Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
เรื่องกล่องพูดมาก็หลายกระทู้ อยากจะบอกว่ามันอยู่ที่ค่าที่จูนครับ การทำงานของตัวกล่องไม่หนีกันมากหรอก
คำถามที่มักถามกันว่า กล่องนี้ กล่องนั้น ดีไหม?
คำนี้ต้องตอบ 2 คำตอบ
1. ดีในเรื่องความเสถียรของกล่อง มีการรบกวนอย่างอื่นเข้ามาไหม มีปัญหาเรื่องแฮงค์ค้าง หลวม สะเทือน แล้วรถมีอาการไหม (ตัวหลักอยู่ที่ชุดจ่ายไฟของกล่องครับ)
2. ดีในเรื่องใช้งาน แปลง่ายๆ วิ่งดีไหมนั่นแหละ? อันนี้อยู่ที่ค่าจูนลงไป ว่าจูนตามคนจูน จูนตามคนใช้ จูนตามพิกัดของเครื่องยนต์และตัวรถ ผลดีและผลเสียตามโฟกัสจุดที่จูนก็มีอีกเช่นกัน
Note :
* ถ้าใช้กัยยาวๆ ไม่มีปัญหาก็ดีไป ถ้าวันหนึ่งวันใดไปขยับปรับจูนตามความสนุกโดยไม่ยึดเรื่องพิกัดความสามารถของระบบควบคุมของเครื่องยนต์ อย่างเช่น pajero sport ก็จะออกอาการไม่สบายตามมาที่หลัง
* ถ้าวันใดที่เจ้า pajero sport คันเก่งเริ่มมีอาการเดินเบาไม่ได้ สำลัก จะดับตลอดเวลา รอบเครื่องแกว่งๆ ค่า CRP สูงกว่าค่าเป้าหมาย มีอาการหืดหอบเป็นระยะ เร่งไม่ออก เบาดับ ขึ้นมาเมื่อไหร่ละก็..........เตรียมทำใจเลย รีบหาหมอให้เร็วที่สุดความดันขึ้น(ไม่ใช่น้ำดันนะ) เข้าศูนย์โดนหลายหมื่น ยิ่งหากใช้ SMG แบบ auto clear ด้วยนะหาโรคไม่เจออีก แต่ก็สามารถไปดูใน log ได้ว่า code อะไร ถ้าไปดูแล้วออกเป็นเลข 73 74 78 หรือ 93 98 ละก็
:L2746: :L2737: :L4368:
ผมเคยเจอมาแล้ว.....เล่นเกินพิกัดก่อนเข้าสู่ การเขียนตำราเตือนๆกันไว้ 17-18 ตอนได้แล้วมั่ง ในห้องเครื่องยนต์ เพราะคนที่สอนการแก้ไขและเรื่องราวทั้งหมดบอกให้เขียนแชร์ไว้ให้เพื่อนๆในกลุ่ม
;)
ตุ้ย - นนทบุรี:
มาช่วยแชร์ข้อมูลเสริมจากพี่เจียร์ครับ กล่อง pro speed รถผมใส่มา 4 ปี ระยะทาง 14x,xxx โล มีกล่อง ดัน+ยก ตัวกล่องปรับจูนได้ 2 โหมด บนพื้นฐานหัวฉีดเดิม(เครื่อง178HP) เปลี่ยนเทอร์โบใหม่
- จูนโหมดเขียว ใช้งานประจำวันในเมือง&ตจว. ขึ้นเขา ทางราบ บริโภคน้ำมัน 9.xx-10.xx โล/ลิตร (บูส 30 PSI)
- จูนโหมดแดง ใช้งานนานๆครั้ง บริโภคน้ำมัน 7.xx-8.xx โล/ลิตร (บูส 35 PSI)
ข้อดี
1. เสถียรไม่เอ๋อ
2. เทียบกับกล่องดันรางจูนคอมยี่ห้อนึงที่เคยใช้งาน กล่อง pro speed มีฟังชั่นการจูนมากกว่า จูนได้เนียนกว่า
3. จูนคุมบูสสำหรับโบวีจี ได้แม่นยำกว่ากล่องเดิม
4. จูนเสียงเครื่องยนต์ได้เงียบ ไม่เขกในรอบเดินเบา และจังหวะกดคันเร่ง
ข้อเสีย
1. ตัดต่อสายไฟ (แต่ตอนนี้มีบ้างที่ทำปลั๊กเสียบแล้ว)
**ส่วนที่ว่ากล่องยี่ห้อนี้จะเหมาะกับเครื่อง ปาเจโร่/ไทรทัน หรือไม่? ไม่มีข้อมูลครับ**
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 7 พฤศจิกายน 2016, 15:38:40 ---มาช่วยแชร์ข้อมูลเสริมจากพี่เจียร์ครับ กล่อง pro speed รถผมใส่มา 4 ปี ระยะทาง 14x,xxx โล มีกล่อง ดัน+ยก ตัวกล่องปรับจูนได้ 2 โหมด บนพื้นฐานหัวฉีดเดิม(เครื่อง178HP) เปลี่ยนเทอร์โบใหม่
