Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

[ QC ] คุณคิดว่าสิ่งที่คุณมี มันทำหน้าที่หรือเปล่า

<< < (14/20) > >>

พี่อิฐ:

--- อ้างจาก: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 14 มีนาคม 2016, 15:11:05 --- :L2739:  คุยอะไรกันคับ. งง.   :L4365:

--- End quote ---
พี่ๆ เค้าบอกส้มตำ เขาสวนกวางอร่อยดีครับ  ;)

งง หนักกว่าเดิมป่าว  :sd42:

ขาวเข้ม:

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: พี่อิฐ ที่ 14 มีนาคม 2016, 15:32:53 --- พี่ๆ เค้าบอกส้มตำ เขาสวนกวางอร่อยดีครับ  ;)

งง หนักกว่าเดิมป่าว  :sd42:

--- End quote ---
ลาบเป็ดชัยนาท เห็นเขา (กวาง) ว่าอร่อย

พี่อิฐ:
นั่นมีภาพมายืนยันซะด้วย เข้าใจยังครับพี่อั๋น  :L4396:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ป้อม_ปภพ ที่ 14 มีนาคม 2016, 14:50:15 ---     :L2758: ขอบคุณพี่ต๋องสำหรับเรื่องเล่าผลการเทสท์ให้ฟังครับ    :L2734:

 :L2761:แต่สงสัยครับ พี่ต๋อง ที่ว่า ตอนท้ายพี่ลงไว้ ว่า
        สุดท้ายที่ กล่าวหา เป็นความรู้สึก และ คหสต.ส่วนตัว
 
   หมายความว่า...พี่นุก ที่พี่ว่าเป็นคนต้นเรื่อง "กล่าวหา" อย่างนั้นหรือครับ  :L2761: มันเป็นความรู้สึก และ คหสต.ส่วนตัว ของเจ้าของกระทู้เองใช่เปล่าครับ ที่พี่ต๋องว่าไว้

--- End quote ---

มีไรกัน  รู้สึกเหมือนมีคนเรียกหา...... ;)

เท่าที่ฟังจากปากคนเล่าเรื่องและอ่านการโพสก็  :L2732:

คนต้นเรื่องที่พี่ต๋องพูดถึง   คือ พี่นุก ?

ทำให้เกิดอาการวิตกจริต  คือ  พี่ต๋อง ? ( ผมนี่แหละแซวเขาเอง ว่าวิตกจริตไปป่าว)

ความรู้สึก หรือ ความเห็นส่วนตัว   คือ  ความรู้สึกส่วนตัวของพี่ต๋องจากที่อ่านโพสพี่นุก

ผลของอาการวิตกจริต   คือ   จะส่งไปให้ปอนด์แก้ไข


จากข้อมูลนี้ผมเลยบอกว่า  อย่าเพิ่งส่งไปขอผมดูอาการหน่อยดิว่ากล่องไม่ทำงานเป็นอย่างไร  การทดสอบแบบ 2000 รอบมันใช่ได้ไม่เสมอไปทุกคันขึ้นอยู่กับจูนที่รอบเท่าไหร่   เพราะพี่ต๋องบอกว่าทดสอบแบบพี่ไซแนะนำแล้วไม่มีการตอบสนอง   และผมก็มาลงข้อมูลให้ว่าทำไมทดสอบแล้วถึงไม่ตอบสนองในบางสูตร

จากนั้นก็เลยนัดกัน ที่วัดแหลมฉบังตอนไปงานพี่ทูตว่าจะเอา NB ที่มี SW ตัวนั้นคือตัวลัมโบกี่นี่  เพราะ SW ต้องมี activate code เปลี่ยนเครื่องแล้ว key license ที่ activate แล้วจะใช้ไม่ได้    ปรากฏว่าเจอ SW เลยไปดูดรถพี่ม่อนมาก่อนเพื่อทดสอบรถพี่ต๋อง  ถ้ามีปัญหาจากค่าreset ผมดูจาก SW ก็รู้แล้ว    แต่พี่ต๋องติดธุระไปจันทบุรี   เลยนัดกันว่าไปงานปั่นชัยนาทจะขอตรวจดูหน่อยว่าอาการที่พี่ต๋องบอกกล่องไม่มีค่าจูนนั้น  แกอ่านกระทู้แล้วคิดไปเองหรือวิตกจริตกันแน่  เพราะเป็นอาการประจำตัวของแกในบางเรื่อง  ;)   

