ผู้เขียน หัวข้อ: จานเบรค DBA กับผ้าเบรค PRO SPEC (N500 เดิม) และเสียงดังที่ตามมา  (อ่าน 26666 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ผมก็ได้ถามปัญหานี้กับช่างที่ศูนย์เหมือนกันครับ เพราะผมก็ไม่แน่ใจเหมือนพี่หยก แต่ช่างบอกว่า ดรัมเบรคด้านหลังมันจะไม่ดังแบบนี้ครับ

ของผมด้านหลังแปลงเป็นดิสนานแล้วครับพี่ตู่ ทีนี้เลยยิ่งแยกไม่ออกเลย :sd06: :sd06: ครั้งนึงมันเคยเกิดขึ้นกับล้อหน้า..แต่พอเจียรจานเบรค(จานทอง)ไปแล้ว ทีนี้ถึงคิวล้อหลังดังบ้าง :L4386: :L4386:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
 :L4398:
ของผมด้านหลังแปลงเป็นดิสนานแล้วครับพี่ตู่ ทีนี้เลยยิ่งแยกไม่ออกเลย :sd06: :sd06: ครั้งนึงมันเคยเกิดขึ้นกับล้อหน้า..แต่พอเจียรจานเบรค(จานทอง)ไปแล้ว ทีนี้ถึงคิวล้อหลังดังบ้าง :L4386: :L4386:

อ๋อ! ผมจำไม่ได้ครับ ขออภัยด้วยครับ  :L4399:
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
เบรมโบ้ เคยใช้ ฝุ่นเยอะมาก เสียงดังเพราะฝุ่น แต่เปลี่ยนเป็น Pro spec หรือ N 500 ไม่ดังครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
เบรมโบ้ เคยใช้ ฝุ่นเยอะมาก เสียงดังเพราะฝุ่น แต่เปลี่ยนเป็น Pro spec หรือ N 500 ไม่ดังครับ

ไม่ทราบว่ารุ่นไหนครับ เพราะรุ่น low-metallic ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ไม่มีฝุ่นครับ
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
ไม่ทราบว่ารุ่นไหนครับ เพราะรุ่น low-metallic ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ไม่มีฝุ่นครับ

พี่ตู่ครับ ขอนอกเรื่องนิดนึง
พอดีจำได้ว่าพี่ตู่เคยผ่าโคมไฟหน้าเพื่อใส่ไฟเดย์ไลท์ ตัวที่เป็นเส้นๆน่ะครับ
ตอนนี้มันยังใช้ได้ดีอยู่ไหมครับ
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
พี่ตู่ครับ ขอนอกเรื่องนิดนึง
พอดีจำได้ว่าพี่ตู่เคยผ่าโคมไฟหน้าเพื่อใส่ไฟเดย์ไลท์ ตัวที่เป็นเส้นๆน่ะครับ
ตอนนี้มันยังใช้ได้ดีอยู่ไหมครับ

ยังใช้งานได้ดีอยู่ครับผม  :L2734:

 

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4782.0.html
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ รัฐพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 93
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย


ขออนุญาตนำรูปจาน DBA ของพี่หยกมาลงเปรียบเทียบกับ จาน TRW XPS ของผมน่ะครับ จานเบรคชุดนี้ผมใช้กับผ้าเบรค Brembo Semi Metallic กับ Bendix Metal King มาก่อน จากนั้นจึงมาใช้กับ N500 โดยก่อนหน้ายังผมเปลี่ยนผ้าเบรคไม่เคยเจียร์จานเบรคเลยเนื่องจากสภาพจานยังดี แต่หลังจากใช้ผ้าเบรค N500 เป็นชุดที่ 3 โดยใช้มาประมาณสามหมื่นกว่ากิโล จนเหลือความหนาประมาณ 1.5 มม. ก่อนถึงเหล็กเตือน สังเกตุได้ว่าเหล็กที่ใช้ทำจาน TRW XPS น่าจะเป็นเหล็ก Hi Carbon ตามที่ผู้ผลิตโฆษณาไว้จริง(GG15C)โดยดูจากผิวจานที่เป็นลักษณะเรียบเงาต่างจากจานเบรคหลังที่มีลักษณะผิวปกติเหมือนจานดิสเบรคทั่วๆไป (รถผมเปลี่ยนเป็นดิสหลัง Prado+ผ้าเบรคN500) และที่น่าสนใจคือจานมีลักษณะสึกเป็นร่องคล้ายกับจาน DBA ของพี่หยก แต่ของผมมีร่องเดียว ซึ่งในความคิดของผมน่าจะเกิดจาก ในตำแหน่งนี้มีพื้นที่ผิวเมื่อหมุนครบ 1 รอบของจานน้อยกว่าส่วนอื่น (DBA คือตำแหน่งที่เจาะรู จาน XPS คือตำแหน่งปลายของร่อง) ทำให้เวลาใช้ไปนานๆผ้าเบรคที่สัมผัสกับส่วนนี้จะเริ่มมีความหนามากกว่าส่วนอื่น ส่วนที่หนากว่านี้จึงไปทำให้จานเกิดเป็นร่องตามมาครับ ส่วนเรื่องเสียงของผมเป็นๆ หายๆ มาตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ N500 แต่เนื่องจากไม่ดังมากจึงใช้ต่อมาเรื่อยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2017, 17:50:10 โดย รัฐพล »