- จูนโหมดเขียว ใช้งานประจำวันในเมือง&ตจว. ขึ้นเขา ทางราบ บริโภคน้ำมัน 9.xx-10.xx โล/ลิตร (บูส 30 PSI)
- จูนโหมดแดง ใช้งานนานๆครั้ง บริโภคน้ำมัน 7.xx-8.xx โล/ลิตร (บูส 35 PSI)
ข้อดี
1. เสถียรไม่เอ๋อ
2. เทียบกับกล่องดันรางจูนคอมยี่ห้อนึงที่เคยใช้งาน กล่อง pro speed มีฟังชั่นการจูนมากกว่า จูนได้เนียนกว่า
3. จูนคุมบูสสำหรับโบวีจี ได้แม่นยำกว่ากล่องเดิม
4. จูนเสียงเครื่องยนต์ได้เงียบ ไม่เขกในรอบเดินเบา และจังหวะกดคันเร่ง
ข้อเสีย
1. ตัดต่อสายไฟ (แต่ตอนนี้มีบ้างที่ทำปลั๊กเสียบแล้ว)
**ส่วนที่ว่ากล่องยี่ห้อนี้จะเหมาะกับเครื่อง ปาเจโร่/ไทรทัน หรือไม่? ไม่มีข้อมูลครับ**
--- End quote ---
เยี่ยมเลยครับ แบบนี้อยู่ที่ฝีมือคนจูน แล้วกล่องเดิมยี้ห้ออะไร รุ่นไหน มันเป็นอย่างไรครับ พอจะแชร์ได้ไหม
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 พฤศจิกายน 2016, 18:25:08 ---เยี่ยมเลยครับ แบบนี้อยู่ที่ฝีมือคนจูน แล้วกล่องเดิมยี้ห้ออะไร รุ่นไหน มันเป็นอย่างไรครับ พอจะแชร์ได้ไหม
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่นะ ยี่ห้อกล่องขออนุญาตไม่เปิดเผย แต่ขอแชร์ว่ากล่องเดิม เป็นระบบไมโครคอนโทรเลอร์ มีโปรแกรมให้เลือก 2 เวอร์ชั่น สำเร็จรูป และแมนนวล เป็นกล่องที่เพื่อนผมทำเองใช้ใส่รถไทรทันแข่งเซอร์กิต ผมใช้กล่องนี้ในไทรทันตัว 140 คู่กับกล่องยก ecu shop โบ tf035 บูส25 ใช้งานอยู่ 4 ปี ผมเลือกใช้โปแกรมแบบแมนนวล ให้เพื่อนสอนจูน ก็สนุกดีได้จูนรถตัวเอง พอเปลี่ยนมาใช้ปาฯก็ย้ายกล่องมาใส่ ก็เจอปัญหาบูสไหล รถกินน้ำมัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นการมาใช้กล่องปัจจุบันครับ แต่เพื่อนบอกว่ากล่องเดิมมีวิธีจูนคุมบูสได้เหมือนกัน ไม่ทันได้ไปศึกษา :L4399:
เจียร์ ครับ:
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 7 พฤศจิกายน 2016, 15:38:40 ---มาช่วยแชร์ข้อมูลเสริมจากพี่เจียร์ครับ กล่อง pro speed รถผมใส่มา 4 ปี ระยะทาง 14x,xxx โล มีกล่อง ดัน+ยก ตัวกล่องปรับจูนได้ 2 โหมด บนพื้นฐานหัวฉีดเดิม(เครื่อง178HP) เปลี่ยนเทอร์โบใหม่
- จูนโหมดเขียว ใช้งานประจำวันในเมือง&ตจว. ขึ้นเขา ทางราบ บริโภคน้ำมัน 9.xx-10.xx โล/ลิตร (บูส 30 PSI)
- จูนโหมดแดง ใช้งานนานๆครั้ง บริโภคน้ำมัน 7.xx-8.xx โล/ลิตร (บูส 35 PSI)
ข้อดี
1. เสถียรไม่เอ๋อ
2. เทียบกับกล่องดันรางจูนคอมยี่ห้อนึงที่เคยใช้งาน กล่อง pro speed มีฟังชั่นการจูนมากกว่า จูนได้เนียนกว่า
3. จูนคุมบูสสำหรับโบวีจี ได้แม่นยำกว่ากล่องเดิม
4. จูนเสียงเครื่องยนต์ได้เงียบ ไม่เขกในรอบเดินเบา และจังหวะกดคันเร่ง
ข้อเสีย
1. ตัดต่อสายไฟ (แต่ตอนนี้มีบ้างที่ทำปลั๊กเสียบแล้ว)
**ส่วนที่ว่ากล่องยี่ห้อนี้จะเหมาะกับเครื่อง ปาเจโร่/ไทรทัน หรือไม่? ไม่มีข้อมูลครับ**
--- End quote ---
+1 ครับบบ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version