Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
สอบถามเรื่องสายพานไทม์มิ่ง
บี [SuperDaddy]:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 ตุลาคม 2016, 13:11:55 ---ถ้าคนเก่าเขาบอกว่าเปลี่ยนแล้วเราจะสบายใจไหม ถ้าคนเก่าบอกเปลี่ยนแล้วแต่ใช้ของคุณภาพต่ำ ถ้าคนเก่าบอกยังไม่เปลี่ยนแต่รถใช้งานน้อยมากไม่ค่อยได้วิ่งหรือเลขกิโลขึ้นน้อยมาก ถ้าคนเก่าบอกไม่รู้แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะรถรักษาดี ............. บอกได้เลยว่ามั่นใจได้ยากมาก :D
ควักไป 8-9000 บาทอีกครั้ง จบครับสบายใจไปอีก แสนโล
อย่าไปเชื่อเลขกิโลมากนะครับ สายพานทำงานตามเวลาที่เครื่องยนต์หมุนหากไม่ขับรถหรือแค่สตาร์ททิ้งก็ถือว่าเริ่มทำงานนับระยะแล้ว เพียงแต่ไมล์ไม่เดินเท่านั้น ???
เอาเป็นว่า
- รถในเมือง อยู่ในเขตการจาราจรติดขัด สัก 90,000 โล +/-
- รถนอกเมือง มีการจาราจรติดขัดบ้างสลับกันไป สัก 100,000 โล +/-
- รถใช้ทุกวัน ไม่อยู่ในเขตการจาราจรติดขัด ใช้ตลอดเวลาไม่ค่อยได้หยุดพัก สัก 120,000 โล +/-
:sd24:
--- End quote ---
ถ้าเป็นผมก็ทำตามนี้ครับ ไหนๆรับมาก็เปลี่ยนให้ครบ รวมถึงถ่ายของเหลวใหม่หมดด้วย แล้วใช้ยาวๆเริ่มนับใหม่ บำรุงรักษาเองดีๆ รถจะได้อยู่กะเรานานๆ
กนิษฐ์ พิษ'โลก:
เคยได้ยินช่างบอกว่ารุ่น3.2 เป็นโซ่ ใช่รึเปล่าครับ
ควรเปลี่ยนที่ 100,000km เช่นกันไหมครับ
พี่นก-99AUTO:
โซ่เปลี่ยนทุก 200000 ครับ
รัฐพล:
ผมว่าการที่มีสองเส้นเป็นข้อดีน่ะครับเพราะโดยมากเส้นเล็กสายพาน balance จะรูดก่อน เครื่องจะไม่พังแต่จะมีเสียงดังและสั่นจนขับแทบไม่ได้ เมื่อนั้นก็ถึงเวลาต้องเปลี่ยนยกชุด เหมือนเป็นการเตือนก่อน ของผมขับในเมือง/นอกเมือง ประมาณ 80/20 สายพาน balance รูดตอน 9.4 หมื่นกิโล (ถ้ารถแต่ง เท้าหนัก อาจไปตั้งแต่ 7-8 หมื่นกิโล) ตอนนี้เปลี่ยนยกชุดยันปั๊มน้ำไปเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าใครถึงแสนยังไม่มีอาการอะไรก็เปลี่ยนเถอะครับ ตามวงรอบของมันไม่ต้องรอให้มีอาการ
วิทย์ ตรัง:
:L4365: แวะมาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ ใกล้ละครับ :L2758:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version