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย


ขออนุญาตนำรูปจาน DBA ของพี่หยกมาลงเปรียบเทียบกับ จาน TRW XPS ของผมน่ะครับ จานเบรคชุดนี้ผมใช้กับผ้าเบรค Brembo Semi Metallic กับ Bendix Metal King มาก่อน จากนั้นจึงมาใช้กับ N500 โดยก่อนหน้ายังผมเปลี่ยนผ้าเบรคไม่เคยเจียร์จานเบรคเลยเนื่องจากสภาพจานยังดี แต่หลังจากใช้ผ้าเบรค N500 เป็นชุดที่ 3 โดยใช้มาประมาณสามหมื่นกว่ากิโล จนเหลือความหนาประมาณ 1.5 มม. ก่อนถึงเหล็กเตือน สังเกตุได้ว่าเหล็กที่ใช้ทำจาน TRW XPS น่าจะเป็นเหล็ก Hi Carbon ตามที่ผู้ผลิตโฆษณาไว้จริง(GG15C)โดยดูจากผิวจานที่เป็นลักษณะเรียบเงาต่างจากจานเบรคหลังที่มีลักษณะผิวปกติเหมือนจานดิสเบรคทั่วๆไป (รถผมเปลี่ยนเป็นดิสหลัง Prado+ผ้าเบรคN500) และที่น่าสนใจคือจานมีลักษณะสึกเป็นร่องคล้ายกับจาน DBA ของพี่หยก แต่ของผมมีร่องเดียว ซึ่งในความคิดของผมน่าจะเกิดจาก ในตำแหน่งนี้มีพื้นที่ผิวเมื่อหมุนครบ 1 รอบของจานน้อยกว่าส่วนอื่น (DBA คือตำแหน่งที่เจาะรู จาน XPS คือตำแหน่งปลายของร่อง) ทำให้เวลาใช้ไปนานๆผ้าเบรคที่สัมผัสกับส่วนนี้จะเริ่มมีความหนามากกว่าส่วนอื่น ส่วนที่หนากว่านี้จึงไปทำให้จานเกิดเป็นร่องตามมาครับ ส่วนเรื่องเสียงของผมเป็นๆ หายๆ มาตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ N500 แต่เนื่องจากไม่ดังมากจึงใช้ต่อมาเรื่อยๆครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลรีวิวครับพี่รัฐพล :L2758: จัดไปหนึ่ง :L6428: (#17)  :L2900:

ต้องบอกว่าจาน TRW XPS นี้ผมเล็งมานานแล้วเหมือนกันครับ เคยคิดจะใส่ก่อนจาน DBA ซะอีก แต่ช่วงนั้นกระแส DBA กำลังมาแรงเลยจัดไป 1 ชุด (รุ่นรอข้ามปีนั่นแหล่ะ) :sd42: :sd42:  หลังจากนี้กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนจากจานทอง DBA เป็นจานเงินหรือจาน TRW XPS ดีหว่า??

