ชัดเจนเลยครับพี่แม็ค...การออกตัวต่างจากเดิมชัดเจน (แก๊สก่อนติด Tab : จูนปกติ // 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
และต่างจากน้ำมันโดยชัดเจนเช่นกันครับ
(น้ำมันจะลากและรอรอบหน่วงๆ นิดนึง : เบนซิน 95)
แต่แก๊สติด Tab แล้วค่อนข้างปี๊ดป๊าดได้ตามใจครับผม (ปัจจุบันก็ยัง 6.90 - 7.00 กิโลเมตร/ลิตรแก๊ส)
ผมจดและทำเป็นสถิติไว้ตั้งแต่วันออกรถวันแรกถึงปัจจุบัน วิ่งไปเกือบ 150,000 km. (เติมแก๊สไป 320,000 กว่าบาท น้ำมัน 50,000 นิดๆ)
ประโยชน์ของอุปกรณ์ TAP (Timing Advance Processor)
1. กำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นจากการที่เผาไหม้ได้สมบูรณ์มากขึ้นมาอีก 3-5 % อาจจะทำให้รถบางคันแรงกว่าน้ำมันได้โดยไม่ยากครับ
2 ประหยัดเชื้อเพลิงแกสมากขึ้นเนื่องจากไม่มีเหลือทิ้งออกไปที่ท่อไอเสีย
3 อุณหภูมิของไอเสียที่วิ่งผ่านวาร์วไอเสียจะลดลงครับ เนื่องจากไม่มีแกสที่เหลือจากการเผาไหม้ออกไปเผาต่อที่หน้าวาร์วไอเสีย ก้อจะทำให้วาร์วไอเสีย ยันช้าลงนั่นเอง
มีแต่ข้อมูลแต่ยังไม่กล้าลองขอบคุณพี่หนู ที่เก็บข้อมูลมายืนยันคงต้องไปโดนสักกล่องเสียแล้ว