Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ปรึกษาเรื่องกล่องครับ

<< < (6/7) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: ก้อง GunnerMan ที่  8 พฤศจิกายน 2016, 23:37:11 ---โอ้โห มาอีกทีข้อมูลแน่นตึบ (จนมึนตึบด้วย) ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านมากครับ
จะได้มีข้อมูลไปพูดคุยกับอู่หน่อย  :L2900: :L2900:

--- End quote ---
ไม่ต้องมึนงงครับข้อมูลมาจากแหล่งในห้องเครื่องยนต์ของเว็บ เพียงแต่พี่ใช้เครื่องมือค้นหาที่มุมขวาบนก็จะเจอ เพราะพี่ไม่ใช่คนแรกและคนสุดท้ายที่จะถามเรื่องนี้  :L2736:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่  7 พฤศจิกายน 2016, 22:21:27 ---สวัสดีครับพี่นะ ยี่ห้อกล่องขออนุญาตไม่เปิดเผย แต่ขอแชร์ว่ากล่องเดิม เป็นระบบไมโครคอนโทรเลอร์  มีโปรแกรมให้เลือก 2 เวอร์ชั่น สำเร็จรูป และแมนนวล เป็นกล่องที่เพื่อนผมทำเองใช้ใส่รถไทรทันแข่งเซอร์กิต ผมใช้กล่องนี้ในไทรทันตัว 140 คู่กับกล่องยก ecu shop โบ tf035 บูส25 ใช้งานอยู่ 4 ปี ผมเลือกใช้โปแกรมแบบแมนนวล ให้เพื่อนสอนจูน ก็สนุกดีได้จูนรถตัวเอง พอเปลี่ยนมาใช้ปาฯก็ย้ายกล่องมาใส่ ก็เจอปัญหาบูสไหล รถกินน้ำมัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นการมาใช้กล่องปัจจุบันครับ แต่เพื่อนบอกว่ากล่องเดิมมีวิธีจูนคุมบูสได้เหมือนกัน ไม่ทันได้ไปศึกษา :L4399:

--- End quote ---
ดีครับ  ขับเอง จูนเอง  เชื่อมือได้เลยว่าเนียนแทบทุกจุดเพราะขับเองทุกวัน

ส่วนของพวกผมที่เล่นกัน  เกิดจากมีการร่วมทดลองกับกลุ่มหนึ่งที่ทำทดสอบเครื่องยนต์ของรถและได้ค่าลิมิตแต่ละช่วงมา  พร้อมค่า peak ของอุปกรณ์บางตัวที่ต้องระวัง   รวมถึงต้องยอมใช้ข้อด้อยของอุปกรณ์บางตัวเพื่อป้องกันการ over gain ในกรณีที่เราเผลอ    จากนั้นไปหากล่องอะไรก็ได้ที่ทำหน้าที่หรือจูนค่าตรงนั้นตรงนี้ได้ให้จูนมาที่ค่าเป้าหมายแต่ละตัว   และลองเอากล่องหลายๆตัวจากผู้ผลิตมาลองจูนจึงพบว่า  กล่องบางตัวลงไปถึงค่านี้ไม่ได้   บางตัวขาด  บางตัวเกิน   บางตัว fix ค่าได้เลย   เพราะเราต้องการแค่ความสัมพันธ์ของค่าต่างๆเท่านั้น     จากนั้นเป็นเรื่องการรับประกันตัว Hardwareละ ไม่เกี่ยวกับสมูธไม่สมูธ    และการทำแบบนี้มีข้อตกลงกับกล่องที่เอามาทดสอบว่าเราจะให้ผลของค่าแค่ 70 %ของข้อมูลเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น    ค่าจริงจะไม่ได้ให้ไปเพื่อการใดๆหรือขายในตลาดทั้งหมด      ยี้ห้อและร้านและสิ่งที่เห็นคือเฉพาะกิจไม่ใช่ปกติ   เห็นบางกระแสตามหาตัวร้าน ตามหาตัวแทน  เพราะคงเข้าใจว่ายี้ห้อบนกล่องเหมือนกันหมด    ถ้าติดตามมาจะเข้าใจว่ากล่องข้างในแต่ละรุ่นที่เรามาทดสอบมันสลับแบรน์กันอยู่ครับ   อย่างชื่อและสัญลักษณ์ก็มาจากพี่อีอด ราชรีและตัวการ์ตูนของคนๆหนึ่งที่หลงไหลมากช่วงนั้น   เลยติดปากกันมาเท่านั้นเอง    พอดีพวกเราไม่ใช่ตัวแทนขายเลยไม่ได้ติดตามสนใจเท่าไหร่ทดสอบจบก็คือจบ  ได้ตามค่าเป้าหมายแลัวหาเรื่องสนุกไปเล่นอย่างอื่นต่อ  มันอาจจะไม่ดีที่สุดหรือเทียบกับความพอใจที่สุดของคนขับซึ่งเป้าหมายของเราไม่ใช่คนขับแต่เราทำให้ดีและได้ค่าเป้าหมายตามโจทย์ที่ตั้งไว้ครับ   คนขับก็รับรู้  เรียนรู้แต่หากต้องการมากกว่านี้ก็เชิญ พิจารณาตัวอื่นตามอัธยาศัยได้เลยเช่นกันมีหลายท่านที่ไปลองของใหม่ก็มีครับ 