รบกวนสอบถามพี่รัฐพลเรื่องค่าเสียหายจาน TRW XPS ครับ :L2759: แล้วประสิทธิภาพการเบรคเป็นอย่างไรบ้าง พอใจมากไหมครับ :L2761:

ป.ล. รถผมก็แปลงดิสหลังเป็นของ Prado เหมือนกัน น่าจะไปทำร้านเดียวกันป่าว ;D ;D ;D

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ รัฐพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 93
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Review จานเบรค TRW XPS http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4661.0.html
สภาพจานที่เห็นในภาพผ่านการใช้งานมาประมาณ 55000 km.ครับ โดยใช้กับผ้าเบรค
1. Brembo Semi metallic ประมาณ 20000 km ... ราคาพันต้นๆ ผ้าเบรคจับดี เฟดช้ากว่าผ้าเบรคติดรถ แต่ ฝุ่นดำเยอะมาก หมดเร็วมาก  ช่วงผ้าเบรคเริ่มบางมีเสียงดังมากเลยเปลี่ยน
2. Bendix Metal king ประมาณ 2000 km ... ราคาพันกลางๆ ผ้าเบรคแข็ง จะจับดีผ้าเบรคต้องร้อนหน่อย แต่เฟดง่ายมาก แค่เลียเบรคชลอความเร็วบางครั้งก็ออกอาการ(น่าผิดหวังมาก จากที่เคยใช้ metal king รุ่นแรกๆในเก๋ง) ถ้าตั้งใจแบบขับมา 140+ แล้วเบรคเต็มที่ให้รถหยุดนี่เฟดทุกรอบ เลยตัดสินใจถอดเปลี่ยนเลย

หลังจากผ่านผ้าเบรคมา 2 ชุด สภาพจานยังดีอยู่ครับ จานไม่คด ผิวค่อนข้างเรียบเสมอกันดี ไม่มีร่องลึก จึงไม่เจียร์จานเมื่อเปลี่ยนผ้าเบรคชุดที่ 3

3. N500 ใช้งานมาประมาณ 33000 km. (เปลี่ยนพร้อมทำดิสหลัง ร้านแถวๆบางนา) ราคาสูงไปนิด สองพันปลายๆ ประสิทธิภาพก็อย่างที่ทราบกัน กับจาน XPS พยายามเช็คอาการเฟดหลายรอบ ถ้าไม่หนักจริงๆ หรือหลายๆรอบติดกัน อาการเฟดไม่มีให้เห็น แต่ถ้าเริ่มเฟดผ้าเบรคก็ยังสามารถจับจานได้(ประมาณ 70-80 %) ถ้าเป็นผ้าเบรคอื่นมันจะทื่อ ไหล เบรคไม่อยู่ชัดเจน ส่วนจานถ้าเจอเบรคหนักๆก็จะขึ้นแถบเป็นรอยไหม้เทาๆม่วงๆชัดเจน แต่วิ่งใช้งานไปซักพักก็จะหายไป เรื่องเสียงของผมมาๆหายๆ ไม่ดังมาก เป็นตั้งแต่ใหม่ๆจนถึงใกล้หมด แต่ที่สังเกตุได้ช่วงหลังๆคือจานเริ่มสึกเป็นร่องครับ ผ้าเบรค N500 น่าจะกินจานพอสมควร ล่าสุดตามรูปถอดออกมาผ้าเบรคเริ่มบาง ใช้ต่อได้อย่างมากน่าจะประมาณ 5 พันกิโล และเนื้อผ้าเบรคมีรอยร้าวบางส่วน เลยจัดการเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่พร้อมเจียร์จาน ส่วนผ้าเบรคใหม่ยังอยู่ในช่วงทดสอบประสิทธิภาพอยู่ครับ ยังไม่ขอบอกยี่ห้อ รุ่นนี้ปรับปรุงใหม่สำหรับรถกระบะและSUV ราคาน่าคบ โฆษณาว่า เนื้อผ้าเบรคเป็นเซรามิค ทนความร้อนได้สูง ใช้ทน เลยขอลองครับ 555 

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
เนื้อผ้าเบรคเป็นเซรามิค ทนความร้อนได้สูง ใช้ทน เลยขอลองครับ 555

ต้องใช้คู่กับจานเซรามิคด้วยไหมครับ  :L2761: เห็นบางกระแสบอกถ้าไม่ร้อนจะจับไม่ค่อยดีครับ
 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
ไม่ทราบว่ารุ่นไหนครับ เพราะรุ่น low-metallic ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ไม่มีฝุ่นครับ

