ผู้เขียน หัวข้อ: จานเบรค DBA กับผ้าเบรค PRO SPEC (N500 เดิม) และเสียงดังที่ตามมา  (อ่าน 45288 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
N500 เห็นทางพี่นกเคยบอกว่าเค้าเลิกผลิตไปแล้วน่ะคับ. พี่หยกคับ
แล้วในส่วนเคลมผมไม่ทราบจริงๆว่าสามารถเคลมได้คับแต่ไม่เป็นไรคับเพราะว่าเวลาผ่านมานานพอสมควรเเล้วคับ
 :L4384:   ขอบคุณพี่หยกคับ

ผมก็ทราบมาว่าเลิกผลิตไปแล้วครับพี่อั๋น แต่ยังงงว่าทำไมยังหาได้กันอยู่ บางทีอาจจะเป็นของค้างสต๊อกหรือเปล่า ::) ::) ::)  แต่เชื่อว่าต่อๆไปคงจะไม่มีแล้ว คนที่เคยใช้ N500 ก็คงจะต้องเปลี่ยนมาใช้ Pro Spec แทน แต่เท่าที่ผมเคยใช้มาชุดที่แล้วผมว่าก็ :L2904: อยู่นะครับ มีมาชุดนี้เนี่ยแหล่ะที่เกิดกรณีขึ้น แต่เมื่อเช้าเสียงมันก็ไม่ได้ดังเหมือนเมื่อวานแล้วนะครับ ยังมีครางเบาๆอยู่บางพอให้ได้ยินแต่อยู่ในวิสัยที่รับได้ครับ ผมคิดว่าถ้าเป็นแบบนี้แนวโน้มก็อาจจะไม่ต้องเจียรจานแต่ทนฟังเสียงดังของมันเป็นระยะๆไปแทน :L2742:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
เดี๋ยวเช็คร้านก่อน ผมฝากไว้ชุดหนึ่งไม่แน่ใจว่าอยู่ป่าว.... ;D ;D

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
ไม่อยู่แล้วม้าง พรุ่งนี้จะแอบเอาไปใส่ซะเลย อิอิอิ
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
เดี๋ยวเช็คร้านก่อน ผมฝากไว้ชุดหนึ่งไม่แน่ใจว่าอยู่ป่าว.... ;D ;D

ร้านไหนหราพี่พฏ เด๋วตามไปสอย :L2754:

ไม่อยู่แล้วม้าง พรุ่งนี้จะแอบเอาไปใส่ซะเลย อิอิอิ

พี่แม็ครู้ด้วยอ่ะว่าร้านไหน :sd42: :L2900:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
เดี๋ยวเช็คร้านก่อน ผมฝากไว้ชุดหนึ่งไม่แน่ใจว่าอยู่ป่าว.... ;D ;D
ของที่ชุดนึงไม่แน่ใจว่าอยู่ป่าว....

 แต่ถ้าของที่2-3 ชุด อยู่ครบแน่นอน.   :L2739:   หรือมากกว่านั้น คับ
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผมก็ทราบมาว่าเลิกผลิตไปแล้วครับพี่อั๋น แต่ยังงงว่าทำไมยังหาได้กันอยู่ บางทีอาจจะเป็นของค้างสต๊อกหรือเปล่า ::) ::) ::)  แต่เชื่อว่าต่อๆไปคงจะไม่มีแล้ว คนที่เคยใช้ N500 ก็คงจะต้องเปลี่ยนมาใช้ Pro Spec แทน แต่เท่าที่ผมเคยใช้มาชุดที่แล้วผมว่าก็ :L2904: อยู่นะครับ มีมาชุดนี้เนี่ยแหล่ะที่เกิดกรณีขึ้น แต่เมื่อเช้าเสียงมันก็ไม่ได้ดังเหมือนเมื่อวานแล้วนะครับ ยังมีครางเบาๆอยู่บางพอให้ได้ยินแต่อยู่ในวิสัยที่รับได้ครับ ผมคิดว่าถ้าเป็นแบบนี้แนวโน้มก็อาจจะไม่ต้องเจียรจานแต่ทนฟังเสียงดังของมันเป็นระยะๆไปแทน :L2742:
เคลมแล้วได้ผลอย่างไรมาเล่าด้วยนะ  ตอนนี้หาข้อมูลพบว่าพี่หยกไม่ใช่คนแรก
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
เคลมแล้วได้ผลอย่างไรมาเล่าด้วยนะ  ตอนนี้หาข้อมูลพบว่าพี่หยกไม่ใช่คนแรก