แต่สำหรับคนที่มีตัวจูนขับเองจูนเองไปเรื่อยๆเก็บไปเรื่อยๆแบบนี้  เชื่อมือได้เลยว่าส่วนใหญ่จะสมบูรณ์มากกว่า 95%

 :L2734:

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 พฤศจิกายน 2016, 18:14:25 ---ดีครับ  ขับเอง จูนเอง  เชื่อมือได้เลยว่าเนียนแทบทุกจุดเพราะขับเองทุกวัน

ส่วนของพวกผมที่เล่นกัน  เกิดจากมีการร่วมทดลองกับกลุ่มหนึ่งที่ทำทดสอบเครื่องยนต์ของรถและได้ค่าลิมิตแต่ละช่วงมา  พร้อมค่า peak ของอุปกรณ์บางตัวที่ต้องระวัง   รวมถึงต้องยอมใช้ข้อด้อยของอุปกรณ์บางตัวเพื่อป้องกันการ over gain ในกรณีที่เราเผลอ    จากนั้นไปหากล่องอะไรก็ได้ที่ทำหน้าที่หรือจูนค่าตรงนั้นตรงนี้ได้ให้จูนมาที่ค่าเป้าหมายแต่ละตัว   และลองเอากล่องหลายๆตัวจากผู้ผลิตมาลองจูนจึงพบว่า  กล่องบางตัวลงไปถึงค่านี้ไม่ได้   บางตัวขาด  บางตัวเกิน   บางตัว fix ค่าได้เลย   เพราะเราต้องการแค่ความสัมพันธ์ของค่าต่างๆเท่านั้น     จากนั้นเป็นเรื่องการรับประกันตัว Hardwareละ ไม่เกี่ยวกับสมูธไม่สมูธ    และการทำแบบนี้มีข้อตกลงกับกล่องที่เอามาทดสอบว่าเราจะให้ผลของค่าแค่ 70 %ของข้อมูลเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น    ค่าจริงจะไม่ได้ให้ไปเพื่อการใดๆหรือขายในตลาดทั้งหมด      ยี้ห้อและร้านและสิ่งที่เห็นคือเฉพาะกิจไม่ใช่ปกติ   เห็นบางกระแสตามหาตัวร้าน ตามหาตัวแทน  เพราะคงเข้าใจว่ายี้ห้อบนกล่องเหมือนกันหมด    ถ้าติดตามมาจะเข้าใจว่ากล่องข้างในแต่ละรุ่นที่เรามาทดสอบมันสลับแบรน์กันอยู่ครับ   อย่างชื่อและสัญลักษณ์ก็มาจากพี่อีอด ราชรีและตัวการ์ตูนของคนๆหนึ่งที่หลงไหลมากช่วงนั้น   เลยติดปากกันมาเท่านั้นเอง    พอดีพวกเราไม่ใช่ตัวแทนขายเลยไม่ได้ติดตามสนใจเท่าไหร่ทดสอบจบก็คือจบ  ได้ตามค่าเป้าหมายแลัวหาเรื่องสนุกไปเล่นอย่างอื่นต่อ  มันอาจจะไม่ดีที่สุดหรือเทียบกับความพอใจที่สุดของคนขับซึ่งเป้าหมายของเราไม่ใช่คนขับแต่เราทำให้ดีและได้ค่าเป้าหมายตามโจทย์ที่ตั้งไว้ครับ   คนขับก็รับรู้  เรียนรู้แต่หากต้องการมากกว่านี้ก็เชิญ พิจารณาตัวอื่นตามอัธยาศัยได้เลยเช่นกันมีหลายท่านที่ไปลองของใหม่ก็มีครับ 

