Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
พี่นก-99AUTO:
ตอบ จบ
ว่าจะเขียน อีก 2 แต่ งานล้นอู่ บ่ มีเวลา เดี๋ยวผู้ตามอ่าน ด่า
ขมวด ยาว ๆ ที่เดียวเลยละกัน :L6419:
วันแรกเดินทาง เที่ยวเดียวถึง ลำปาง :L2754:
ประสิทธิภาพเบรคถือว่าดีกว่า ตัวเก่า เนื่องจาก ตัวAll New พัฒนา ขยายจานเบรคเดิม 285 มม. ตัวใหม่ 320 มม. :sd27:
แม่ปั้มเบรค ของเก่า 1 Pot ตัวใหม่ หน้า 2 pot หลังดิสเบรค 1 Pot ระยะเบรคสั้นลง กว่ารุ่นเก่า มาก
วันที่ 2 เริ่ม ปีนเขา ลูกแรก ขุนตาล พลังกล่องดันราง ยัดตลอด เพราะเป็นเขาที่ถนน 3 เลนท์ :L4398:
ความร้อนสูงสุดที่ 90 องศา ยกก็ลง มา 84 - 86 ดันต่อก็ไป แต่ไม่เกิน 93 ความเร็ว 80 -110 สำหรับเขาขุนตาล
:sd27:
ถังแรกน้ำมันหมดที่ เชียงใหม่ อัตราบริโภค ถือว่าตกใจ ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 68 ลิตร ไฟเตือน ขึ้น น่าจะ 60 ลิตรที่หมดไป ระยะทาง 716 กม. ประมาณ 11.93 กม./ลิตร
สรุป อัตราบริโภค ระยะทางราบ รวม กับขุนตาล ลูกที่ 1 ได้บทสรุปตามนี้
ต่อไปลุยขึ้นแม่ฮ่องสอน แวะเติมน้ำมันเชื้อ ดีเซลเกรดพรีเมียม
ต่อไปจะเป็นเขาล้วน ทดสอบ ดัน รวมถึงระยะเบรค ประสิทธิภาพทนความร้อน (เชื้อเพลิงJet Fuels มีขึ้โกงนิดหน่อย สนับสนุนโดยพี่โยปิโตเลี่ยม) จะรู้กันไปว่าร้อนขึ้นจนเครื่องทนไม่ไหวหรือป่าว
สรุป ถึงปาย พัก 1 คืน
ความร้อนไม่มา ถ้าไม่ Take ส่งแซงขึ้นเนิน ถ้าขึ้น สูงสุดที่ ได้ตัวเลข มา ที่ 95 พอยกก็ลงมา วิ่ง 88 -91 แล้วแต่สภาพถนน
ตัวใหม่จะมีระบบ ช่วยลงเขา ไม่ต้องเหยียบเบรค รถเบรค เหมาะสำหรับ ผู้สูงอายุ หรือ ผู้มีประสบการน้อยในการขับลงเขา ปุ่มเป็นแบบนี้
ปกติเวลาลงเขาชันๆๆ ผมจะลดภาระความร้อนจากเบรคหน้าและหลัง โดยใช้เบรคมือดึงช่วย แต่ตัวนี้ ทำไม่ได้ กดปุ่มล๊อคเลย
ที่2.คือตัวนี้เป็นเกียร AT เดินหน้า 8 Speed ธรรมชาติเวลา ทางชันลงเขา จะใช้วิธีการ เชนเกียรลงต่ำ เพื่อให้ Enging เบรคช่วย ลดภาระเบรค เช่นกัน
ตัวเก่า เวลาเชนเกียร ลดมา 1 หรือ 2 เกียร รอบก็ขึ้น รถก็ช้า
แต่ตัวนี้ เกียร์ ซอยเยอะจัด บางที่ต้องเชนลงมา 3-4 เกียร์เลยถึงจะมีรอบให้ Engingเบรค
ข้อดี(หรือป่าวไม่รู้)ของเกียร 8 Speed เวลา ซับเกียร ต่อรอบ แถวไม่รู้สึกแรงดึงเลย มีแต่ เข็มความเร็ว ขึ้น ปรูดไปเกิน 100 แล้วนิ่มเหมือนเกียร์ CVT
(รุ่นเก่าแรงดึงหลังติดเบาะมันกว่าเยอะ)
ถึงครึ่งทาง แม่ฮ่องสอน เช็คสภาพรถดีกว่า
เมื่อตรวจสภาพความพร้อม เตรียม ลุยเป้าหมายต่อไป วิ่งอ้อมเข้า ขุนยวม เข้าแม่แจ่ม ปีนดอยอินทนน ลงเชียง อ้อมดีแท้ แต่ได้สาดโค้งเต็มเหนี่ยว รถไม่ติด
ขับมา 3 วัน เพิ่งรู้จัก ความหนาววันนี้เอง
แถมฝนอีกต่างหาก ยาง MUD ด้วย ตรู
สรุปถึงเชียงใหม่ มืด ไกล สมใจ โครตอ้อมเลย แนะนำอย่าวิ่งเส้นนี้ถ้าไม่จำเป็น แต่มันตอนปีนขึ้นดอยอินทนน ทางขึ้นจากแม่แจ่ม โค้งชัน หักศอกใช้ได้ แถมถนนห่วยเป็นหลุมอีกต่างหาก