ไม่ใช่คนแรกของใครเหรอครับ :L2761: ;D ;D ;D  ;) ;) ;)

เงื่อนไขการเคลมคือก่อนเคลมจะต้องเจียรจานเบรคก่อนนะสิ :L4386:  และหลังจากเจียรแล้วเสียงดังจะต้องไม่หายด้วยนะถึงจะให้เคลมได้ :sd21:  แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าถ้ายอมเจียรจานเสียงน่าจะเงียบเหมือนเดิม :L2732: :L2732: ซึ่งนั่นก็หมายความว่าจะเคลมผ้าเบรคไม่ได้แถมยังต้องโดนค่าเจียรจานเข้าไปอีก :L6415: :L6415:  แต่ก็ได้ความเงียบสงบกลับคืนมา :sd10: :sd10:

สรุป เดี๋ยวขอคิดดูก่อนนะครับว่าจะเอาไงดีกับจานเบรค :sd06: :sd06: :sd06:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่นก-99AUTO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 597
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
พี่หยก  รับเบรค 4 Pot ไว้พิจารณาซักชุดไม๊ครับ :L4384:





ราคาใกล้เคียงกับที่พี่ไปใส่ดิสเบรคหลังอะแหล๊ะ :sd01:
ติดต่อ:  (พี่นก)  Tel.& Line ID: 0814433912
กิจการ : MITSUBISHIซ่อม&Service  maintenance  ติดตามที่นี่ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?action=post;msg=155848;topic=4004.0
[/si

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
พี่หยก  รับเบรค 4 Pot ไว้พิจารณาซักชุดไม๊ครับ :L4384:

ราคาใกล้เคียงกับที่พี่ไปใส่ดิสเบรคหลังอะแหล๊ะ :sd01:

เก็บค่าโฆษณาแฝงดีกว่า :sd42: :sd42: :sd42:

ทีแรกก็เล็งๆอยู่เหมือนกันครับ ถ้าเบรคมีปัญหาก็คงจะจัดแบบเดียวกับพวก FM เค้านั่นแหล่ะ :L6415: :L6415:  แต่ปัญหาของผมมันอยู่ที่จานเบรคครับ ตัวแม่ปั๊มเบรคไม่ได้มีปัญหาอะไร แรงจับก็ :L4373: อยู่แล้ว สูตรนะรัชดาเหมือนกัน โนพลอมแพลม :L4396: :L4396: :L4396:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ OhPajero (โอ๋)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 417
  • Like: 54
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
พี่หยก...สุดท้ายแก้ปัญหาได้ยังครับ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
พี่หยก...สุดท้ายแก้ปัญหาได้ยังครับ

แก้ได้แล้วครับพี่โอ๋ เดี๋ยวมีเวลาจะมาลงข้อมูลให้นะครับ ขอพาแม่(ยาย)ไปกินข้าวก่อน :L2732: :L2732:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
 ผมติดตั้งเมื่อ4/8/59 ออกก็ ครางแล้ว กลับมาแก้ไข ก็ยังเหมือนเดิมอะ  :L4387:

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ผมเพิ่งเปลี่ยนเป็น pro spec ครั้งนี้ใช้ pro spec เป็นชุดที่สองนะครับ pro spec ชุดแรกก็ไม่ได้มีอาการครางอะไรนะครับ แต่เหมือนว่าจะหมดเร็วกว่า n500 หรือเปล่าไม่รู้