แต่สำหรับคนที่มีตัวจูนขับเองจูนเองไปเรื่อยๆเก็บไปเรื่อยๆแบบนี้  เชื่อมือได้เลยว่าส่วนใหญ่จะสมบูรณ์มากกว่า 95%

 :L2734:

--- End quote ---

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่นะ  :L4399:

เจียร์ ครับ:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 พฤศจิกายน 2016, 18:14:25 ---ดีครับ  ขับเอง จูนเอง  เชื่อมือได้เลยว่าเนียนแทบทุกจุดเพราะขับเองทุกวัน

ส่วนของพวกผมที่เล่นกัน  เกิดจากมีการร่วมทดลองกับกลุ่มหนึ่งที่ทำทดสอบเครื่องยนต์ของรถและได้ค่าลิมิตแต่ละช่วงมา  พร้อมค่า peak ของอุปกรณ์บางตัวที่ต้องระวัง   รวมถึงต้องยอมใช้ข้อด้อยของอุปกรณ์บางตัวเพื่อป้องกันการ over gain ในกรณีที่เราเผลอ    จากนั้นไปหากล่องอะไรก็ได้ที่ทำหน้าที่หรือจูนค่าตรงนั้นตรงนี้ได้ให้จูนมาที่ค่าเป้าหมายแต่ละตัว   และลองเอากล่องหลายๆตัวจากผู้ผลิตมาลองจูนจึงพบว่า  กล่องบางตัวลงไปถึงค่านี้ไม่ได้   บางตัวขาด  บางตัวเกิน   บางตัว fix ค่าได้เลย   เพราะเราต้องการแค่ความสัมพันธ์ของค่าต่างๆเท่านั้น     จากนั้นเป็นเรื่องการรับประกันตัว Hardwareละ ไม่เกี่ยวกับสมูธไม่สมูธ    และการทำแบบนี้มีข้อตกลงกับกล่องที่เอามาทดสอบว่าเราจะให้ผลของค่าแค่ 70 %ของข้อมูลเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น    ค่าจริงจะไม่ได้ให้ไปเพื่อการใดๆหรือขายในตลาดทั้งหมด      ยี้ห้อและร้านและสิ่งที่เห็นคือเฉพาะกิจไม่ใช่ปกติ   เห็นบางกระแสตามหาตัวร้าน ตามหาตัวแทน  เพราะคงเข้าใจว่ายี้ห้อบนกล่องเหมือนกันหมด    ถ้าติดตามมาจะเข้าใจว่ากล่องข้างในแต่ละรุ่นที่เรามาทดสอบมันสลับแบรน์กันอยู่ครับ   อย่างชื่อและสัญลักษณ์ก็มาจากพี่อีอด ราชรีและตัวการ์ตูนของคนๆหนึ่งที่หลงไหลมากช่วงนั้น   เลยติดปากกันมาเท่านั้นเอง    พอดีพวกเราไม่ใช่ตัวแทนขายเลยไม่ได้ติดตามสนใจเท่าไหร่ทดสอบจบก็คือจบ  ได้ตามค่าเป้าหมายแลัวหาเรื่องสนุกไปเล่นอย่างอื่นต่อ  มันอาจจะไม่ดีที่สุดหรือเทียบกับความพอใจที่สุดของคนขับซึ่งเป้าหมายของเราไม่ใช่คนขับแต่เราทำให้ดีและได้ค่าเป้าหมายตามโจทย์ที่ตั้งไว้ครับ   คนขับก็รับรู้  เรียนรู้แต่หากต้องการมากกว่านี้ก็เชิญ พิจารณาตัวอื่นตามอัธยาศัยได้เลยเช่นกันมีหลายท่านที่ไปลองของใหม่ก็มีครับ 

แต่สำหรับคนที่มีตัวจูนขับเองจูนเองไปเรื่อยๆเก็บไปเรื่อยๆแบบนี้  เชื่อมือได้เลยว่าส่วนใหญ่จะสมบูรณ์มากกว่า 95%

 :L2734:

--- End quote ---
ความรุ้ไหม่ครับบ ขอบคุนครับ  :L2900: :L2900:  สอบถามเพิ่มเติม ครับ ไม่ทราบว่าโดยส่วนตัว พี่น่ะแนะนำเล่นยี่ห้อไหนดี ครับ

พี่โต (1007):
ปูเสื่ออย่างเดียวครับผม  :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version