ผู้เขียน หัวข้อ: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม  (อ่าน 12015 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ วุธ-ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 518
  • Like: 62
  • เพศ: ชาย
  • ใจถึงก็ไปถึง
    • Pamania


สวัสดีครับพี่ๆ ทุกท่านโครงการนี้ผมเรียนรู้และศึกษาและเริ่มลงมือทำตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้ทดสอบการใช้งานมาพอสมควรบัติ นี้ก็ได้เวลาแล้วที่จะนำมารีวิวให้ชมครับ การเรียงลำดับผมยังไม่เก่งยังก็ต้องขออภัยพี่ๆด้วยนะครับผมพยามจะอธิบายให้เข้าใจมากที่สุดครับ

แอร์ล็อคเกอร์ คืออะไร เอาตามความเข้าใจผมนะครับ ก่อนอื่นพีๆต้องเข้าใจเรื่องระบบเฟืองท้ายก่อนนะครับ โดยหาข้อมูลใน Google ก่อน ส่วนเจ้าแอร์ล็อคเนี่ยมันทำหน้าที่จับเฟืองท้าย 2 ฝังแบบเท่าๆกันโดยผู้ขับขี่เป็นคนกำหนดให้มันทำงาน ควบคุมที่สวิตช์ ระบบการทำงานของมันจะจับ 100% สั่งยกเลิกเมื่อปลดสวิตช์ กลับสู่โหมดโรงงานปกติ ข้อดีข้อเสียเมื่อเทียบกับออโต้
ดิฟและเต็ด ค่อยมาว่ากันนะครับเอาเป็นว่ามาดูการติดตั้งกันก่อนดีกว่าครับ

ส่วนประกอบภายในคร่าวๆครับ  :sd42:

หน้าตาของเจ้า แอร์ล็อคครับ เฟืองด้านล่างคือเฟืองบายศรี





อันนี้เฟืองเดิมครับ





อุปกรณ์ภายในครับแอร์ล็อค เฟืองเล็กๆเรียกว่าเฟืองดอกจอกครับ




เปิดออกมาจะเป็นแบบนี้ครับเจ้าเฟืองดอกจอกจะเรียงตัวกันอยู่ข้างในครับ




     แรกเริ่มเลยครับกดหาของในเว็บแล้วไปเจอเห็นมีคนโพสต์ ขายเจ้า แอร์ล็อค ตัวนี้แรกๆก็ไม่สนใจครับเห็น 2-3 เดือนก็ยังไม่ไปก็เลยจัดมาซะเลย ตอนแรกก็คิดว่า ซื้อมาแล้วก็คงใส่ได้เลยคิดว่าจบแค่นั้นครับ แต่เรื่องราวมันมีมากกว่านั้นครับ ตามมานะครับ


เมื่ออุปกรณ์ทั้งหมดครบแล้วจึงหาร้านติดตั้งครับใช้เวลา 3 วันเนื่องจากอุปกรณ์มีปัญหาเพราะอุปกรณ์แอร์ล็อคที่ได้มาส่วนประกอบไม่ครบ อาการคือแอร์ล็อคทำงานเองเมื่อหักเลี้ยวทำให้มีเสียงลั่น ตลอดเวลา เลี้ยว ผมถอดประกอบที่ร้าน
ประมาณ 2-3 รอบแก้ไขไปเรื่อยตามอาการกก็หาสาเหตุไม่เจอ จึงตัดสินใจนำรถกลับมา (เฟืองเดิมประกอบกลับไม่ได้แล้วเนื่องจากต้องตัดเพลาฝั่งซ้ายออก 1 นิ้วจึงประกอบกลับไม่ได้) ตอนที่ออกจากร้านผมได้เพิ่มสปริงเข้าไปอีก 1 ตัวทำให้นำรถกลับมาใช้งานได้ซักพัก แล้วก็กลับมาดังอีกตอนนั้นก็พยามหาข้อมูลเรื่อยๆแต่เนื่องจากรถรุ่นนี้ยังใหม่จึงมีข้อมูลไม่มากนัก(ตอนนั้นยังไม่เดินระบบลมและไฟ)

รูปอุปกรณ์แอร์ล็อคที่ผมซื้อมาเดิมมีแค่ชุดเดียวครับแต่พอของมันมีปัญหาเลยเหมามาในราคาถูกๆยำไปยำมาเหลือ 2 ชุดอีกชุดเก็บไว้ให้พี่ทูต 5555 รอเวลาผมว่างครับ  :sd21: :sd21:




จากปัญหาข้างต้นผมได้ลองวิเคราะห์หาสาเหตุ ว่ามันเกิดมาจากอะไร ครั้งแรกผมเข้าใจว่ามันน่าจะเกิดจากตัวเสื้อมันเนื่องจากเป็นของไม่ผ่าน QC จากโรงงานทำผมจึงคิดว่าระยะห่างของเจ้าฟันเฟืองมันน้อยเกินไปผมจึงนำเสือไปกลึงและลองใช้งาน ผมรื้อเองประกอบเองตั้งเฟืองเองซึ่งเป็นครั้งแรกที่เคยทำ หลังจากประกอบเสร็จผมก็ไป น่านกับพี่ทูต ผลคือวิ่งเฟื้องท้ายร้อนและหอนมาก เนื่องจากการประกอบยังไม่ชำนาญ ทำให้ตั้งเฟืองชิดเกินไป ส่วนแอร์ล็อคไม่มีเสียงดังเลยประมาณ 500 กิโลและกลับมามีเสียงอีกหลังจากนั้น

รูประยะห่างของเฟืองแอร์ล็อค (ปกติ)






หลังจากกลับมาจากน่าน ผมก็รื้ออีก 4-5 รอบเพื่อหาสาเหตุ จนผมเจอปัญหาว่าทำไมมันล็อคเองผมถอดเจ้าตัวแอร์ล็อคออกมาดูพลิกไปพลิกมาก็ถึงบางอ้อ ผมสังเกตว่าเจ้าเสื้อแอร์ล็อคด้านในมันสึกหรอ ผิดปกติจึงคิดว่ามันน่าจะมีอะไรมารองรับตรงจุดจุดนี้เพื่อไม่ให้มันสึกหรอ ผมจึงค้นอุปกรณ์ทั้งหมดและมาประกอบใหม่ และเจ้าสาเหตุก็คือแหวนรองตัวล่างที่หายไปเป็นผลให้ระยะของตัวล็อคเข้ามาชิดกันทำให้สึกหรอมากเนื่องจากมีการเสียดสี ระหว่างรื้อประกอบผมได้เรียนรู้เรื่องการตั้งเฟืองท้ายด้วยได้ลองตั้งและฟังเสียงของการหอนจับระยะที่เหมาะสมทำเอาหลอนเลยครับ

เนื่องจากตัวแอร์ล็อคที่ผมได้มาไม่สมบูรณ์จึงต้องลองผิดลองถูกและต้องทดลองจึงจะเห็นผลที่ตามมางานนี้ก็ต้องลงทุนเหนื่อยครับ






อันนี้คือรูปเฟืองท้ายทั้งลูกครับ หลังจากถอดออกมา บอกได้เลยว่าโคตรหนักเลยครับ 555




ถอดมันออกมาครับ



แยกออกมาทั้งหมด ขั้นตอนการถอดลูกปืนนั้นต้องชำนาญพอสมควรไม่งั้นพังหมดได้ซื้อใหม่หาอยากด้วยครับ







ตั้งก่อนละกันค้างละ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2016, 10:40:55 โดย วุธ-ศรีราชา »
............มีถั่วมั๊ยยะ..............

ออฟไลน์ วุธ-ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 518
  • Like: 62
  • เพศ: ชาย
  • ใจถึงก็ไปถึง
    • Pamania
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 21:45:24 »
เมื่อแก้ปัญหาทั้งหมดเรียบร้อยแล้วก็ประกอบกลับครับถึงขั้นตอนสำคัญ “การปรับตั้งเฟืองท้าย” การตั้งเฟืองท้ายเราต้องมีระยะให้มันเฟืองให้น้ำมันเข้าไปเคลือบผิวของเฟืองบายสีหากตั้งชิดไปก็จะเกิดความร้อนและทำให้เฟือท้ายแตกได้ภายในไม่กี่นาที่ที่ลงถนนวิ่งและมีเสียงหอน หากตั้งห่างก็จะทำให้ปลายเกียร์พังและเฟืองท้ายได้เนื่องจากมีระยะห่าง ทำให้มีแรงกระชากระหว่าเฟือเวลาออกตัวหรือกดคันเร่งซึ่งจะส่งผมไปยังระบบเกียร์ อีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามคือการตั้งลูกปืนซ้ายขวาเราต้องตั้งให้พอดีหากแน่นไปลูกปืนก็อาจจะไหม้ได้หากหลวมเกินไปก็จะแตกง่าย

ตั้งเฟืองท้ายกันตรงนี้ครับเอาค้อนตอกวงกลมเราต้องกวดเฟืองฝั่งตรงข้ามเข้ามาหา จนมั่นใจว่าเฟือจมเขี้ยวแล้วดึงกวดเฟืองฝั่งนี้เข้าหาเฟือปรับลูกปืนให้แน่น






ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญในการทำงาน กว่าจะยกได้ตัวข้างล่างขึ้นได้ทำเอาเหนื่อยเลยครับ





ผมต้องทดสอบการทำงานของเฟืองท้ายให้เป็นที่พอใจก่อนถึงจะเดินระบบได้หากเฟือท้ายทำงานแบบอิสระไม่สมบูรณ์เดินระบบลมเข้าไปก็เท่านั้น ผมต้องทดสอบให้มั่นใจว่าเฟืองจะไม่ล็อคเองขณะวิ่งเหลือเลี้ยว เมื่อเฟืองท้ายทำงานแบบอิสระได้สมบูรณ์แล้วก็ทำการเดินระบบลมระบบลมที่เหมาะสมในการยิงแอร์ล็อคคือไม่เกิน 15 Psi. ทำการทดสอบไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว เกินกว่านั้นไดอะแฟรมระเบิดครับหายากซะด้วย





เดินระบบลมและปั๊มลม ปั๊มลงผมหามือ 2 มาจากเชียงกง






ระบบยิงลมปล่อยลมหาซื้อตามร้านลมทั่วไป




ถังลมเพียงพอสำหรับยิงระบบแต่ไม่พอสำหรับเติมลมยางนะครับออกแบบและตำแหน่งให้พอดีครับ
มีตัวกันถังระเบิดด้วยครับเพราะปั๊มลมไม่ตัด






เดินสวิตช์เข้าให้กดใช้งานได้ง่ายครับการกดใช้งานไม่ต้องรอลมเต็มครับกดใช้งานได้เลยต้องกดตอนจอดเท่านั้นครับ




ทดสอบครับ



รถพี่เอพี่ทูตเป็นเต็ดนะครับอยากให้ Auto Dift มาลองด้วยจัง  :sd42: :sd42:

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ySdFYo9xDBY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ySdFYo9xDBY</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ylyCTrIQ4TY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ylyCTrIQ4TY</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=rtW2kpbV-dA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=rtW2kpbV-dA</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=H4xZsaxri_8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=H4xZsaxri_8</a>


ทดสอบพอใจแล้วเราก็ไปอาบน้ำกัน







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2016, 21:54:54 โดย วุธ-ศรีราชา »
............มีถั่วมั๊ยยะ..............

ออฟไลน์ วุธ-ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 518
  • Like: 62
  • เพศ: ชาย
  • ใจถึงก็ไปถึง
    • Pamania
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 21:50:06 »
สำหรับข้อดีของ Air Lock ครับสำหรับผมก็มีประมาณนี้ครับพี่ๆลองนำไปเปรียบเทียบกันดูนะครับ

เลือกล็อคตามใจฉัน วิ่งปกติ เหมือนรถโรงงานได้ ถ้าไม่ได้กดล็อค

การล็อคซ้ายขวา 100%

เล่นหนักๆได้สบาย

ส่วนข้อเสียก็

ราคาแพงมากสำหรับอุปกร์ใหม่

การติดตั้งยุ่งยาก อุปกรณ์เยอะ

รถใช้งานทั่วไม่ไม่ได้ลุยหนักๆไม่จำเป็นเลย

นึกได้ก็เท่านี้ครับรอพี่ๆมาเสริมอีกทีนะครับ  :sd42: :sd42:
............มีถั่วมั๊ยยะ..............

ออฟไลน์ วุธ-ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 518
  • Like: 62
  • เพศ: ชาย
  • ใจถึงก็ไปถึง
    • Pamania
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 21:53:44 »
ไม่มีอะไรครับรูปนี้หล่อดี

............มีถั่วมั๊ยยะ..............

ออฟไลน์ ป๊อบ กรุงเทพ-นนท์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,341
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016, 22:40:53 »
 :L2900: :L2900: ครับพี่วุธ

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 00:41:03 »
ไม่มีอะไรครับรูปนี้หล่อดี



ดูผ่านๆนี่ เหมือนปาบรรทุกเครื่องบินเลย  :L2754: :L2754: :L2754:

กด like #57 ให้พี่วุธเลยคับ ไปสุดจริงๆ  :L6428: :L6428: :L6428:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 01:35:53 »
 :sd10:  :sd10:  :L6428:  :L6428: :sd23:  :sd23:

 :L2736:  :L2732:  :L2732:  :L2732:  :L2732:  :L2732:  :L2754:  :L2758:  :L2760:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2016, 01:37:28 โดย พี่ทูต LCB-3785 »

ออฟไลน์ ดุ่ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,622
  • Like: 69
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 09:14:42 »
 :L2900:  พี่วุธหาขอเล่นโหดๆมายั่วอีกแล้ว  :L6419:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 09:56:31 »
เล่าบรรยายพร้อมภาพประกอบแบบนี้ไม่ใช่มือสมัครเล่นแล้วครับพี่วุธ เรียกเข้าขั้นมืออาชีพเลยนะนั่น  :L2734:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 11:33:52 »
ยอมใจ ขาโหดทั้งหลาย แก็งเข้าป่านี้ลงทุนเยอะจริงๆ

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 11:54:00 »
ขอบคุณครับ พี่วุธ นี่นำอาวุธลับ สุดจี๊ดมาแชร์กัน :sd23:

ได้ตามองตามตาปลิปๆ น้ำตาคลอเบ้า ปลื้มจริงๆในคลับเรามีรถที่ไปสุด แบบรถพี่วุธ :L6428:

ไปทริปไหนทีรถพี่วุธ ร่วมทริปด้วยนี่ อุ่นใจเลย. ฮ่า :L2897:

ออฟไลน์ นาย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 630
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 12:15:43 »
สุดยอดเลยครับพี่วุธ :L2753:

ออฟไลน์ ซูกิ-เอ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,511
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 13:19:47 »
 :L2900: เขี้ยวเล็บน้องปา  :L2906:

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 14:39:52 »
สุดยอด ดูแล้วน้ำลายไหล :L4398:

ออฟไลน์ มิ้ม ฅนหนองกระโห้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 270
  • Like: 18
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2016, 18:55:02 »
เตรียมตัว ลุยหนักๆแล้วใช่มั้ยครับ พี่วุธ

 :L4384:
ฅนหนองกระโห้
IE RMUTL TAK

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2016, 09:17:45 »
สุดย้อดเลยครับพี่วุธ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2016, 22:43:13 »
เตรียมตัว ลุยหนักๆแล้วใช่มั้ยครับ พี่วุธ

 :L4384:


เตรียมไปกาญน์   หาเจ้าถิ่นหน่อย

ตอนนี้ต้องหาเวลากันก่อน พี่วุธงานท่วมหัว

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2016, 18:04:27 »
สำหรับข้อดีของ Air Lock ครับสำหรับผมก็มีประมาณนี้ครับพี่ๆลองนำไปเปรียบเทียบกันดูนะครับ

เลือกล็อคตามใจฉัน วิ่งปกติ เหมือนรถโรงงานได้ ถ้าไม่ได้กดล็อค

การล็อคซ้ายขวา 100%

เล่นหนักๆได้สบาย

ส่วนข้อเสียก็

ราคาแพงมากสำหรับอุปกร์ใหม่

การติดตั้งยุ่งยาก อุปกรณ์เยอะ

รถใช้งานทั่วไม่ไม่ได้ลุยหนักๆไม่จำเป็นเลย

นึกได้ก็เท่านี้ครับรอพี่ๆมาเสริมอีกทีนะครับ  :sd42: :sd42:

ขอ Like#60 ให้เลยครับ ในความพยายามและของเล่นที่มูลค่าต้นทุนมากพอสมควรกว่าจะสำเร็จ  แต่ก็ได้มาซึ่งการเรียนรู้ที่ทะลุปุโปร่งไปเลย

 :L2734: :L2734: :L2734: :L2734: :L2734: :L2734: :L2734:

*** รีวิวได้น่าสนใจมากครับ
 :L2734:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่สม

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 81
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2016, 11:13:29 »
สุดยอดมากครับ
ผมติด Auto Diff Lock ลุยหนักสุดก็ (ดอยขุนแม่ยะ ดอยม่อนล้าน สันป่าเกี๊ยะ) สภาพทางดูดีกว่าที่คุณลุยอีก
 :L2900:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2016, 16:43:08 »
สุดยอดมากครับ
ผมติด Auto Diff Lock ลุยหนักสุดก็ (ดอยขุนแม่ยะ ดอยม่อนล้าน สันป่าเกี๊ยะ) สภาพทางดูดีกว่าที่คุณลุยอีก
 :L2900:

ของผมก็ Auto Difflock ครับ     :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: Air Lock ทำเองลองผิดลองถูกกันไป กับ ปา 3.2 ของผม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2016, 23:53:57 »
โห...ลงมือลุยกันเองเลยอ่ะครับพี่วุธ  :L2900: จริงๆ ใช้รถกันคุ้มค่าเหลือเกิน  :L4399: ข้าน้อยขอคาราวะ
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.