จำรุ่นไม่ได้แล้วครับ พันกว่าบาทครับ พี่ตู่
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Review จานเบรค TRW XPS http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4661.0.html
สภาพจานที่เห็นในภาพผ่านการใช้งานมาประมาณ 55000 km.ครับ โดยใช้กับผ้าเบรค
1. Brembo Semi metallic ประมาณ 20000 km ... ราคาพันต้นๆ ผ้าเบรคจับดี เฟดช้ากว่าผ้าเบรคติดรถ แต่ ฝุ่นดำเยอะมาก หมดเร็วมาก  ช่วงผ้าเบรคเริ่มบางมีเสียงดังมากเลยเปลี่ยน
2. Bendix Metal king ประมาณ 2000 km ... ราคาพันกลางๆ ผ้าเบรคแข็ง จะจับดีผ้าเบรคต้องร้อนหน่อย แต่เฟดง่ายมาก แค่เลียเบรคชลอความเร็วบางครั้งก็ออกอาการ(น่าผิดหวังมาก จากที่เคยใช้ metal king รุ่นแรกๆในเก๋ง) ถ้าตั้งใจแบบขับมา 140+ แล้วเบรคเต็มที่ให้รถหยุดนี่เฟดทุกรอบ เลยตัดสินใจถอดเปลี่ยนเลย

หลังจากผ่านผ้าเบรคมา 2 ชุด สภาพจานยังดีอยู่ครับ จานไม่คด ผิวค่อนข้างเรียบเสมอกันดี ไม่มีร่องลึก จึงไม่เจียร์จานเมื่อเปลี่ยนผ้าเบรคชุดที่ 3

3. N500 ใช้งานมาประมาณ 33000 km. (เปลี่ยนพร้อมทำดิสหลัง ร้านแถวๆบางนา) ราคาสูงไปนิด สองพันปลายๆ ประสิทธิภาพก็อย่างที่ทราบกัน กับจาน XPS พยายามเช็คอาการเฟดหลายรอบ ถ้าไม่หนักจริงๆ หรือหลายๆรอบติดกัน อาการเฟดไม่มีให้เห็น แต่ถ้าเริ่มเฟดผ้าเบรคก็ยังสามารถจับจานได้(ประมาณ 70-80 %) ถ้าเป็นผ้าเบรคอื่นมันจะทื่อ ไหล เบรคไม่อยู่ชัดเจน ส่วนจานถ้าเจอเบรคหนักๆก็จะขึ้นแถบเป็นรอยไหม้เทาๆม่วงๆชัดเจน แต่วิ่งใช้งานไปซักพักก็จะหายไป เรื่องเสียงของผมมาๆหายๆ ไม่ดังมาก เป็นตั้งแต่ใหม่ๆจนถึงใกล้หมด แต่ที่สังเกตุได้ช่วงหลังๆคือจานเริ่มสึกเป็นร่องครับ ผ้าเบรค N500 น่าจะกินจานพอสมควร ล่าสุดตามรูปถอดออกมาผ้าเบรคเริ่มบาง ใช้ต่อได้อย่างมากน่าจะประมาณ 5 พันกิโล และเนื้อผ้าเบรคมีรอยร้าวบางส่วน เลยจัดการเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่พร้อมเจียร์จาน ส่วนผ้าเบรคใหม่ยังอยู่ในช่วงทดสอบประสิทธิภาพอยู่ครับ ยังไม่ขอบอกยี่ห้อ รุ่นนี้ปรับปรุงใหม่สำหรับรถกระบะและSUV ราคาน่าคบ โฆษณาว่า เนื้อผ้าเบรคเป็นเซรามิค ทนความร้อนได้สูง ใช้ทน เลยขอลองครับ 555

ตามต่อครับ พี่รัฐพล ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ตู่ Black PJM

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,528
  • Like: 103
  • เพศ: ชาย
จำรุ่นไม่ได้แล้วครับ พันกว่าบาทครับ พี่ตู่

น่าจะเป็นรุ่น semi metalic รุ่นเดียวกับพี่ รัฐพลน่ะครับ

ดูตารางเปรียบเทียบครับ

 

4790 รวมกระทู้เด็ด พี่ตู่ Black PJM
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4790

