Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)
DIY : ทดลองแก้ปัญหา Issue ของ NRB V2 โดย พี่ปรี บางบ่อ
พี่นะ [Na ratchada]:
สืบเนื่องจากประเด็นของ NRB V2 ................
จากกระทู้นี้ : http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,5384.0.html
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มีนาคม 2016, 11:56:14 ---Update ข้อมูลจากที่ปรึกษา นิรนามฯ เจ้าเดิม 25.03.59 ;)
--- End quote ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 มีนาคม 2016, 14:01:03 ---วิธีแก้ไข :
เรื่องลมสำหรับระบายความร้อน :
เรื่องดึงจุด CG ให้ค่อนกลับมาที่กึ่งกลาง: ทำได้ 2-3 วิธี ดังนี้
จบเท่านี้ครับ
:L2736:
--- End quote ---
พี่นะ [Na ratchada]:
เราพาท่านกลับมาเยือนอีกครั้ง ที่
นั้นก็คือ โรงงานนี้และจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง อย่างไร มาดูกัน
และอีกแนว ไม่เหมือนใคร
รวมถึงแก้ปัญหาเรื่องหม้อพักน้ำฉีดกระจก โดนท่อแอร์ร้อนจนละลาย
เดี๋ยวมาว่ากันต่อเรื่องรายละเอียดวิธีการปลีกย่อย จนได้มา
:L2736:
พี่นะ [Na ratchada]:
หลังจากติดกันชน NRB V2 ไปแล้วทำให้มีส่วนทึบไปบังลมและอากาศครึ่งล่างในการยอมให้แผงระบายอากาศของ Inter Oil Gear Air หม้อน้ำ โดนลมปะทะโดยตรงนั้นหายและลดลงไปพอประมาณ ผลของสิ่งปิดบังนี้ทำให้ขาดลมปะทะจนมีผลทำให้หม้อน้ำมีอุณหภูมิที่ทดสอบแล้วเมื่อยัดคันเร่งต่อเนื่องสูงกว่าเดิม 3-4 องศา และระบายช้าเมื่อรถจอดนิ่งจนความร้อนเดินเพราะอากาศถูกปิดกั้นบริเวณนั้นรวมถึงความร้อนสะสมส่งมาที่กันชนจนร้อนเพิ่มอีก กลับกันกรณีใช้งานปกติในเมือง หากพัดลมฟรีปั๊มไม่เสื่อมคุณภาพยังรักษาความร้อนให้คงที่ได้ มีการเปลี่ยนแปลงน้อย แต่กรณีอากาศกลางวันร้อนๆจะมีผลชัดเจน หรือเมื่อเร่งความเร็วจะส่งผลชัดเจนกว่ามาก
การแก้ไขในเบื้องต้นของพี่ตุ้ย พี่ทูต พี่โอ นาเกลือ ถึงแนวทาง เมื่อทดสอบแล้วพบว่าช่วยได้แต่ไม่ที่สุดเพราะทิศทางอากาศแปรปวนมากเมื่อเราถอดแผ่นบังลมใต้กันชนออก แต่หากเราทำท่ออากาศรับลมให้ลมปะทะเป็นแนวและมีมวลลมกระแทกผ่านช่องกับได้ผลดีกว่ามาก จึงเป็นที่มาของการลองแก้ปัญหาด้วยวิธีการที่วางไว้ 2 แบบ
ผลของการแก้ไขสำหรับรถผมคือจบครับ กลับสู่สภาวะปกติ ทั้งเร่ง เดินเบา ยัดคันเร่ง หยุดชะลอ ( และมีผลว่าจะดีกว่ากันชนเดิมเสียอีก)
