ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ  (อ่าน 13768 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ก้อง GunnerMan

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 17
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« เมื่อ: 28 ตุลาคม 2016, 18:00:14 »
ดีครับพี่ ๆ มีเรื่องรบกวนปรึกษานิดครับ

พอดีมีอู่ที่ทำรถดีเซลแถวบ้าน เขามีกล่องเสนอ เป็นกล่อง 3 อิน 1 ยก ดัน เร่ง ในกล่องเดียว จูนได้ของ อัลฟ่าเทค
พวกกล่องประเภทนี้มันโอเคไหมครับ หรือแยกกล่องจะดีกว่า

 :sd23: :sd23:
เทส

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2016, 17:22:17 »
สวัสดีครับพี่ก้อง
ส่วนตัวไม่เคยมีประสบการณ์กับกล่องยี่ห้อนี้ครับ แต่คิดว่า concept ของกล่องพวกนี้มันคงไม่หนีกันมาก ซึ่งความสำคัญก็จะไปตกอยู่ที่คนติดตั้ง คนจูน ว่ามีประสบการณ์กับน้องปามากน้อย มีความรับผิดชอบและบริการหลังการขายเป็นอย่างไร ที่สำคัญพี่ก้องต้องถามตัวเองด้วยว่าต้องการอะไรมากน้อยจากการติดตั้งกล่องเหล่านี้ด้วยครับ  :L4399:

ออฟไลน์ วุธ-ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 518
  • Like: 62
  • เพศ: ชาย
  • ใจถึงก็ไปถึง
    • Pamania
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2016, 18:26:05 »
ดีครับพี่ ๆ มีเรื่องรบกวนปรึกษานิดครับ

พอดีมีอู่ที่ทำรถดีเซลแถวบ้าน เขามีกล่องเสนอ เป็นกล่อง 3 อิน 1 ยก ดัน เร่ง ในกล่องเดียว จูนได้ของ อัลฟ่าเทค
พวกกล่องประเภทนี้มันโอเคไหมครับ หรือแยกกล่องจะดีกว่า

 :sd23: :sd23:

อัลฟ่ากับ mitsubishi ไม่ค่อยเหมาะครับยิ่งยกดันด้วย ใช้ไปซักพักจะเจอเรื่องแรกดันตกเนื่องจากกล่องหลักตรวจเจอแล้วสั้งลดแรงดันทำให้ช่วยปายห้อย แก้ไม่หายต้อง เฟลชกล่องหลักอย่างเดียวครับ แนะนำถ้าจะเล่นยกดัน ecu monster max ครับ

อันนี้เจอมาเองเลยครับ ตอนนี้เห็นมี HKS อีกตัวเลือกยังไงก็ลองศึกษาดูก่อนครับ
............มีถั่วมั๊ยยะ..............

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2016, 10:43:53 »
สวัสดีครับ ขออนุญาตถามสักนิด ไม่ทราบว่าพี่ต้องการอะไรกับกล่องแต่ง ถ้ากล่องที่เขาเสนอบริโภคน้ำมันเพิ่มกว่าเดิม พี่รับจุดนี้ได้ไหมครับ เห็นพี่โพสต์เลยเกิดข้อสงสัย ว่าจะติดตั้งเพื่อ? [ขออนุญาตวางลิ้งค์ของพี่ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5669.msg239555/topicseen.html#msg239555] ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องกล่องประเภทนี้ครับ แต่เท่าทีอ่านในห้องสมุดปามาเนียเห็นว่าไม่น่าจะแตกต่างกันไม่ว่ายี่ห้อไหน (แนะนำพี่ลองใช้ฟั่งชั่นค้นหามุมขวาบนสุดดูมีทั้งความรู้และประสบการณ์จริงที่พี่ๆท่านอื่นได้ทดลอบแล้วก็มี พี่จะนำไปเปรียบเทียบหรือไม่ต้องลองผิดลองถูก) แต่ควรให้สำคัญคือเรื่องการรับผิดชอบและการบริการหลังการขาย เรียกง่ายๆว่า "จรรยาบรรณ" ไม่ใช่พอเกิดปัญหาแล้วบอกว่า อยากแรง อย่ากลัวพัง ครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2016, 22:12:04 »
กล่องรวมหรือแยกผลที่ได้เหมือนกันแต่กล่องรวมคนจูนจะจูนง่ายลดเวลาเพราะไม่ต้องแยกจูนแต่ละกล่อง ที่สำคัญขึ้นอยู่ที่คนติดตั้งจูนจะมีความเข้าใจรถแต่ละรุ่นแค่ไหนตามพี่ๆแนะนำเลย ยี่ห้อไหนดีเลือกเอาได้เลย :L4399:

