Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Mitsubishi Service Centers' Facts and Statistics

มีมาเรื่อยๆกับเคสศูนย์บริการ

(1/2) > >>

เติ๊ก:
มีใครตามข่าวนี้บ้างครับพี่ๆ

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1462262808

รบกวนพี่ๆวิเคราะห์กันหน่อยครับ

ต๋อง Fuddy:
 :L2739: น่าเห็นใจ ผู้บริโภค อย่างเราๆ ขอให้ได้ข้อตกลงด้วยดีทั้งสองฝ่าย ครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: เติ๊ก ที่  3 พฤษภาคม 2016, 15:47:53 ---มีใครตามข่าวนี้บ้างครับพี่ๆ

รบกวนพี่ๆวิเคราะห์กันหน่อยครับ

--- End quote ---

ตามความเห็นส่วนตัวและประสบการณ์กับ Pajero sport โฉมนี้

ณ. สิ่งที่เห็น กับข้อมูลที่จะเรียกร้อง
1. รถมีการเปลี่ยนล้อและยางใหญ่กว่าเดิม ถึงแม้รอบวงจะใกล้เคียงเดิมแต่หน้าสัมผัสกะทะกว้างกว่าเดิมแน่นอน  เป็นการเพิ่มภาระเครื่องและเกี่ยวกับเรื่องความร้อนที่เพิ่มแน่นอน
2. ใส่ล้อแนวนี้   มีโอกาสที่จะใส่พวกกล่องเสริมและอาจมีการทำท้ายราง  ต้องตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง
3. การจูนปรับ เพื่อเค้นประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้ตอบสนองไวขึ้น  ก็เป็นประตูเปิดรับความร้อนเช่นกัน
4. อุปกรณ์ที่มาตรวจจับความร้อน   เป็นที่ยอมรับของศูนย์บริการหรือไม่ (หากไม่ใช่ Mut III) และอย่างที่เคยบอกว่า SMG วัดค่าเร็วกว่า Temp sensor ถึง 3 องศา
5. การเข้าซ่อมเนื่องจากรถใหม่ และการซ่อมมากกว่า 50 ครั้ง   มีหลักฐานแสดงเพื่อการเรียกร้องหรือไม่
6. อาการแต่ละครั้งเป็นอาการเดียวกันทุกครั้งหรือเป็นอาการต่อเนื่องหรือไม่

ในส่วนของศูนย์บริการ
1. ปัญหาที่เกิดกับเคสการแก้ปัญหา   เริ่มต้นและยุติกันอย่างไร
2. ประเด็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์มีผลต่อความร้อน ได้มีการแจ้งลูกค้าทราบหรือไม่
3. การที่รับเรื่องและใช้เวลาซ่อมนาน  นั้นแก้ปัญหาอะไรบ้าง
4. หากมีการซ่อมมากถึง 50 ครั้ง   มีการแจ้งเรื่องเข้า MMTH เพื่อร่วมวิเคาระห์หรือไม่
5. การซ่อมอาการเดิมมากกว่า 3 ครั้ง  ของงานส่วนบริการ   น่าจะมีขั้นตอนของ escalation process เพื่อยุติประเด็นที่เกิดขึ้นหรือหาแนวทางร่วมกับผู้บริหาร
6. การสื่อสารและทำความเข้าใจกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

ในส่วนของ MMTH
1. เป็นข่าวขึ้นหิ้ง  ออกสื่อ  ต้องรีบยุติปัญหา
2. เสนอแนวทางแก้ไขจนลูกค้าพึงพอใจ (แต่คงยังไม่ได้ actions ในทันที)
3. ไล่เบี้ยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อ  หาคนรับผิดชอบกับเหตุที่เกิดและค่าใช้จ่ายทั้งหมด
4. สรุปแนวทางแกไข และเสนอทางเลือกให้ลูกค้าเช่นให้ศูนย์บริการซื้อคืน ( แต่คงมีการหักลบ กลบหนี้ ลดทอนดอกเบี้ยหากติดเรื่องไฟแนน )
5. เสนอโป๊ะของเดิมและเปลี่ยนเป็นดาวน์คันใหม่แต่ภาระภาษี บวกกลับเข้าไปเพิ่ม  เสมือนการเริ่มผ่อนใหม่นั้นแหละ
6. ปัญหาคือกว่าเรื่องจะจบ กว่าจะได้เงิน  รอไปซิ  (เคยมีประสบการณ์เช่นกัน   รอกันเกือบข้ามปี  แต่ผมเอารถคันที่ขับอยู่  แต่บังเอิญม่ปัญหาเรื่องราคาขาย  ส่วนลด และเงินดาวน์ที่สูง  แต่ไม่ดาวน์จริง)

ถ้ากรณีแนวทางของปามาเนีย
1. ถามตัวเองอีกครั้งว่า  ยังชอบและพึงพอใจกับรูปลักษณ์รถคันนี้หรือไม่
2. ยอมจ่ายด้วยมูลค่าที่สูงกว่าราคาตั้งในใจสำหรับรถคันนี้  เสมือนซื้อรุ่นพิเศษที่ตกแต่ง Options พิเศษมาแล้วด้วยการเพิ่มเงินตกแต่งเข้าไปอีกหรือไม่
3. เปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง  กับของแพง  ของแท้ แล้วจะไม่พบปัญหาใดๆ
4. เป็น Full Member และเดินตาม road map ที่เรามีให้เป็นแนวทาง

 :L2736: :L2736: :L2736: :L2736:
 

พี่จิรศิษฏ์:
 :sd23:

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: พี่จิรศิษฏ์ ที่  4 พฤษภาคม 2016, 10:22:29 --- :sd23:

--- End quote ---
สวัสดีครับพี่จิรศิษฏ์ใช้All New เป็นไงบ้างครับ ไม่รีวิวการใช้สักนิดหรือครับ  :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version