:sd01:
พี่นะ [Na ratchada]:
มาถึงโรงงานพี่ปรี ไม่รอช้าโดนเจ้าของโรงงานไล่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วหยิบเครื่องมือ 555
นั่งคุยกันถึงแนวทางและพี่ปรีก็ส่งอาวุธมาให้ดูขนาด
ผมก็จัดไปอยากได้กี่รู พี่ปรีบอกจัดไป
แล้วจัดการด้วย 5555
ตรวจสอบเช็คขนาดก่อน
เรียบร้อยละส่งแผนกขัด
และเก็บสี
มาดูกันที่กันชน พี่ปรีบอกว่าเห็นแล้วขัดตา ถอดมาดิจะแต่งให้
มาร์คก่อน
เสร็จแล้วลองเอามาใส่ดู
โอเคละ
ประกอบกลับ
ว๊าวววว ดังใจคิด
เลยคุยกับพี่ปรีว่า ช่วยยึดถังน้ำตรงนี้ให้หน่อย ผมจะทำน้ำอุ่นฉีดกระจก 55555
จัดหั๊ย
ทำแบบน๊อตยัน
เสร็จแล้วผมก็เอาไปพ่นสี
เรียบร้อยครับ คันผมจบ สักพักได้ยินเสียง " เพื่อนมี - ม่อนไม่มีได้ไง"
:sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
พี่นะ [Na ratchada]:
งั้นของม่อน ขอทำแบบใหม่นะ จะได้ไม่ซ้ำกัน ช่วยทดลองแบบเปิดช่องหน่อย
งั้นหั่นเลย
เรียบร้อย
เอาแบบตัว U ดูก่อน
ลองเอามาใส่ทาบดูมุมของลม
แบบนี้ลิ้นจะบังคับลมเชิดขึ้น พอดีต้องการกดลง เลยเอามาแก้ไขใหม่อีกครั้ง
พี่ปรีจัดการให้ต่อ
ทำลิ้นบังคับลม
เสริมข้างให้แน่นหนา
ได้แล้วของม่อน
พอดีเห็นร่องแบบนี้ นั่งคิดกันอยู่กลัวว่าอะไรจะหลุดเข้าไป พี่ปรีเลยช่วยเลยหาตะแกรงช่องห่างมาใส่
ผมเห็นดังนั้น ไม่รอช้า 5555 ลองอันเล็ก
แต่อันใหญ่สวยกว่า แข็งแรงด้วย
หันกลับมาที่ของม่อน กำลังพร้อมเพิ่มOption
แฮ่....เสร็จม่อนแล้ว
รุ่นลิมิเต็ด
สรุปว่าได้ผลทั้งสองแบบนะครับ
ชอบแบบไหน จัดได้เลยที่โรงงานพี่ปรี โมแผงระบายความร้อน + ทำระบบน้ำอุ่นให้กับน้ำฉีดกระจก ก็ช่วยค่าแรงค่าเครื่องมือสัก 600 บาทนะครับ ...................... พร้อมเครื่องดื่มเย็นใจ ถ้าจะดีนัดไปพร้อมๆกันจะได้รวมตังค์มาหาอะไรมาปิ้งย่างกัน จ่ายแบงค์พันเหลือคนละ 400 ไม่ต้องทอนเอาไปรวมซื้ออาหารมาปิ้งย่างกันไหม สนใจก็นัดวันมานะครับผมจะได้ตามไปสมทบ ;) ;) ;) ;)
Note : พี่ปรีจะทำแค่ที่ยึดนะครับ สิ่งที่จะต้องทำเพื่มกันเองคือ ต่อสายไฟ 2เส้นยาวสัก 20 ซม + ต่อสายฉีดน้ำ (มีมาให้กับกระบอกฉีดใหม่) ถ้าไม่มีซื้อสายยางกับข้อต่อมาแบ่งกันก็ได้ใช้สายยางคนละ 1 เมตร สายไฟก็คนละ 50 ซม เทปพันสายคนละหน่อย ท่อร้อยสายปลอกพลาสติกมีก็ดี เคเบิ้ลไทร์ จะได้ช่วยกันต่อระบบให้
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version