ชุดแรก N500 ระยะหมดที่ 30,000km
ชุดที่สอง PRO spec ชุดแรกที่เพิ่งเปลี่ยนไปหมดที่ระยะ 20,000km หน่อยๆ เอง (หรือวาผมโหดไป)
ชุดล่าสุดที่เพิ่งเปลี่ยนไปก็เป็น PRO spec นะครับ

คงต้องดูอาการต่อไปครับ
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
มาต่อกันครับ :L4371:

หลังจากพูดคุยเก็บข้อมูลจากนักโลหะวิทยาซึ่งได้รับข้อมูลว่าการเคลือบผิวหน้าจานเบรคให้มีความแข็งแรงนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ เนื่องจากหากทำได้จริงการสึกของผ้าเบรคก็ย่อมที่จะทำให้วัสดุที่เคลือบผิวจานเบรคสึกหรอและสูญเสียไปในระหว่างการใช้งานพร้อมๆกับจานเบรคนั่นเอง แต่หากเป็นการอบด้วยความร้อนเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของเนื้อวัสดุที่นำมาใช้ทำจานเบรคแล้วก็ย่อมที่จะทำให้คุณสมบัตินั้นกระจายไปทั่วทั้งจาน ไม่เฉพาะเจาะจงที่จะเคลือบเฉพาะที่ผิวจานเท่านั้น

ด้วยสมมุติฐานดังกล่าว ผมจึงสันนิษฐานเอาเองว่าวัสดุที่นำมาทำจานเบรค DBA น่าที่จะมีคุณสมบัติเช่นเดียวกันไม่ว่าเราจะเจียรผิวจานหรือไม่ก็ตาม ดังนั้นข้อสรุปนี้จึงนำไปสู่ผลสรุปที่ผมตัดสินใจเจียรจานเบรค DBA ในที่สุด เรามาดูกันครับว่าจาน DBA เจียรแล้วเป็นอย่างไร (ลองสังเกตดูว่าจานจะสึกเป็นลอนๆตรงกับขนาดความกว้างของรูแต่ละรูบนจานพอดี ซึ่งทางร้านผ้าเบรคบอกว่ารูเหล่านี้แหล่ะที่เป็นสาเหตุที่ทำให้กินจานจนสึกเป็นร่อง)

นี่คือจานเบรค DBA รุ่นจานทองที่ประจำการในเจ้าปาวาฬก่อนที่จะทำการเจียรปรับผิวครับ จะเห็นว่าผิวจานมีลักษณะเป็นลอนขนาดเล็ก เนื้อจานมีลักษณะแวววาวต่างจากจานเบรคทั่วๆไป และผมใช้จานแบบนี้มากับผ้าเบรคหลายชุดแล้วตั้งแต่ยังเป็น N500 จนกระทั่งเปลี่ยนมาเป็น PRO Spec ยังไม่เคยปรากฎว่ามีอาการเสียงดังครวญครางจนกระทั่งเมื่อเปลี่ยนผ้าเบรคครั้งล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้




เดิมทีผมยังไม่มั่นใจเท่าไหร่นักหรอกครับว่าสาเหตุมันจะมาจากจานเบรคหรือผ้าเบรคกันแน่ที่ทำให้เกิดเสียงดังอย่างว่า แต่การพิสูจน์ขัอเท็จจริงจำเป็นจะต้องเริ่มต้นด้วยการเจียรจานเบรคตามที่ได้เคยเล่าให้ฟังไปแล้วก่อนหน้านี้ ดังนั้นด้วยความอยากรู้ผมจึงตัดสินใจกลับไปให้ทางร้านเจียรจานเบรค DBA แต่ผมได้กำชับกับทางร้านล่วงหน้าว่าให้เจียรให้บางที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และในระหว่างการเจียรผมจะยืนกำกับและให้กำลังใจช่างตลอด ;D ;D ;D

หลังจากถอดจานเบรคออกมาก็ต้องทำความสะอาดกันหน่อย...เพื่อให้เครื่องเจียรจับเต็มหน้าจานและจานเบรคไม่ส่ายในขณะเจียร



ต่อไปก็เริ่มเจียรจานกันเลย



จาน DBA หลังเจียรแล้วเป็นแบบนี้...เรียบกริ๊บ!!



ติดตั้งกลับคืน :o :o :o



จานยังหนาดีอยู่ :D :D :D (แต่รู้สึกว่าด้านนอกจะบางกว่าด้านในอยู่หน่อยๆนะ :D :D :D )



หลังจากจากเจียรจานเสร็จแรกๆก็ไม่มีอาการให้ได้ยินอีก แต่ต่อมาขับไปได้สักพักหลังจากเจียรจานได้เพียง 1 วันเสียงครวญครางก็กลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง คราวนี้จึงติดต่อทางร้าน (หลักสองยางยนต์) โดยได้รับการเคลมเปลี่ยนผ้าเบรค PRO Spec ชุดใหม่ให้เลย

มาดูสภาพจานหลังจากวิ่งไปประมาณ 500 กม.หลังเจียรจาน




ผ้าเบรคชุดที่เปลี่ยนออก...ยังหนาอยู่เลย ??? ??? ???



ผ้าเบรคชุดใหม่ที่เคลมเปลี่ยน :-* :-* :-*




จากใช้งานที่ผ่านมาประมาณ 6 วันก็ไม่ปรากฏเสียงดังครวญครางในลักษณะเดิมอีก แต่ก็ยังมีเสียงดังเวลาที่เบรคถี่ๆ ขณะที่รถติดๆ อยู่บ้างแต่ไม่ดังเท่ากับครั้งแรกที่ยังไม่ได้เจียรจานและไม่ได้เปลี่ยนผ้าเบรค ในวันที่เข้าไปเคลมเปลี่ยนผ้าเบรคชุดใหม่ ผมได้สอบถามทางร้านถึงความถี่หรือความน่าจะเป็นที่จะเกิดกรณ๊แบบเดียวกับผมนี้ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน ทางร้านได้ให้ข้อมูลว่าจากสถิติที่ผ่านมาโดยเฉลี่ยรถที่เปลี่ยนผ้าเบรคทุกๆ 25 คันจะเจอกับอาการผ้าเบรคมีเสียงดังสัก 1 คัน และในจำนวนนี้ 50% สามารถแก้ไขให้หายได้ด้วยการเจียรจานเบรค ส่วนอีก 50% จำเป็นต้องเคลมผ้าเบรคชุดใหม่

แต่ถึงแม้ว่าทางร้านจะสามารถเคลมผ้าเบรคจากผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายผ้าเบรคได้แต่จะไม่สามารถเคลมค่าแรงที่เกิดขึ้นจากการเคลมผ้าเบรคให้กับลูกค้าได้ ดังนั้นในความคิดของผม..ทางร้านจึงน่าจะมีนโยบายให้ลูกค้าเจียรจานเบรคก่อนเพราะลูกค้าต้องจ่ายค่าเจียรจานด้วย และสำหรับจานทอง DBA ซึ่งเป็ฯจานแบบเจาะรูเซาะร่องทางร้านคิดค่าเจียรคู่ละ 800 บาท อย่างน้อยร้านก็ได้ค่าเจียรจานในส่วนนี้มาชดเชยค่าแรงในการถอดเปลี่ยนผ้าเบรคที่เคลมได้ด้วย (เป็นคหสต.นะครับ ;) ;) ;) )