ออฟไลน์ เจียร์ ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2016, 14:25:08 »
ดีครับพี่ ๆ มีเรื่องรบกวนปรึกษานิดครับ

พอดีมีอู่ที่ทำรถดีเซลแถวบ้าน เขามีกล่องเสนอ เป็นกล่อง 3 อิน 1 ยก ดัน เร่ง ในกล่องเดียว จูนได้ของ อัลฟ่าเทค
พวกกล่องประเภทนี้มันโอเคไหมครับ หรือแยกกล่องจะดีกว่า

 :sd23: :sd23:
ถ้าเรืองกล่องที่เข้ากับรถปาเจโร่ น่าจะกล่อง prospeed จากที่เคยสัมผัสน่ะครับ   :sd23: :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2016, 08:18:30 »
ถ้าเรืองกล่องที่เข้ากับรถปาเจโร่ น่าจะกล่อง prospeed จากที่เคยสัมผัสน่ะครับ   :sd23: :sd23: :sd23:
มันเข้ากันยังไงครับพี่เจียร์ แชร์ประสบการณ์ใช้ให้พี่ๆ รวมถึงตัวผมทราบสักนิดครับ  :L2759:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2016, 09:42:42 »
อยากทราบเช่นกันครับพี่เจียร์

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2016, 09:47:48 »
ถ้าเรืองกล่องที่เข้ากับรถปาเจโร่ น่าจะกล่อง prospeed จากที่เคยสัมผัสน่ะครับ   :sd23: :sd23: :sd23:
มันเข้ากันยังไงครับพี่เจียร์ แชร์ประสบการณ์ใช้ให้พี่ๆ รวมถึงตัวผมทราบสักนิดครับ  :L2759:
อยากทราบเช่นกันครับพี่เจียร์
อยากทราบเช่นกันด้วยคนครับ

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2016, 10:11:00 »
อัลฟ่ากับ mitsubishi ไม่ค่อยเหมาะครับยิ่งยกดันด้วย ใช้ไปซักพักจะเจอเรื่องแรกดันตกเนื่องจากกล่องหลักตรวจเจอแล้วสั้งลดแรงดันทำให้ช่วยปายห้อย แก้ไม่หายต้อง เฟลชกล่องหลักอย่างเดียวครับ แนะนำถ้าจะเล่นยกดัน ecu monster max ครับ

อันนี้เจอมาเองเลยครับ ตอนนี้เห็นมี HKS อีกตัวเลือกยังไงก็ลองศึกษาดูก่อนครับ

น่าจะมีรีวิวตัวนี้บ้างนะครับ แว่วๆว่ามีพี่ๆหลายคนติดมาแล้ว  :L6419:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2016, 14:36:33 »
น่าจะมีรีวิวตัวนี้บ้างนะครับ แว่วๆว่ามีพี่ๆหลายคนติดมาแล้ว  :L6419:
ตัองรอพี่หมู พิษณุโลก มารีวิวครับ เท่าทีทราบแกติดตั้งแบรนด์นี้อะครับ  :L2739:

ออฟไลน์ เจียร์ ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2016, 15:26:50 »
อยากทราบเช่นกันด้วยคนครับ
อยากทราบเช่นกันครับพี่เจียร์
มันเข้ากันยังไงครับพี่เจียร์ แชร์ประสบการณ์ใช้ให้พี่ๆ รวมถึงตัวผมทราบสักนิดครับ  :L2759:
เท่าที่เคยได้ยินมา น่ะครับ พี่รถที่ใช้ทดสอบกล่อง prospeed เค้าใช้พวกรถตระกูล ไทรตั่น ปาเจโร่ ครับ เป็นรถทดสอบความเสถียนของกล่อง
ข้อมุูล ผมไม่แน่ใจว่า จิงเท้จขนาดไหน (โปรดใช้จักรยานในการรับชม ครับ) :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 พฤศจิกายน 2016, 15:28:49 โดย เจียร์ ครับ »

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2016, 16:50:21 »
เท่าที่เคยได้ยินมา น่ะครับ พี่รถที่ใช้ทดสอบกล่อง prospeed เค้าใช้พวกรถตระกูล ไทรตั่น ปาเจโร่ ครับ เป็นรถทดสอบความเสถียนของกล่อง
ข้อมุูล ผมไม่แน่ใจว่า จิงเท้จขนาดไหน (โปรดใช้จักรยานในการรับชม ครับ) :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
เอ้า ที่พี่เจียร์ ว่าสัมผัสมานี่คือฟังเค้าเล่ามาหรอครับ  :sd42: :sd42:


Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2016, 17:12:25 »
เท่าที่เคยได้ยินมา น่ะครับ พี่รถที่ใช้ทดสอบกล่อง prospeed เค้าใช้พวกรถตระกูล ไทรตั่น ปาเจโร่ ครับ เป็นรถทดสอบความเสถียนของกล่อง
ข้อมุูล ผมไม่แน่ใจว่า จิงเท้จขนาดไหน (โปรดใช้จักรยานในการรับชม ครับ) :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:
อืม อย่างไรเสียก็ต้องขอบคุณพี่เจียร์ สำหรับข้อมูลที่ได้จากการบอกว่าเขารือ เขาเล่ามาอีกที ครับ
อุต๊ะ!!ใช้วิจารณญาณ หรือจักรยาน ในการรับชม กันดี ใจเย็นๆครับ ;) ;D [ล้อเล่นนะครับ]

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2016, 23:26:07 »
เท่าที่เคยได้ยินมา น่ะครับ พี่รถที่ใช้ทดสอบกล่อง prospeed เค้าใช้พวกรถตระกูล ไทรตั่น ปาเจโร่ ครับ เป็นรถทดสอบความเสถียนของกล่อง
ข้อมุูล ผมไม่แน่ใจว่า จิงเท้จขนาดไหน (โปรดใช้จักรยานในการรับชม ครับ) :L2901: :L2901: :L2901: :L2901: :L2901:

รถ 2 รุ่นนี้เป็นตัว confirm ความเสถียร ได้เลยหรอ   น่าสนใจ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2016, 23:42:59 »
เรื่องกล่องพูดมาก็หลายกระทู้ อยากจะบอกว่ามันอยู่ที่ค่าที่จูนครับ  การทำงานของตัวกล่องไม่หนีกันมากหรอก

คำถามที่มักถามกันว่า  กล่องนี้ กล่องนั้น   ดีไหม?

คำนี้ต้องตอบ 2 คำตอบ

1. ดีในเรื่องความเสถียรของกล่อง  มีการรบกวนอย่างอื่นเข้ามาไหม  มีปัญหาเรื่องแฮงค์ค้าง  หลวม  สะเทือน  แล้วรถมีอาการไหม   (ตัวหลักอยู่ที่ชุดจ่ายไฟของกล่องครับ)

2. ดีในเรื่องใช้งาน แปลง่ายๆ  วิ่งดีไหมนั่นแหละ?    อันนี้อยู่ที่ค่าจูนลงไป   ว่าจูนตามคนจูน  จูนตามคนใช้   จูนตามพิกัดของเครื่องยนต์และตัวรถ   ผลดีและผลเสียตามโฟกัสจุดที่จูนก็มีอีกเช่นกัน

Note :
* ถ้าใช้กัยยาวๆ ไม่มีปัญหาก็ดีไป   ถ้าวันหนึ่งวันใดไปขยับปรับจูนตามความสนุกโดยไม่ยึดเรื่องพิกัดความสามารถของระบบควบคุมของเครื่องยนต์  อย่างเช่น pajero sport ก็จะออกอาการไม่สบายตามมาที่หลัง 
* ถ้าวันใดที่เจ้า pajero sport คันเก่งเริ่มมีอาการเดินเบาไม่ได้  สำลัก จะดับตลอดเวลา  รอบเครื่องแกว่งๆ   ค่า CRP สูงกว่าค่าเป้าหมาย   มีอาการหืดหอบเป็นระยะ   เร่งไม่ออก   เบาดับ   ขึ้นมาเมื่อไหร่ละก็..........เตรียมทำใจเลย   รีบหาหมอให้เร็วที่สุดความดันขึ้น(ไม่ใช่น้ำดันนะ)  เข้าศูนย์โดนหลายหมื่น  ยิ่งหากใช้ SMG แบบ auto clear ด้วยนะหาโรคไม่เจออีก    แต่ก็สามารถไปดูใน log ได้ว่า code อะไร    ถ้าไปดูแล้วออกเป็นเลข  73  74   78  หรือ   93  98  ละก็

 :L2746: :L2737: :L4368:

ผมเคยเจอมาแล้ว.....เล่นเกินพิกัดก่อนเข้าสู่  การเขียนตำราเตือนๆกันไว้ 17-18 ตอนได้แล้วมั่ง  ในห้องเครื่องยนต์     เพราะคนที่สอนการแก้ไขและเรื่องราวทั้งหมดบอกให้เขียนแชร์ไว้ให้เพื่อนๆในกลุ่ม
 ;)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2016, 15:38:40 »
มาช่วยแชร์ข้อมูลเสริมจากพี่เจียร์ครับ  กล่อง pro speed รถผมใส่มา 4 ปี ระยะทาง 14x,xxx โล มีกล่อง ดัน+ยก ตัวกล่องปรับจูนได้ 2 โหมด บนพื้นฐานหัวฉีดเดิม(เครื่อง178HP) เปลี่ยนเทอร์โบใหม่

- จูนโหมดเขียว ใช้งานประจำวันในเมือง&ตจว. ขึ้นเขา ทางราบ บริโภคน้ำมัน 9.xx-10.xx โล/ลิตร (บูส 30 PSI)
- จูนโหมดแดง  ใช้งานนานๆครั้ง บริโภคน้ำมัน 7.xx-8.xx โล/ลิตร (บูส 35 PSI)

ข้อดี
1. เสถียรไม่เอ๋อ
2. เทียบกับกล่องดันรางจูนคอมยี่ห้อนึงที่เคยใช้งาน กล่อง pro speed มีฟังชั่นการจูนมากกว่า จูนได้เนียนกว่า
3. จูนคุมบูสสำหรับโบวีจี ได้แม่นยำกว่ากล่องเดิม
4. จูนเสียงเครื่องยนต์ได้เงียบ ไม่เขกในรอบเดินเบา และจังหวะกดคันเร่ง

ข้อเสีย
1. ตัดต่อสายไฟ (แต่ตอนนี้มีบ้างที่ทำปลั๊กเสียบแล้ว)

**ส่วนที่ว่ากล่องยี่ห้อนี้จะเหมาะกับเครื่อง ปาเจโร่/ไทรทัน หรือไม่? ไม่มีข้อมูลครับ**


ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2016, 18:25:08 »
มาช่วยแชร์ข้อมูลเสริมจากพี่เจียร์ครับ  กล่อง pro speed รถผมใส่มา 4 ปี ระยะทาง 14x,xxx โล มีกล่อง ดัน+ยก ตัวกล่องปรับจูนได้ 2 โหมด บนพื้นฐานหัวฉีดเดิม(เครื่อง178HP) เปลี่ยนเทอร์โบใหม่

- จูนโหมดเขียว ใช้งานประจำวันในเมือง&ตจว. ขึ้นเขา ทางราบ บริโภคน้ำมัน 9.xx-10.xx โล/ลิตร (บูส 30 PSI)
- จูนโหมดแดง  ใช้งานนานๆครั้ง บริโภคน้ำมัน 7.xx-8.xx โล/ลิตร (บูส 35 PSI)

ข้อดี
1. เสถียรไม่เอ๋อ
2. เทียบกับกล่องดันรางจูนคอมยี่ห้อนึงที่เคยใช้งาน กล่อง pro speed มีฟังชั่นการจูนมากกว่า จูนได้เนียนกว่า
3. จูนคุมบูสสำหรับโบวีจี ได้แม่นยำกว่ากล่องเดิม
4. จูนเสียงเครื่องยนต์ได้เงียบ ไม่เขกในรอบเดินเบา และจังหวะกดคันเร่ง

