จากประสบการณ์ที่เคยเล่น 3ประตูมาก่อน เปลี่ยนหางเป็นว่าเล่น เพราะของแต่งรุ่นนี้เยอะ เวลาร้านทั่วไปเอาของแท้มาทำโม ส่วนใหญ่จะมีผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับนิดหน่อย เช่นความแนบกับตัวรถ ความคมของชิ้นงาน ความเป๊ะ งานไฟเบอร์ ส่วนใหญ่จะดูใหญ่จะดูบวมๆนิดๆ
จากที่พี่น่ะดูด้วยสายตา เคฟลาห์ ดูเพี้ยนจากของแท้เยอะไหมครับ
สำหรับคนอื่นไม่แน่ใจ แต่สำหรับสายตาผมนั้น
* ถ้าเห็น อ๋อหางปิน
* เอาไปทำร้านไหนมา เก็บงานก่อนหุ้มเคฟล่าซ่ะเสียรูปเลย
* ถ้าได้จับน้ำหนัก อ้าวนี้โคนนิ่งมานี่หว่า
* แต่ถ้าให้เลือกมาเป็นของแต่งรถสำหรับตัวผม ..... ยังไม่ใช่เพราะแบบนี้อยากได้ก็หาซื้อเอาทั่วไปได้
หากย้อนไปอ่านตั้งแต่เริ่มต้นเอาหางปินเข้ามากันนั้น ที่เมืองนอกเขาcopกันมาก่อน มีหางมน หางมีรู หางลีบ หางคาบอน และหลากหลายทรงกว่าจะตามหาต้นฉบับบเจอนั้นสั่งมาลองถึง 3-4ตัว พอเจอต้นฉบับเป็นงานฉีดABSเหลี่ยมสันคมชัดเจนน้ำหนักเบา ตอนเอามาพ่นสีใช้แค่คัดเตอร์ปาดจุกน้ำปาก 2 ที่พอเพราะเป็นรอยหัวฉีดพลาสติก ไม่ขัดกระดาษทรายและลงสีเลยไม่หนามากเพื่อให้ทรงเดิมอยู่ครับ
และหลายครั้งมีคนพยายามจะโคนแต่เขาบอกว่าถ้าทำโมพลาสติกจะเหมือนเลยแต่ค่าโมแพงมาก แต่ถ้าเป็นโมไฟเบอร์จะถูกกว่าแต่ทรงออกมาใกล้เคียงรายละเอียดหลักๆยังมองเห็นด้วยคำตอบแบบนี้เลยไม่ทำครับ
ฉะนั้นในมุมมองผม ผมชอบของเดิมที่มีรายละเอียดที่ต้องการครบครับ (ลองดูตัวอย่างงานต้นฉบับที่พี่ป้อมกำลังพ่นสีเทียบกับงานโคนนิ่ง)
พักผ่อนด้วยการช่วยพี่ๆสมชพ่นสีหางปิน ขอขอบคุณพี่ป้อมไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ นี่งานโคนนิ่ง ร่องบนหายไปเกือบหมด