Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

รบกวนครับ มีปัญหารีโมทเครื่องเสียงที่พวงมาลัยครับ

(1/2) > >>

หมี BDA:
สวัสดีครับผมดูเว็ปนี้มานานแล้วครับแต่พึ่งสมัครเป็นสมาชิกครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
รถผมปี 2010 เครื่อง 3.2 ครับ ได้ทำการติดตั้งรีโมทเครื่องเสียงที่พวงมาลัยนานมากแล้วครับ(ติดเพิ่มเอง) ใช่ได้ดีปกติครับจนถึงวันนี้ ใช้ได้เฉพาะต้องเอียงพวงมาลัยมานิดนึ่งครับถ้าตรงๆกดไม่ติดหรือถ้าหักเยอะไปก็กดไม่ติดครับ อยากทราบว่ามีโครเคยเป็นมั้ยครับ แล้วแก้กันยังไง หรือถ้าต้องเปลี่ยนต้องเปลี่ยนตัวไหนครับ เช็คสายตรงคอแล้วก็แน่ดีครับ รบกวนด้วยครับ

พี่ตู่ Black PJM:

--- อ้างจาก: Hamee ที่  3 พฤศจิกายน 2016, 20:25:04 ---สวัสดีครับผมดูเว็ปนี้มานานแล้วครับแต่พึ่งสมัครเป็นสมาชิกครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
รถผมปี 2010 เครื่อง 3.2 ครับ ได้ทำการติดตั้งรีโมทเครื่องเสียงที่พวงมาลัยนานมากแล้วครับ(ติดเพิ่มเอง) ใช่ได้ดีปกติครับจนถึงวันนี้ ใช้ได้เฉพาะต้องเอียงพวงมาลัยมานิดนึ่งครับถ้าตรงๆกดไม่ติดหรือถ้าหักเยอะไปก็กดไม่ติดครับ อยากทราบว่ามีโครเคยเป็นมั้ยครับ แล้วแก้กันยังไง หรือถ้าต้องเปลี่ยนต้องเปลี่ยนตัวไหนครับ เช็คสายตรงคอแล้วก็แน่ดีครับ รบกวนด้วยครับ

--- End quote ---

เดาเอานะครับ คืออาการคล้ายๆสายขาดในครับ ไม่ทราบว่าแถวคอมีสายจุดไหนที่มันถูกบีบหรือเปล่าครับ ถ้ามีก็ตัดต่อสายจุดนั้นใหม่น่าจะหายครับ

พี่อิฐ:
สวัสดีครับพี่ Hamee  :D
รบกวนขอความร่วมมือเปลี่ยนเป็นชื่อเรียกภาษาไทยที่ใช้เรียกจริง ๆ และใส่รูปประจำตัวเห็นหน้าชัดเจนนิดนะครับ  :L2759:

ส่วนคำถามของพี่ ..... รอพี่ๆ ผู้ชำนาญการมาให้ข้อมูลนะครับ รถผมปี 2010 ก็ติดตั้งเพิ่มเหมือนกัน เคยเจอปัญหากดสวิตซ์ที่พ่วงมาลัยไม่ตอบสนอง พบสาเหตุเกิดจากสายไฟเส้นเล็กๆ จากกล่องอินเตอร์เฟรดมันหักใน อาการไม่เหมือนของพี่ซักทีเดียว แต่เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L2736:

ติงลี่..:
สวัสดีครับพี่ Hamee   :L2739:
            ก่อนอื่นก็เหมือนที่พี่อิฐบอกนะครับ รบกวนชื่อภาษาไทย และรูปนะครับ
ส่วนอาการที่พี่ว่ามา ผมก็เคยเป็นครับ แต่ช่วงเข้าเช็คระยะช่วงกลางปีที่ผ่านมา
ทางศูนย์ทำการล้างคอพวงมาลัยให้ (คล็อกสปริง)
แล้วอยู่ ๆ อาการก็หายไปครับ
หน้าคอนแทร็กน่าจะสกปรกครับ

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
ตามพี่ติงลี่เลยครับ วิธีประหยัดแต่อันตรายถึงขั้นต้องซื้อใหม่ คือ ถอดคล็อกสปริง หรือที่เรียกว่า cable reel ที่อยู่ถัดจากพวงมาลัยออกมา ถอดสลักพลาสติก 3 จุด จะเห็นสายแพด้านในขดอยู่อย่างเป็นระเบียบ ให้ถ่ายรูปไว้ว่ามันอยู่อย่างไร เวลาใส่กลับต้องเหมือนเดิม ใช้สเปรย์ล้างหน้าคอนแท็คฟิลลิปส์กระป๋องฟ้า ฉีดให้ชุ่ม ในจุดที่เป็นหน้าสัมผัสทั้งหมด เสร็จแล้วประกอบเข้าที่เดิม ปิดฝา ที่สำคัญที่สุด........ประกอบเข้าแกนพวงมาลัยเสร็จแล้ว ก่อนจะต่อสายต่างๆเข้าคล็กสปริง ให้ตั้งจุดต่อคอนเน็คเตอร์นั้นให้อยู่กึ่งกลางมากที่สุด วิธีตั้ง คือ... หมุนเบาๆช้าๆไปทางขวาจนสุด แล้วหมุนไปทางซ้ายช้าๆจนสุด นับได้กี่รอบให้หมุนกลับไปทางขวาครึ่งนึงที่นับได้ ขาดเหลือนิดหน่อยไม่เป็นไร จนจุดต่อคอนดน็คเตแร์อยู่ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา จากนั้นก็ประกอบตามปรกติครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version