Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > ศูนย์ปริมณฑล
(นนทบุรี บางกรวย) บจก. เอเชียวัฒนามอเตอร์ สาขาราชพฤกษ์
พี่โต้ง Tongsom:
ดูเป็นระเบียบดีมากเลย สะอาด ไม่วุ่นวาย เหมือย 0 ใหญ่ๆ
ตูมตาม:
สำหรับการบริการในส่วนต่างๆนั้น ผมขออแชร์ประสบการณ์ดังนี้นะครับ (ทั้งหมดเป็นประสบการณ์ที่เกิดจากที่ผมเข้าไปใชบริการ ซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนพี่ๆท่านอื่นๆเข้าไปใช้บริการก็ได้นะครับ)
ส่วนของพนักงานรับรถ และฝ่ายการเงิน
ที่เอามารวมกันเพราะที่นี่มีแค่คนเดียวทำทุกอย่างครับ พนักงานชื่อคุณน้ำผึ้ง เป็นทุกอย่างเลยครับ ตั้งแต่พนักงานรับรถ ตรวจเช็คริ้วรอยบนรถ ทำเอกสารสั่งซ่อม ลงบันทึกคู่มือ อธิบายลูกค้าถึงสิ่งที่จะต้องทำกับรถ รวมยาวไปถึงการคิดเงิน เก็บตังค์ รูดบัตร....ไม่พอครับ เป็นฝ่ายอะไหล่ไปด้วยในตัว ตั้งแต่สั่งอะไหล่ที่ขาด ยาวไปจนจ่ายอะไหล่ให้ช่างเพื่อให้บริการลูกค้าครับ......ทั้งหมดนี่แหละครับ เท่าที่เห็นคุณน้ำผึ้งแกทำคนเดียวหมด.....ทำงานเยอะแยะขนาดนี้แต่เวลาคุยกับลูกค้าก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดนะครับเวลาผมเข้าไปใช้บริการ.....แต่เวลาอื่นคงมีหน้าตาบูดบึ้งไปบ้างเวลางานมากๆเข้านะครับ
ส่วนของช่าง
ที่นี่มีช่างจำนวนน้อยครับ มีแค่ 2 คนเท่านั้น บางครั้งคนขาดก็ใช้อาศัยหยิบยืมจากสาขาอื่นมาทำชั่วคราว แต่ครั้งล่าสุดที่เข้าไปเห็นมีมาอีก 1 คน รวมเป็น 3 คนแล้วครับ หัวหน้าช่างพี่หน่อย กับช่างคู่ใจพี่ยุทธ.......บริการดีครับ ยิ้มแย้มแจ่มใส คุยได้ ปรึกษาได้ ให้คำแนะนำได้ในระดับหนึ่งครับ.....แต่ก็ไม่ใช่ช่างที่จะเป็นเทพแบบรู้ทุกอย่างนะครับ....หลายอย่างต้องปรึกษาหารือกับเจ้าของรถ ลองทำ ลองเช็คดูเป็นขั้นๆไป......ส่วนใหญ่ที่รถผมมีอาการแปลกๆ เช่นความร้อนขึ้นผิดปกติ....ก็ได้พี่หน่อยช่วยดูแลแก้ไขให้เป็นอย่างดีครับ
แต่ด้วยกำลังคนจำกัด และบางครั้งต้องใช้ช่างจากสาขาอื่นมาประจำการเสริม ทำให้บางทีที่เข้าไปใช้บริการ พอดีไปเจอกับช่างจากสาขาอื่น คุณภาพการบริการก็อาจเปลี่ยนแปลงไป แต่สำหรับผม ลูกค้าประจำ ส่วนใหญ่ไม่พี่หน่อยมาทำให้เอง ก็เป็นช่างยุทธ ที่คุ้นมือกันอยู่แล้วครับ
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 28 ธันวาคม 2012, 12:22:27 ---สำหรับการบริการในส่วนต่างๆนั้น ผมขออแชร์ประสบการณ์ดังนี้นะครับ (ทั้งหมดเป็นประสบการณ์ที่เกิดจากที่ผมเข้าไปใชบริการ ซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนพี่ๆท่านอื่นๆเข้าไปใช้บริการก็ได้นะครับ)
ส่วนของพนักงานรับรถ และฝ่ายการเงิน
ที่เอามารวมกันเพราะที่นี่มีแค่คนเดียวทำทุกอย่างครับ พนักงานชื่อคุณน้ำผึ้ง เป็นทุกอย่างเลยครับ ตั้งแต่พนักงานรับรถ ตรวจเช็คริ้วรอยบนรถ ทำเอกสารสั่งซ่อม ลงบันทึกคู่มือ อธิบายลูกค้าถึงสิ่งที่จะต้องทำกับรถ รวมยาวไปถึงการคิดเงิน เก็บตังค์ รูดบัตร....ไม่พอครับ เป็นฝ่ายอะไหล่ไปด้วยในตัว ตั้งแต่สั่งอะไหล่ที่ขาด ยาวไปจนจ่ายอะไหล่ให้ช่างเพื่อให้บริการลูกค้าครับ......ทั้งหมดนี่แหละครับ เท่าที่เห็นคุณน้ำผึ้งแกทำคนเดียวหมด.....ทำงานเยอะแยะขนาดนี้แต่เวลาคุยกับลูกค้าก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดนะครับเวลาผมเข้าไปใช้บริการ.....แต่เวลาอื่นคงมีหน้าตาบูดบึ้งไปบ้างเวลางานมากๆเข้านะครับ