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบคุณ  พี่ตู่  พี่รัฐพล พี่หยก ครับ   ต่อเลยรออ่าน
 :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ รัฐพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 93
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Review จานเบรค TRW XPS http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4661.0.html
สภาพจานที่เห็นในภาพผ่านการใช้งานมาประมาณ 55000 km.ครับ โดยใช้กับผ้าเบรค
1. Brembo Semi metallic ประมาณ 20000 km ... ราคาพันต้นๆ ผ้าเบรคจับดี เฟดช้ากว่าผ้าเบรคติดรถ แต่ ฝุ่นดำเยอะมาก หมดเร็วมาก  ช่วงผ้าเบรคเริ่มบางมีเสียงดังมากเลยเปลี่ยน
2. Bendix Metal king ประมาณ 2000 km ... ราคาพันกลางๆ ผ้าเบรคแข็ง จะจับดีผ้าเบรคต้องร้อนหน่อย แต่เฟดง่ายมาก แค่เลียเบรคชลอความเร็วบางครั้งก็ออกอาการ(น่าผิดหวังมาก จากที่เคยใช้ metal king รุ่นแรกๆในเก๋ง) ถ้าตั้งใจแบบขับมา 140+ แล้วเบรคเต็มที่ให้รถหยุดนี่เฟดทุกรอบ เลยตัดสินใจถอดเปลี่ยนเลย

หลังจากผ่านผ้าเบรคมา 2 ชุด สภาพจานยังดีอยู่ครับ จานไม่คด ผิวค่อนข้างเรียบเสมอกันดี ไม่มีร่องลึก จึงไม่เจียร์จานเมื่อเปลี่ยนผ้าเบรคชุดที่ 3

3. N500 ใช้งานมาประมาณ 33000 km. (เปลี่ยนพร้อมทำดิสหลัง ร้านแถวๆบางนา) ราคาสูงไปนิด สองพันปลายๆ ประสิทธิภาพก็อย่างที่ทราบกัน กับจาน XPS พยายามเช็คอาการเฟดหลายรอบ ถ้าไม่หนักจริงๆ หรือหลายๆรอบติดกัน อาการเฟดไม่มีให้เห็น แต่ถ้าเริ่มเฟดผ้าเบรคก็ยังสามารถจับจานได้(ประมาณ 70-80 %) ถ้าเป็นผ้าเบรคอื่นมันจะทื่อ ไหล เบรคไม่อยู่ชัดเจน ส่วนจานถ้าเจอเบรคหนักๆก็จะขึ้นแถบเป็นรอยไหม้เทาๆม่วงๆชัดเจน แต่วิ่งใช้งานไปซักพักก็จะหายไป เรื่องเสียงของผมมาๆหายๆ ไม่ดังมาก เป็นตั้งแต่ใหม่ๆจนถึงใกล้หมด แต่ที่สังเกตุได้ช่วงหลังๆคือจานเริ่มสึกเป็นร่องครับ ผ้าเบรค N500 น่าจะกินจานพอสมควร ล่าสุดตามรูปถอดออกมาผ้าเบรคเริ่มบาง ใช้ต่อได้อย่างมากน่าจะประมาณ 5 พันกิโล และเนื้อผ้าเบรคมีรอยร้าวบางส่วน เลยจัดการเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่พร้อมเจียร์จาน ส่วนผ้าเบรคใหม่ยังอยู่ในช่วงทดสอบประสิทธิภาพอยู่ครับ ยังไม่ขอบอกยี่ห้อ รุ่นนี้ปรับปรุงใหม่สำหรับรถกระบะและSUV ราคาน่าคบ โฆษณาว่า เนื้อผ้าเบรคเป็นเซรามิค ทนความร้อนได้สูง ใช้ทน เลยขอลองครับ 555



ผ้าเบรคที่ลองคือตัวนี้ครับ TRW UTEC  ชุดนึงพันต้นๆ ใช้มาประมาณ 4000 กม. วันนี้ถอดออก อัญเชิญ Nexter  Pro spec มาใส่เหมือนเดิม โดยรวมเหมาะกับใช้งานทั่วๆไปมากกว่า เนื้อผ้าเบรคค่อนข้างแข็ง อัตราการจับแปรผันกับแรงที่ใช้กด แตะเบาๆไม่ดูดครับ เลยทำให้รู้สึกว่าต้องกดลึกกว่าปกติ แต่ผ้าเบรครุ่นนี้สังเกตุว่าถ้าร้อนจะเบรคดี ขับมา 150+ กดเบรคเลยความรู้สึกดีกว่าตอนขับช้าๆครับ จับดีมากจนบางจังหวะรู้สึกว่าแป้นเบรคสู้เท้า ABS เริ่มทำงาน แล้วก็ไม่ออกอาการเฟดให้เห็น (ลองแบบเบรคเต็มที่รอบเดียวน่ะครับ ไม่ได้ซ้ำหลายรอบ) แต่โดยรวมแล้วไม่ชอบครับ เปลี่ยนไปใช้ Pro Spec เหมือนเดิมดีกว่า จานก็ไม่เจียร์ ขับออกมาจากร้านขนาดยังไม่เบรดดิ่ง อิน ผ้าเบรคกับหน้าจานก็ยังไม่เข้ากันเลย แตะเบาๆยังรู้สึกถึงแรงเบรคมากกว่า ขอบฟิลลิ่งแบบนี้มากกว่า มั่นใจกว่าเยอะครับ
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2017, 23:07:58 โดย รัฐพล »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"