ข้อเสีย
1. ตัดต่อสายไฟ (แต่ตอนนี้มีบ้างที่ทำปลั๊กเสียบแล้ว)

**ส่วนที่ว่ากล่องยี่ห้อนี้จะเหมาะกับเครื่อง ปาเจโร่/ไทรทัน หรือไม่? ไม่มีข้อมูลครับ**


เยี่ยมเลยครับ แบบนี้อยู่ที่ฝีมือคนจูน  แล้วกล่องเดิมยี้ห้ออะไร รุ่นไหน มันเป็นอย่างไรครับ พอจะแชร์ได้ไหม
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2016, 22:21:27 »
เยี่ยมเลยครับ แบบนี้อยู่ที่ฝีมือคนจูน  แล้วกล่องเดิมยี้ห้ออะไร รุ่นไหน มันเป็นอย่างไรครับ พอจะแชร์ได้ไหม

สวัสดีครับพี่นะ ยี่ห้อกล่องขออนุญาตไม่เปิดเผย แต่ขอแชร์ว่ากล่องเดิม เป็นระบบไมโครคอนโทรเลอร์  มีโปรแกรมให้เลือก 2 เวอร์ชั่น สำเร็จรูป และแมนนวล เป็นกล่องที่เพื่อนผมทำเองใช้ใส่รถไทรทันแข่งเซอร์กิต ผมใช้กล่องนี้ในไทรทันตัว 140 คู่กับกล่องยก ecu shop โบ tf035 บูส25 ใช้งานอยู่ 4 ปี ผมเลือกใช้โปแกรมแบบแมนนวล ให้เพื่อนสอนจูน ก็สนุกดีได้จูนรถตัวเอง พอเปลี่ยนมาใช้ปาฯก็ย้ายกล่องมาใส่ ก็เจอปัญหาบูสไหล รถกินน้ำมัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นการมาใช้กล่องปัจจุบันครับ แต่เพื่อนบอกว่ากล่องเดิมมีวิธีจูนคุมบูสได้เหมือนกัน ไม่ทันได้ไปศึกษา :L4399:

ออฟไลน์ เจียร์ ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: ปรึกษาเรื่องกล่องครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2016, 15:47:19 »
มาช่วยแชร์ข้อมูลเสริมจากพี่เจียร์ครับ  กล่อง pro speed รถผมใส่มา 4 ปี ระยะทาง 14x,xxx โล มีกล่อง ดัน+ยก ตัวกล่องปรับจูนได้ 2 โหมด บนพื้นฐานหัวฉีดเดิม(เครื่อง178HP) เปลี่ยนเทอร์โบใหม่

- จูนโหมดเขียว ใช้งานประจำวันในเมือง&ตจว. ขึ้นเขา ทางราบ บริโภคน้ำมัน 9.xx-10.xx โล/ลิตร (บูส 30 PSI)
- จูนโหมดแดง  ใช้งานนานๆครั้ง บริโภคน้ำมัน 7.xx-8.xx โล/ลิตร (บูส 35 PSI)

ข้อดี
1. เสถียรไม่เอ๋อ
2. เทียบกับกล่องดันรางจูนคอมยี่ห้อนึงที่เคยใช้งาน กล่อง pro speed มีฟังชั่นการจูนมากกว่า จูนได้เนียนกว่า
3. จูนคุมบูสสำหรับโบวีจี ได้แม่นยำกว่ากล่องเดิม
4. จูนเสียงเครื่องยนต์ได้เงียบ ไม่เขกในรอบเดินเบา และจังหวะกดคันเร่ง

ข้อเสีย
1. ตัดต่อสายไฟ (แต่ตอนนี้มีบ้างที่ทำปลั๊กเสียบแล้ว)

**ส่วนที่ว่ากล่องยี่ห้อนี้จะเหมาะกับเครื่อง ปาเจโร่/ไทรทัน หรือไม่? ไม่มีข้อมูลครับ**


+1 ครับบบ