บทสรุป :sd01: ความแตกต่าง ประสิทธิภาพ ระหว่าง Pajesport VS All New Pajerosport
1. เครื่องยนต์ ตัวใหม่ CC น้อยกว่า แต่แรงม้ามากกว่า Turbo ใหญ่กว่า :L2753:
2. ตัวใหม่ เนื่องจากเกียรเยอะจัด รอบเลยไม่ค่อยสูง ไม่มีติด RED Line ลากยังไงก้อไม่ขึ้น :L2736:
3. ความร้อน จากที่ทดสอบ ใช้ F-Con ID ทั้ง 2 คัน ความร้อน ตัวเก่าเคยเห็น 99 แต่ตัวใหม่ 95 มีบ้าง เนินบางลูก แต่ลงเร็วมากเนื่องจากเป็นเสื้อสูบอลูมิเนียมมั๋ง :L2736:
4. อัตราบริโภคน้ำมัน ตัวเก่า ใช้ 8-9กม./ลิตร ตัวใหม่ 10-11 กม./ลิตร :L2736:
5. ควันที่ปลายท่อ ดูเองไม่มีอะไรจะพูด :L4398: :L4396:
ุ6. เบรคตัวใหม่ดีกว่าเยอะ นิ่ม เบาแรง หนึบกว่า (Scoop ดูPart มา เป็น Japan ส่วนใหญ่ ซ่อมบำรุงแพงกว่าตัวเก่าแน่นอน เพราะอะไหล่นอก)
ึ7. ตัวใหม่ใช้โซ่ราวลิ้นเหมือนตัว 3200 ตัว ไม่มีสายพานไทมิ่งเหมือน4D56แล้ว
8. ตัวเก่าเบรคมือเป็นสายเบรคมีด้ามเบรคมือ ตัวใหม่มีแต่ปุ่มกดเป็นระบบไฟฟ้า
9. Inter Cooler ตัวใหม่ ใหญ่ บะเล่อ บะล่า ตัวเก่ากลายเล็กจิ๋วเดียวเอง
10. ออยเกีย์ AT ให้มาเลย ไม่ต้องมาหาติดเพิ่มเหมือนรุ่นเก่า
11. กรองเชื้อเพลิง ตัวใหม่ ใช้เหมือน REVO All NEW ดีแม๊ค เหมือนกันเปลี๊ยม เปลี่ยนแต่ใส้กระดาษ ตัวเก่าเป็นเหล็กเปลี่ยนทั้งลูก
12.กลอง ECU รถ ติดตั้งไว้ด้าน ขวาข้างคันเร่ง ตัวเก่าอยู่ฝั่งซ้าย ใต้เก๊ะเก็บของ แต่ ฝังวงจรไฟ หน้าตาคล้ายๆๆ กัน บริษัทที่ผลิตชุดสายไฟหน้าจะบริษัทเดียวกับTOTA รวมถึงสวิทในคอนโซลด้วย
13. ตัวใหม่เฟืองท้าย ให้ ระบบล๊อคไฟฟ้า ปุ่มอยู่ที่คอนโซลใต้วิทยุ แต่ตัวเก่าต้องไขว่ขว้า หากันเอาเอง
14. ระบบเบรคหน้า จาน 320 เก่า 285 มม. ปั้มเบรคใหม่ 2 Pot เก่า 1 Pot
15. เหล็กกันโครงหน้าใหญ่กว่า ลูกหมากกันโครงหน้า พัฒนาเปลี่ยนจุดยึดใหม่ ไม่เหมือนตัวเก่า ลูกหมากปีกนกบนไม่เหมือนกัน เปลี่ยนไม่ได้ต้องใช้ระบบอัดออก
16. น้ำหนักรวมตัวใหม่ 2050 กก. ตัวเก่า 1900 กก.
บทสรุปนี้ไม่ใช้การชี้ชวนให้ ซื้อมารถใหม่ หรือนำเสนอขายสินค้า แต่ เจ้าของอู่อยากลองส่วนตัวเอง คำว่า ALL NEW มันคืออาราย :L4399:
บททดสอบครั้งนี้ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการทดสอบ
-พี่ป๊อบ ร้าน Siam Protyre
-HKS ประเทศไทย
-Master Hook
-National เบรค
-น้ำมันเครื่อง Moly
-ECU Shop
-พี่โย (โยปิโตรเลี่ยม) :L2761: :-X ต้นเหตูตูดดำ
บาส....ครับผม:
สุดยอดเลยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
พีรา-[peeratida]:
. พี่พีราว่าคันนี้เท่ห์กว่า เสื้อสีส้มหล่อกว่าด้วยมากๆๆๆๆ :L4396: :L2904: :L2901: :L2901: :L2901:
ปู ทหารน้ำ:
บอกได้คำเดียว "สุดยอด" :L2900: :L2900: :L2900:
แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
รีวิวอย่างนี้ ไม่ต้องทำเพิ่มละครับกับคันเดิม :L2754: :L2754: :L2754:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version