ไปชัยนาทใช้เส่้นทางสุพรรณ-ชัยนาท340  พอดีวิ่งไปมีรถแต่งๆเยอะเจอหลายคันก็เลยกดตามกันไปเท่าที่ความเร็วคันหน้าจะไปได้แต่ผมไม่ได้ปาดไม่ได้มุดวิ่งตรงๆ  พี่ต๋องตามผมเลยได้ลองทดสอบอัตราเร่งพอดีมั่งเพราะผมยืนพื้นช่วง150+  จนมาถึงช่วงหนึ่งมีรถกะบะall new dmax แบบกึ่งสูงแต่งซิ่งท่อแพรดดด   ผมกำลังไหลทางขวาตามคันหน้าที่ไหลค่อนข้างเร็ว  ระยะกะชันชิดมันอยู่ซ้ายแบบเร็วเช่นกันปาดหน้าเข้ามาขวาแล้วเร่งควันกลบหน้าเสมือนถุยน้ำลายรดหน้าแล้วช้ากว่าผมเบรคทั้งในดงควันแบบไม่เห็นทาง ผมเห็นว่ามันอันตรายเกินไปไอ้ขับเชื้ยๆพันนี้เลยตามไปแต่มันมุดทุกเลน  ผมก็ตามไปเลย วอเรียกพี่ต๋องให้รีบขึ้นมากดท้ายมันให้หน่อย   แล้วผมก็แซงขึ้นไปหน้าแล้วเปิดไฟกระพริบเบรคชะลอบล็อกหน้ารถมันอยู่เลนส์ขวาจนความเร็วลดลงเหลือ 60-70 และให้พี่ต๋องรีบขึ้นมาวิ่งขนานผมที่เลนส์ซ้าย   จนมาช่วงถนนเปลี่ยวๆผมให้พี่ต๋องชะลอความเร็วลงเกือบหยุดแบบบล็อกถนนอยู่  แล้วก็หยิบ....X.....ยาดมใกล้เบรคมือมาเปิดฝารอดม  >:( เพราะใจตอนนั้นแบบว่าเกือบน้ำดัน    บังเอิญมันเบรคแล้วห่างหายไปสักพักเลย   อารมณ์ปกติละขึ้นถึงเรื่องใกล้ตัวเยอะแยะเลยขับปกติที่ความเร็ว 80-100 ไปเรื่อยๆเลยพี่ต๋องก็ตามหลังเช่นเดิม 

เมื่อถึงชัยนาท เก็บของเข้าที่พักเอาจักรยานลงมาเตรียมเห็น NB แลมโบ เลยนึกได้ว่าอ๋อจะมาทดสอบอาการวิตกจริตของพี่ต๋องก่อน   เลยจัดการต่อสายเปิดโปรแกรมแล้ว connect พร้อมกดเปลี่ยน mode   พบว่าทุกอย่างปกติดี ไม่มีอาการreset แกก็เลยสบายใจ  ผมเลยถามว่าทำไมถึงคิดว่ากล่องไม่ทำงาน   แกบอกว่าแต่่ก่อนตอนทำใหม่ๆต้นจะพุ่งกว่านี้  ผมเลยแนะนำว่าปิดกล่องสัก 2 วันแล้วเปิดน่าจะดีขึ้น   หรือชินกับอาการวันแรกๆไปแล้ว    เลยขี้เกลียดถามต่อเพราะมองจาก SW แล้วพบว่าค่าที่จูนเริ่มที่ 2400 รอบ

ผมเลยจูนใหม่ให้เริ่มที่ดันตั้งแต่  1800+ rpm และยกหัวกราฟช่วงก่อน 2400 rpm ให้    หลังจาก 2400+ rpm  ใช้ค่าเดิม  ............. หลังออกไปทดสอบคืนนั้นโดยขับไปกินข้าวไม่ได้เร่งมากมายแกบอกว่าออกตัวดีดึงดีขึ้นเร่งมา   เลยบอกว่าพรุ่งนี้กลับกรุงเทดลองกดไล่ดู  รอให้กล่องมันจำค่าใหม่ก่อนอาการหน่วงๆจะคล่อยๆหายไป

วันนี้เลยมา update ข้อมูลมั่ง
 :L2739:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version