ผ้าเบรคที่ลองคือตัวนี้ครับ TRW UTEC  ชุดนึงพันต้นๆ ใช้มาประมาณ 4000 กม. วันนี้ถอดออก อัญเชิญ Nexter  Pro spec มาใส่เหมือนเดิม โดยรวมเหมาะกับใช้งานทั่วๆไปมากกว่า เนื้อผ้าเบรคค่อนข้างแข็ง อัตราการจับแปรผันกับแรงที่ใช้กด แตะเบาๆไม่ดูดครับ เลยทำให้รู้สึกว่าต้องกดลึกกว่าปกติ แต่ผ้าเบรครุ่นนี้สังเกตุว่าถ้าร้อนจะเบรคดี ขับมา 150+ กดเบรคเลยความรู้สึกดีกว่าตอนขับช้าๆครับ จับดีมากจนบางจังหวะรู้สึกว่าแป้นเบรคสู้เท้า ABS เริ่มทำงาน แล้วก็ไม่ออกอาการเฟดให้เห็น (ลองแบบเบรคเต็มที่รอบเดียวน่ะครับ ไม่ได้ซ้ำหลายรอบ) แต่โดยรวมแล้วไม่ชอบครับ เปลี่ยนไปใช้ Pro Spec เหมือนเดิมดีกว่า จานก็ไม่เจียร์ ขับออกมาจากร้านขนาดยังไม่เบรดดิ่ง อิน ผ้าเบรคกับหน้าจานก็ยังไม่เข้ากันเลย แตะเบาๆยังรู้สึกถึงแรงเบรคมากกว่า ขอบฟิลลิ่งแบบนี้มากกว่า มั่นใจกว่าเยอะครับ
 

ตอนนี้ผมก็ใช้  Nexter  Pro spec  ตัวใหม่ผมว่าเบรคความเร็วต่ำดีกว่า N500 ตัวเดิมนะครับ   แต่เบรคความเร็วสูงรู้สึกตัวเดิมจะดีกว่าเวลาเบรคยาว   ส่วนตัวนี้จะเบรคจับดีกว่าตัวN500 แต่พอเบรคยาวไม่ปล่อยเวลามาเร็วๆเหมือนจะด้อยกว่า N500 เดิม นิดหน่อย
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ รัฐพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 93
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
เพิ่มเติมครับ ผมว่า Nexter Pro Spec เสียงครืดเบาๆหายไปจากที่เคยเป็นในตัวเดิมจะมีเสียงตอนจังหวะตอนปล่อยเบรค หรือตอนก่อนรถจะหยุด ครับ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
เพิ่มเติมครับ ผมว่า Nexter Pro Spec เสียงครืดเบาๆหายไปจากที่เคยเป็นในตัวเดิมจะมีเสียงตอนจังหวะตอนปล่อยเบรค หรือตอนก่อนรถจะหยุด ครับ

นึกเสียงนี้ออกเลยครับพี่รัฐพล :L2754: แต่ผมก็ไม่ได้ยินมานานแล้วเหมือนกันนะ ตอนนี้ผมก็ใช้ตัว Pro Spec นี้อยู่เหมือนกันใช้มาหลายชุดละ กำลังจะต้องเปลี่ยนอีกชุดแล้วสิ :D :D :D

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
เพิ่มเติมครับ ผมว่า Nexter Pro Spec เสียงครืดเบาๆหายไปจากที่เคยเป็นในตัวเดิมจะมีเสียงตอนจังหวะตอนปล่อยเบรค หรือตอนก่อนรถจะหยุด ครับ

ที่ผมใช้น่าจะเป็นตัวใหม่ เลยไม่ได้ยินแต่ผมใช้ผ้าเบรคของรุ่น skyline แทนราคาแพงกว่าหน่อย  แต่เนื้อผ้าเบรคน้อยกว่าของPajero อีกอ่ะ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ติ๊ก_Power

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 17
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
กำลังจะเปลี่ยนผ้าเบรคอยู่พอดี มาเก็บข้อมูล ขอบคุณครับผม
 :L2900: