ความร้อน
ขาลง เน้นเบรค ที่มีประสิทธภาพ จึงต้องแก้โจทย์จานเบรค
คิดไปคิดมา
ได้ จาน 3UZ ประจำการใน SUPRA JZ ขนาดได้ 320 สร้างใหม่ให้เข้ากับดุม 6 รู :L4399:
นี่คือจานเดิมๆๆ ติดรถมา :L4398:
จากประสบการณ์ปีที่แล้วทดสอบเบรค GTO 4 Pot เคย เหว๋อ ตอนลงเขา ขณะเลียเบรค เบรคแข็งมาซะงั้น
งานนี้เลย จัดหม้อลม 2 ชั้น + ถังเพิ่มอีก 1 กันเหนียวไว้ดีกว่า กินข้าวลิงข้างทาง :D
ผลออกมาแบบนี้ จ๊ะ[/size] :L2736:
ตอนต่อไปจะไป UP เครื่อง เพื่อดันดอย แบบไม่ตัวพอง นะจ๊ะ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version