Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สอบถามเรื่องปีกนกแต่ง สำหรับรถยก 2"

(1/4) > >>

ตู่ ชัชวาลย์ [Too Chatchawan]:
พอดีเห็นหลายๆร้าน มีปีกนกสำหรับรถยก 2" หรือบางที่สำหรับรถยก 3"
อยากทราบความคิดเห็นของเพื่อน สมช หรือท่านที่ไปใส่มาแล้วว่ามันขับขี่ดีขึ้นมั้ยครับ

กิต <Black Angel>:
สวัสดีครับพี่ตู่ สมชบ้านนี้ส่วนใหญ่แต่งช่วงล่างตามstepที่พี่ได้อ่านผ่านตาแหละครับ กว่าจะสรุปได้และนำมาแนะนำกันก็เสียเวลา mix & match, trial & error จากยี่ห้อที่ออกแบบช่วงล่างสำหรับ pajero sport โดยเฉพาะ อยู่พักใหญ่ หากพี่ตู่มีความคิดเห็น คำแนะนำหรือข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรก็สามารถแชร์ให้เพื่อนสมชได้เลยนะครับ  :L4399:

ตู่ ชัชวาลย์ [Too Chatchawan]:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่  9 ตุลาคม 2016, 21:48:37 ---สวัสดีครับพี่ตู่ สมชบ้านนี้ส่วนใหญ่แต่งช่วงล่างตามstepที่พี่ได้อ่านผ่านตาแหละครับ กว่าจะสรุปได้และนำมาแนะนำกันก็เสียเวลา mix & match, trial & error จากยี่ห้อที่ออกแบบช่วงล่างสำหรับ pajero sport โดยเฉพาะ อยู่พักใหญ่ หากพี่ตู่มีความคิดเห็น คำแนะนำหรือข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรก็สามารถแชร์ให้เพื่อนสมชได้เลยนะครับ  :L4399:

--- End quote ---

ครับพี่กิต. พอดีไม่ค่อยเห็น สมช ในปามาเนีย  รถปาเดิมพูดถึงปีกนกแต่ง หรือมีใครลองใส่ เลยแปลกใจครับ
พอดีสำหรับปาใหม่ เห็นสองสามคันแล้วครับที่ไปใ่ส่ปีกนกของค่าย safari4x4

พอดีเห็นตามเว็บอื่นรถกะบะ จะมีไปใส่กันบ้าง

ผมเองกำลังหาข้อมูลดูครับ

ขาวเข้ม:
 :sd23: สวัสดีครับพี่ตู่ ปีกนกยก2" ผมเคยใส่ในปาคันเก่านะครับ เป็นปีกนกแต่งของ4wd shop สาเหตุที่ใส่เพราะใส่สปริง606/938 แล้วผมไปใส่ยางBFขอบ 18ยางขนาด 285/75/18 เข้าไปอีก รถเลยสูงกว่าปกติ
  เลยทำให้ปรับมุมองศาของล้อไม่ได้มันสุดแล้ว มองจากด้านหน้าจะเห็นเลยว่าล้อสอบเข้าหากัน ทั้งที่ใส่สเปรเซอร์รองปีกนกไว้แล้ว และการขับขี่ก็จะวอกแว๊ก คือ ลงคอสะพานจะมีการซุก ขับเร็วๆเหมือนรถไม่เกาะถนน หน้าลอยๆ  :L2754:
ก็เลยหาข้อมูลได้ว่า ปีกนกเรา สูงเขย่งเกินไปจนสุด แทบจะไม่มีระยะให้ตัวได้ ต้องทำให้ มุมองศาของปีกนกลงมาเท่าเดิม ก็เลยเป็นที่มาของการเปลี่ยนปีกนกยก 2"นี่ละคับ :L2736:
 :L2734:  หลังจากเปลี่ยน ทำให้การขับขี่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ ไม่มีอาการดังกล่าวที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น  :L2900:

    :L2754: แต่ถ้ารถพี่ตู่ไม่ได้ยกเกินความสูงของสปริง 606/938 OME มากนัก เช่น เปลี่ยนขนาดยางไซด์ใหญ่ขึ้น ก็ไม่จำเป็นก็ได้นะครับ สเปรเซอร์รองปีกนก พอเอาอยู่ครับ  :L2732:
 พี่ตู่ลองหาข้อมูลหลายๆที่ดู นี่แค่ความเห็นผมที่เป็นผู้ใช้ แต่ถ้าเอาข้อมูลเชิงลึกทาววิขาการ เช่นมุมแคมเบอร์เท่าไหร่ ปีกนกปรับลงที่องศา? อันนี้ผมไม่ทราบครับ ต้องสอมถามร้านที่ติดตั้งแล้ว  :L2760: :L2901:

เอ-วัชรพล:
หลักๆตามที่พี่กิต และ พี่ป้อมแจ้งมาครับ :sd23:                                                                                                                                                                                              ส่วนจ้าต้วมเตี้ยมผม  ใส่ชุดEMU full set   606/938      BF ขอบ16 ผม รองได้สเปเซอร์ปีกนก ใช้งานปกติครับ  ถ้ารถสูงกว่านั้น ความเห็นส่วนตัว ควรเป็นปีกนกแต่ง ครับ :L4398:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version