Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เสียงโอดครวญจากนาง ผ้าเบรค PRO Spec กับ จานเบรคเดิมๆของโรงงาน

<< < (2/9) > >>

choke (โชค):
ขอมารอฟังผลด้วยคนครับพี่ต๋อง

NGL:

--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 14 สิงหาคม 2016, 01:08:41 ---มารอฟังผลครับ :L2732: :L2732: :L2732:

ป.ล. ผมกำลังคิดว่าจานเบรคซื้อมาใช้ก็ต้องสึกหรอบ้างเป็นธรรมดา ถึงแม้จะเป็นจานเทพก็ยังมีวันวันบางลงตามกาลเวลาแลกกับความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่เนื้อจานมันหายไปทีละน้อย ต่อไปอาจจะหาจานธรรมดาแบบไม่ต้องเจาะรูมาใส่บ้าง ไม่จำเป็นต้องใช้จานเทวดาก็ได้เพราะเวลาที่ต้องเจียรจานเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่างจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย :'( :'( :'(  (ที่ร้านผ้าเบรคก็เชียร์ให้เจียรผ้าเบรคจัง ไอ้เราเห็นผ้าเบรคมันผิวไม่เรียบแต่ก็ยังยืนยันว่าไม่เจียร แต่ในใจก็ไม่ค่อยสบายใจเพราะยังคงคิดเสมอและสงสัยว่าถ้าเจียรไปให้เรียบมันจะดีกว่าเดิมขนาดไหนน๊อ :-\ :-\ :-\ )

--- End quote ---
ความเห็นของผมนะพี่หยกผมว่าถ้าสภาพจานมันสึกไปมาก ก็ตัดใจเจียร์เถอะ ผมว่าประสิทธิ์ภาพการเบรคไม่น่าจะลดลงมาก แต่ระยะเวลาการสึกหรออาจจะเร็วซักหน่อย
แต่ถ้าผมจำไม่ผิดพี่คนนั้นก็แนะนำไว้ที่ 50000 โลควรเปลี่ยนอยู่แล้ว แต่ถ้าพี่จะใช้โดยไม่เจียร์จานเดี๋ยวผ้าเบรคมันก็จะสึกเข้ากับจานอยู่แล้ว ช่วงแรกอาจจะเบรคไม่ค่อยอยู่
นะถ้ามีความซวยช่วงนี้มาพอดีนะพี่.........  :L4386:

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: นฤพนธ์ ที่ 14 สิงหาคม 2016, 16:18:53 ---ความเห็นของผมนะพี่หยกผมว่าถ้าสภาพจานมันสึกไปมาก ก็ตัดใจเจียร์เถอะ ผมว่าประสิทธิ์ภาพการเบรคไม่น่าจะลดลงมาก แต่ระยะเวลาการสึกหรออาจจะเร็วซักหน่อย
แต่ถ้าผมจำไม่ผิดพี่คนนั้นก็แนะนำไว้ที่ 50000 โลควรเปลี่ยนอยู่แล้ว แต่ถ้าพี่จะใช้โดยไม่เจียร์จานเดี๋ยวผ้าเบรคมันก็จะสึกเข้ากับจานอยู่แล้ว ช่วงแรกอาจจะเบรคไม่ค่อยอยู่
นะถ้ามีความซวยช่วงนี้มาพอดีนะพี่.........  :L4386:

--- End quote ---

ตอนที่คุยกับที่ร้านเขาบอกว่าสาเหตุหลักของเสียงดังมาจากการไม่ยอมเจียรจานเบรค แต่ผมคิดว่าไม่น่าใช่ ผมเห็นด้วยกับพี่นฤพนธ์ที่บอกว่าหน้าผ้าเบรคมันจะเข้ากับจานไปเองหลังการใช้งาน ดังนั่นเสียงตะดังหรือไม่ดังไม่น่าจะขึ้นอยู่กับจานเบรค เชื่อว่าเป็นที่ผ้าเบรคมากกว่าครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 14 สิงหาคม 2016, 01:08:41 ---มารอฟังผลครับ :L2732: :L2732: :L2732:

ป.ล. ผมกำลังคิดว่าจานเบรคซื้อมาใช้ก็ต้องสึกหรอบ้างเป็นธรรมดา ถึงแม้จะเป็นจานเทพก็ยังมีวันวันบางลงตามกาลเวลาแลกกับความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่เนื้อจานมันหายไปทีละน้อย ต่อไปอาจจะหาจานธรรมดาแบบไม่ต้องเจาะรูมาใส่บ้าง ไม่จำเป็นต้องใช้จานเทวดาก็ได้เพราะเวลาที่ต้องเจียรจานเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่างจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย :'( :'( :'(  (ที่ร้านผ้าเบรคก็เชียร์ให้เจียรผ้าเบรคจัง ไอ้เราเห็นผ้าเบรคมันผิวไม่เรียบแต่ก็ยังยืนยันว่าไม่เจียร แต่ในใจก็ไม่ค่อยสบายใจเพราะยังคงคิดเสมอและสงสัยว่าถ้าเจียรไปให้เรียบมันจะดีกว่าเดิมขนาดไหนน๊อ :-\ :-\ :-\ )

--- End quote ---

ผมไม่เคยเจียร  ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้   วันนั้นเห็นของพี่ต๋องแล้วผมกะว่าถ้าไม่จบกับ prospec เดี๋ยวผมเปลี่ยนรุ่นอื่นแน่ครับ

ที่ทราบมาว่า ตัวใหม่นี้ทำที่โรงงานใหม่แล้วแต่เคลมว่าคุณสมบัติเดียวกัน   แต่อ่านคุณสมบัติเรื่องแรงเสียดทานดันไปต่ำกว่าตัว spec mu ที่ราคาถูกกว่า

ผมสนใจคำว่า  Mu Spec  กับ Spec Mu  เหมือนกันไหม 55555  ( ลองถามพวกตัวแทนดู  ว่าตอบได้ทันที  หรือตอบขอไปที)

----------------------------------------------------------------

มีจานเบรคกับผ้าเบรคอีก 1 ยี้ห้อ   ที่มีคนแนะนำกันเป็นตัวเลือกที่ดีเพิ่มจากDBA  แต่ราคารวมผ้าเบรคแล้วจะแพงกว่า DBA+N500  อยู่  3-4000 บาท


 :L2761:

พี่นะ [Na ratchada]:
ส่วน N500 ตัวใหม่ที่เปลี่ยน ชื่อไปนั้น    ใครเพิ่งเปลี่ยนมาก็มารายงานผลเป็นระยะ และ update ผลกันด้วยนะครับ


ขอบคุณครับ
 :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version