ส่วนของช่าง
ที่นี่มีช่างจำนวนน้อยครับ มีแค่ 2 คนเท่านั้น บางครั้งคนขาดก็ใช้อาศัยหยิบยืมจากสาขาอื่นมาทำชั่วคราว แต่ครั้งล่าสุดที่เข้าไปเห็นมีมาอีก 1 คน รวมเป็น 3 คนแล้วครับ หัวหน้าช่างพี่หน่อย กับช่างคู่ใจพี่ยุทธ.......บริการดีครับ ยิ้มแย้มแจ่มใส คุยได้ ปรึกษาได้ ให้คำแนะนำได้ในระดับหนึ่งครับ.....แต่ก็ไม่ใช่ช่างที่จะเป็นเทพแบบรู้ทุกอย่างนะครับ....หลายอย่างต้องปรึกษาหารือกับเจ้าของรถ ลองทำ ลองเช็คดูเป็นขั้นๆไป......ส่วนใหญ่ที่รถผมมีอาการแปลกๆ เช่นความร้อนขึ้นผิดปกติ....ก็ได้พี่หน่อยช่วยดูแลแก้ไขให้เป็นอย่างดีครับ
แต่ด้วยกำลังคนจำกัด และบางครั้งต้องใช้ช่างจากสาขาอื่นมาประจำการเสริม ทำให้บางทีที่เข้าไปใช้บริการ พอดีไปเจอกับช่างจากสาขาอื่น คุณภาพการบริการก็อาจเปลี่ยนแปลงไป แต่สำหรับผม ลูกค้าประจำ ส่วนใหญ่ไม่พี่หน่อยมาทำให้เอง ก็เป็นช่างยุทธ ที่คุ้นมือกันอยู่แล้วครับ
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่ตาม เด๋วผมจะสวมรอยไปใช้บริการบ้าง :sd42: ผมออกที่ บจก. เอเชียวัฒนามอเตอร์ สาขาบางกอกน้อย (ปิ่นเกล้า) เคยใช้บริการครั้งเดียว ไม่ประทับใจตอนเช็ค1,000KM ไม่ยอมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เลยเลิกใช้บริการ ผมก็ชอบนะดูไม่วุ่นวายดี :L2734:
ตูมตาม:
สำหรับข้อดี และข้อด้อยของศูนย์บริการนี้นะครับ ผมขอสรุปไว้ในมุมมองของผมนะครับ
ข้อดี
1. ลูกค้าน้อย ไม่ต้องจองคิว
2. ช่างทำงานรวดเร็วครับ ตอนเช็ค 40000km ต้องเปลี่ยนของเหลวทั้งหมด ผมโทรถามศูนย์อื่นต้องใช้เวลา 1 วันเต็ม เอาเข้าไปสายๆ ได้รถเย็นๆ แต่ศูนย์นี้เข้าเช้า ได้รถก่อนเที่ยงเลยครับ
3. พนักงานให้บริการด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส (อันนี้กับผมเองนะครับ แต่กับท่านอื่นๆผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน)
4. สามารถนำน้ำมันเครื่องเข้าไปเองได้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้ (แต่ที่ศูนย์นี้ก็ใช้น้ำมันเครื่องของ castrol เช่นกันครับ จะใช้ของศูนย์ก็ถือว่าคุณภาพใช้ได้)
5. สามารถเข้าไปดูช่างทำงานได้ครับ
ข้อด้อย
1. จำนวนพนักงานน้อยไป ทำให้บางทีก็ยุ่งมากๆ การบริการด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส ก็อาจหายไปบ้าง
2. สิ่งอำนวยความสะดวก และห้องรับรอง มีก็เหมือนไม่มีครับ
3. ไม่มีบริการล้างรถฟรีนะครับ สำหรับผมมจริงๆแล้วผมถือเป็นข้อดีครับ เพราะศูนย์ล้างให้ฟรี ล้างทีไรขนแมวถามหาทุกที อย่าล้างซะดีกว่า
4. บางครั้งลูกค้าเข้าเยอะมากๆ ช่างรีบๆ ก็ขาดความระมัดระวังในการป้องกันตัวถังรถเราระหว่างทำงานเหมือนกัน บางทีไม่ได้เอาผ้ายางมาปูที่แก้มรถ หรือบางทีไม่ระวังในการวางหรือหยิบผ้ายาง ทำแก้มรถเป็นรอยได้เหมือนกัน
โดยรวมแล้วสำหรับผมนะครับ ถือว่าคุณภาพการบริการโดยรวมอยู่ในระดับที่พึงพอใจครับ....ผมก็คงใช้บริการที่ศูนย์นี้ต่อไปครับ
พี่เจมส์:
ศูนย์นี้คุ้นๆ ว่ะ มีน้ำผึ้ง มีพี่หน่อยด้วยอ่ะ
เหมือนบุพเพทำให้เจอน้องชายผู้น่ารัก ทำให้เรา :L6415: ยังงัยไม่รู้
:sd42: :sd42: :L2901: :L2901:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version