ข้อสรุป...จากสิ่งที่ผ่านมาสามารถผมพอจะสรุปได้ว่าสาเหตุของอาการเสียงดังครวญครางน่าจะมาจากผ้าเบรคเป็นหลัก เพราะเมื่อเปลี่ยนผ้าเบรคชุดใหม่แล้วเสียงที่เคยดังลดลงไปอย่างมีนัยสำคัญแต่ก็ยังไม่ได้หายสนิทเสียทีเดียว ยังคงวนเวียนมาให้ได้ยินอยู่บ้างแต่ก็เบาลงกว่าเดิมก่อนเคลมผ้าเบรคเยอะ ระดับเสียงปัจจุบันพอรับได้ครับก็เลยคิดว่าคงจะใช้ไปก่อน ในอนาคตหากมีปัญหาในลักษณะเดิมก็อาจจำเป็นต้องเจียรจานอีกรอบแต่ตั้งใจว่าคงต้องเปลี่ยนผ้าเบรคให้ได้อย่างน้อย 3 ชุดก่อนถึงจะยอมเจียรอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาก็สังเกตว่าผิวจานเป็นคลื่นมากอยู่เหมือนกัน

อีกอย่างผมคิดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนสูตรหรือส่วนผสมของผ้าเบรครุ่น PRO Spec จากเดิมที่เคยใช้ในรุ่น N500 จึงทำให้คุณสมบัติในการใช้งานเปลี่ยนไป  ทั้งหมดที่ว่ามานี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจและกำลังมีปัญหากับผ้าเบรคหรือจานเบรคโดยเฉพาะจาน DBA ครับ ใครมีความคิดเห็นหรือประสบการณ์นอกเหนือจากนี้ช่วยลงไว้ในกระทู้นี้เพื่อเป็นกรณีศึกษาและร่วมกันวิเคราะห์แนวทางแก้ไขด้วยนะครับ

 :L4399: :L4399: :L4399:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ผมติดตั้งเมื่อ4/8/59 ออกก็ ครางแล้ว กลับมาแก้ไข ก็ยังเหมือนเดิมอะ  :L4387:

ขออนุญาตอ้างอิงจากกระทู้นี้ :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=5595

ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ส่วนผสมของผ้าเบรคที่ปรับปรุงจาก N500 มาเป็นรุ่น PRO Spec มากกว่าครับพี่ต๋อง เพราะเห็นเป็นกันหลายคนละ เมื่อก่อนใช้ N500 ก็ไม่เคยเจอว่าเป็นแบบนี้ จากการพิสูจน์ของผมน่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าการเจียรจานเบรคไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นครับ
:L4386:

ผมเพิ่งเปลี่ยนเป็น pro spec ครั้งนี้ใช้ pro spec เป็นชุดที่สองนะครับ pro spec ชุดแรกก็ไม่ได้มีอาการครางอะไรนะครับ แต่เหมือนว่าจะหมดเร็วกว่า n500 หรือเปล่าไม่รู้

ชุดแรก N500 ระยะหมดที่ 30,000km
ชุดที่สอง PRO spec ชุดแรกที่เพิ่งเปลี่ยนไปหมดที่ระยะ 20,000km หน่อยๆ เอง (หรือวาผมโหดไป)
ชุดล่าสุดที่เพิ่งเปลี่ยนไปก็เป็น PRO spec นะครับ

คงต้องดูอาการต่อไปครับ

PRO Spec ชุดที่แล้วของผมก็ได้ระยะทางประมาณ 30,000 กม.ภายในระยะเวลา 1 ปีพอดิบพอดีครับ :L2734:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ OhPajero (โอ๋)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 417
  • Like: 54
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
ขอบคุณครับพี่หยก ได้เก็บเป็นข้อมูลครับ
 :L6428: 118 ครับ

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
ขอบคุณพี่หยกในข้อมูลดีๆครับ จากการใช้ pro spec ชุดแรกที่ผมเคยกล่าวไว้ว่ามีเสียงดังเหมือนของพี่หยก แต่พอเอากระดาษทรายขัดที่ผ้าเบรคแล้วหาย วันนี้อ่านเรื่องของพี่หยกแล้วไปก้มดูจานทองของตัวเอง จานเป็นรอยร่องเหมือนของพี่หยกเลย ผมเลยคิดว่าถ้าผ้าเบรคชุดนี้หมดแล้วจะเปลี่ยนยี่ห้ออื่นดีใหม

