Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ครบ 100,000 โล จัดมาละครับสายพาน Timing แวะมารีวิวเหมือนเดิม

<< < (9/10) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่  3 กันยายน 2017, 19:12:41 ---อ่านมาคร่าวๆ จับประเด็นได้เรื่องนึงคือ เปลี่ยนชุดสายพานไทมมิ่ง
นึกว่าจะได้ของแท้ กลับได้ของ OEM(BONUM) ผมขอตอบแทนพี่เล็กได้เลยครับ
ว่า อู่เค้าเอาของดีกว่าของแท้ให้แล้วนะครับ บอกสั้นๆแค่นี้ ใช้ไปแล้วจะทราบว่า
BONUM ดีอย่างไร ลองค้นๆหากระทู้เก่าๆอ่านดูครับ(ของแท้ไม่ถึงแสน ร่องสายพานยังรูด)

--- End quote ---

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 18 กันยายน 2017, 16:30:08 ---
กรณีนี้ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าจะได้ของดีกว่าของแท้หรือไม่ แต่อยู่ที่ว่าคนจ่าย"เข้าใจ"ว่าจ่ายเพื่อได้ของอะไรมากกว่า

ล่าสุดผมก็เพิ่งรู้ว่ากรองเครื่อง กรองโซล่าของผมไม่ใช่ของ 0 ทั้งๆที่ผมเข้าใจว่าผมจ่ายเพื่อของ 0  :L2739:

--- End quote ---
  :L2739: ไปดูของรถตัวเองมั่ง เหมือนพี่กิตเลยไม่ได้ของ0 แต่ ผมจ่ายเพื่อของ0 เช่นกัน  >:(

ต้อม (ปา แปดริ้ว):
ขบอบคุณ พี่บี สำหรับข้อมูลครับ  :L4399:
ขอเก็บข้อมูลไว้ก่อน  :) เพราะตอนนี้ ยังไม่ถึง 8 หมื่นเลย  ;D

เอ็กซ์:
จากการที่ไปเปลี่ยนสายพาน Timing ที่อู่พี่นกมาครับ โปรปามาเนีย+ปั้มน้ำ 9,500 บาทใช้เวลารอประมาณ 6 ชั่วโมงครับ พี่นกนำอะไหล่
ที่จะเปลี่ยนมาให้ตรวจสอบก่อนเลยครับ ผมก็ถามตามประสาคนไม่รู้อันนี้อะไรทำหน้าที่อะไรพี่นกก็อธิบายให้ทราบหลังจากคุยกันและตกลง
ตรวจสอบตรวจซ่อมช่วงล่างด้วย



ช่างก็ลงมือเปลี่ยนชุดสายพานก่อนเลยครับ  พี่ช่างถอดชำนาญดีครับนั่งดูเพลินเลย หน้าเครื่องผมเริ่มมีน้ำมันซึมตามซีนด้วยครับพอดีเลยทำทีเดียว



วันที่ผมนำรถมาทำรถปาเจโร่เข้ามาทำเยอะเลยครับแต่ผมนัดคิวไว้ก่อนเลยลุยรถผมก่อน





ชุดสายพานหน้าเครื่องผมลองใช้ Bonum แฟนบอกลองดูสิ เลยตามใจผบ.ครับ

เมื่อเสร็จชุดสายพานก็ลงมือทำช่วงล่างใหม่ พี่นกทดสอบช่วงล่างให้ดูว่ามันคลอนสะเทือนมือหมดแล้ว ผมลองจับตามจุดที่พี่นกบอก
เออมันคลอนจริงๆ ครับและอธิบายก่อนเปลี่ยนอะไหล่ ได้แก่

1. ลูกหมากปีกนกหน้า บน L+R
2. ลูกหมากปีกนกหน้า ล่าง L+R
3. ข้ออ่อนแร็ค L+R
4. ลูกหมากปลายแร็ค L+r
5. ลูกหมากกันโครง L+R



รถผมมีปัญหาช่วงล่างนั่งเกวียนมาหลายปี ตกหลุมขึ้นลูกระนาดสั่นสะท้านมืิอ เพราะใส่ล้อ 265/50/20 ช่วงล่างเดิมๆ คงรับไม่ไหวพังหมดครับ
หลังพี่นกทำช่วงล่างให้ใหม่ออกไปทดสอบขับขี่พร้อมพี่นกและ ผบ.  รถนิ่งขึ้นครับไม่ค่อยสะท้านมือ แต่พอเจอเนินรถยังกระด้างกระแทกแรง
ผบ.บ่นลอยๆ ว่าทำไงจะนิ่มๆ ได้บ้าง พี่นกเลยแนะนำให้เปลี่ยนโช๊คโดยลองให้ไปปรึกษาพี่ป๊อบดู ผบ.ยังลังเลอยู่เพราะราคาแพงแต่พอพี่นก
บอกว่าโช๊คเดิมอันตรายนะอาจทำให้คว่ำได้เมื่อเกิดเหตุการณ์หลบหลีกไวๆ เท่านั้นแหละจี้จุดทันทีอนุมัติเปลี่ยนเลยครับ พอทดสอบกลับมาที่อู่
พี่นกหูเทพได้ยินเสียงหน้าเครื่องดังปรือๆ ถามผมว่ารีบกลับไหม ซึ่งปัญหานี้ผมหามานานเข้าศูนย์ที่เชียงราย และชลบุรีก็แก้ไม่หายเข้าไปก็ตั้งแต่
สายพาน ผมเลยบอกพี่นกเช็คเลยครับ พี่นกค่อยๆไล่เช็คดูทีแรกคิดว่าเป็นระบบแอร์ รื้อมายังไม่เจอต้นตอเสียง พี่นกเลยไปดูที่หน้าเครื่องให้
ผมลองเปิดเปิดแอร์ ปรากฏว่าเป็นที่พัดลมหน้าหม้อน้ำดัง หมุนปกติแต่ดังปรือๆเข้าในห้องโดยสาร พี่นกลองเอาตัวใหม่มาเปลี่ยนเงียบเลยครับ
พี่นกแนะนำเปลี่ยนใหม่เฉพาะตัวมอเตอร์ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดไ 21,400 พี่นกลดให้ 400 ตอนนี้ใช้รถมาประมาณสามอาทิตย์ยังปกติดีครับ

บี [SuperDaddy]:
หายไปนาน ไว้จะมารีวิวเรื่องเบรคครับ Dixcel จะครบ1ปีพอดี 😁

พี่เล็ก เด็กมีนฯ:
พี่บี ผมปูเสื่อรอเลย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version