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่หยก ได้เก็บเป็นข้อมูลครับ
 :L6428: 118 ครับ

ขอบคุณครับพี่โอ๋ :L2758:

ขอบคุณพี่หยกในข้อมูลดีๆครับ จากการใช้ pro spec ชุดแรกที่ผมเคยกล่าวไว้ว่ามีเสียงดังเหมือนของพี่หยก แต่พอเอากระดาษทรายขัดที่ผ้าเบรคแล้วหาย วันนี้อ่านเรื่องของพี่หยกแล้วไปก้มดูจานทองของตัวเอง จานเป็นรอยร่องเหมือนของพี่หยกเลย ผมเลยคิดว่าถ้าผ้าเบรคชุดนี้หมดแล้วจะเปลี่ยนยี่ห้ออื่นดีใหม

ลองดูยี่ห้ออื่นบ้างก็ได้ครับพี่ที ถ้าเจอที่ดีๆแล้วมารีวิวให้ฟังกันบ้างนะครับ :L2732: :L2732:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ป๊อบ กรุงเทพ-นนท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,341
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่หยก สำหรับข้อมูลดีๆ มีประโยชน์กับสมาชิกปามาเนีย

 :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
พอดีไป comment อีกกระทู้    ขอมาลงอีกที่ครับ

มารอฟังผลครับ :L2732: :L2732: :L2732:

ป.ล. ผมกำลังคิดว่าจานเบรคซื้อมาใช้ก็ต้องสึกหรอบ้างเป็นธรรมดา ถึงแม้จะเป็นจานเทพก็ยังมีวันวันบางลงตามกาลเวลาแลกกับความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่เนื้อจานมันหายไปทีละน้อย ต่อไปอาจจะหาจานธรรมดาแบบไม่ต้องเจาะรูมาใส่บ้าง ไม่จำเป็นต้องใช้จานเทวดาก็ได้เพราะเวลาที่ต้องเจียรจานเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่างจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดาย :'( :'( :'(  (ที่ร้านผ้าเบรคก็เชียร์ให้เจียรผ้าเบรคจัง ไอ้เราเห็นผ้าเบรคมันผิวไม่เรียบแต่ก็ยังยืนยันว่าไม่เจียร แต่ในใจก็ไม่ค่อยสบายใจเพราะยังคงคิดเสมอและสงสัยว่าถ้าเจียรไปให้เรียบมันจะดีกว่าเดิมขนาดไหนน๊อ :-\ :-\ :-\ )

ผมไม่เคยเจียร  ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้   วันนั้นเห็นของพี่ต๋องแล้วผมกะว่าถ้าไม่จบกับ prospec เดี๋ยวผมเปลี่ยนรุ่นอื่นแน่ครับ

ที่ทราบมาว่า ตัวใหม่นี้ทำที่โรงงานใหม่แล้วแต่เคลมว่าคุณสมบัติเดียวกัน   แต่อ่านคุณสมบัติเรื่องแรงเสียดทานดันไปต่ำกว่าตัว spec mu ที่ราคาถูกกว่า

ผมสนใจคำว่า  Mu Spec  กับ Spec Mu  เหมือนกันไหม 55555  ( ลองถามพวกตัวแทนดู  ว่าตอบได้ทันที  หรือตอบขอไปที)

----------------------------------------------------------------

มีจานเบรคกับผ้าเบรคอีก 1 ยี้ห้อ   ที่มีคนแนะนำกันเป็นตัวเลือกที่ดีเพิ่มจากDBA  แต่ราคารวมผ้าเบรคแล้วจะแพงกว่า DBA+N500  อยู่  3-4000 บาท


 :L2761:

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html