Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Welcome New Member / Talk Board

เรียนพี่พี่ เพื่อนเพื่อน PAJEROSPORT feedback หลังรับบริการอู่99AUTORUN

(1/4) > >>

พี่นก-99AUTO:
กราบเรียนพี่พี่ เพื่อนเพื่อน สมาชิคMANIA และลูกค้าทุกท่าน   :sd23:

นี่ไม่ใช้ออกมาปฎิเสธความรับผิดชอบ หรือแก้ตัวใดใดทั้งสิ้น  :L2761:

จากที่มี feedbackจากสมาชิกมาบอกกล่าว  ผ่าน(พ่อหมอ พี่นะรัชดา) :L4386:

ได้งานบริการไปแล้วไม่ประทับใจ ติดปัญหาค้างคาใจ ไม่ว่าจากงานที่ได้รับบริการไป หรืองานต่อเนื่องใดใด

เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่ผ่านมาและที่อาจจะเกิดขึ้นในครั้งหน้า หากมีปัญหางานบริการซ่อมแซมเราจะดูแลให้ดีที่สุด  และพยายามเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาแต่หากเกิดขึ้นมาขออย่าได้ร้อนใจหรือเสียความรู้สึกใดๆรีบโทรแจ้งมาที่ผมLine:0814433912โดยตรง

และขออภัยสำหรับความผิดผลาดที่อาจจะไม่ได้ตั้งใจของทีมงานและตัวผมเองที่ผ่านมา :sd23: :sd23: :sd23:

มีปัญหาอย่าร้อนใจ  ยิงตรง มาเลย กรณีผมทำรถอยู่ เลิกงานตอบทุกท่านครับ
 :L2904:
และขออภัยผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง พี่นะ พี่กิต พี่โย พี่ท่านอื่นๆๆ  พี่เค้าพวกนี้ไม่เกี่ยวข้องไม่มีผลประโยชน์ใดใด กับอู่ทั้งสิ้น แต่ต้องมาถูกComment  พี่ทุกท่านมีแต่ความจริงใจให้กับ 99AUTORUN ทุกท่านครับ  ขอบคุณพี่พี่ เพื่อนทุกท่านที่สนับสนุนมาด้วยดีครับ
 :sd23: :sd23: :sd23: :L4387:

พี่ไซ:
พี่พอยกตัวอย่าง กรณีศึกษา สัก 2 , 3 case ให้ลูกค้าหรือกำลังจะเป็นลูกค้า ที่เป็น สมช. web เรารับทราบหน่อยได้ไหมพี่

เช่นๆ

 ไปเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะจากอู่พี่ หรือไปซ่อมรถจากอู่พี่  แล้วเกิดปัญหา ทางพี่นกแก้ไข อย่างไรให้ลูกค้า และลูกค้าพึงพอใจในการแก้ไขปัญหาของพี่หรือเปล่า

ผมว่าพี่น่าจะพอมีข้อมูลอยู่บ้างนะครับ เอามา share ให้ สมช. ฟังบ้างก็ได้นะพี่ ไหนๆก็เปิดกระทู้มาแล้ว กระทู้จะได้ไม่เงียบเหงา

พี่นะ [Na ratchada]:
ปัญหาความผิดผลาดที่เกิดจากงานบริการ  สามารถเกิดขึ้นได้เป็นปกติอยู่แล้วเพราะเป็นงานบริการที่เกิดจากการลงมือทำของคน  อยู่ที่ว่าเราระมัดระวังและมีแนวทางป้องกันเพื่อให้เกิดน้อยที่สุดได้อย่างไร  หรือมีลำดับขั้นตอนการตรวจสอบก่อนส่งมอบรถคืนลูกค้าอย่างไร  รวมไปถึงมีการโทรติดตามผลงานของการบริการหลังจากรับรถไปแล้วบันทึกเป็นข้อมูลมากน้อยอย่างไร

ลูกค้าก็มีหลายประเภท  ทั้งแบบเกิดปัญหาแล้วไม่แจ้งกลับแต่ไปแจ้งประกาศในช่องทางอื่นเพื่อถามความเห็นแล้วเออออกันไป    บางประเภทก็แจ้งกลับโทรมาโวยวายคาดคั้นเอาเป็นเอาตายให้รับผิดชอบแก้ปัญหา    บางลูกค้าก็มีแจ้งกลับหากรับไม่ได้จริงๆแต่กว่าจะแจ้งกลับก็หายไปเป็นเดือนแบบจะแจ้งดีป่าวหว่ะ   บางลูกค้าก็ประเภทนิดหน่อยช่างมันแต่พอคนเริ่มทักเยอะๆของขึ้นก็เพิ่งแจ้งมาก็มี    ขอให้จำไว้เสมอว่าถ้าลูกค้ายังกล้าโทรมาด่าเราแสดงว่าเรายังมีโอกาสแก้ไขปัญหาให้กับเขาได้และยังตามเจอตัวกัน    แต่หากลูกค้าไม่ด่าให้เราได้ยินแต่ไปด่าให้คนอื่นฟังจะกลายเป็นอีกแบบ ที่เสียทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่า

ฉะนั้นควรเพิ่มขั้นตอนการตรวจงานก่อนการส่งมอบ เพราะการเสียเวลาตรวจสอบเพิ่มขึ้นตอนตรวจงานก่อนส่งมอบด้วยเวลา 10-15 นาที   จะดีกว่าการมานั่งชี้แจงแก้ปัญหาจากความผิดผลาดที่เกิดขึ้นจากการไม่ได้ตรวจสอบอย่างน้อยผมว่ามากกว่า 2-3 วันแถมความเครียดเข้ามาด้วย  และยิ่งกว่านั้นค่าโทรศัพท์ไปมากันมากว่าหลายนาที  แถมพูดคุยกันแบบไม่เห็นหน้าอีกมันกดดันยิ่งนัก

รวมไปถึงกรณีที่ลูกค้าเคยไปใช้บริการที่อื่นแล้วไม่ประทับใจหรืออะไรก็ตาม  หากเรามาพบเจอและแก้ไขได้จนจบก็ควรหลีกเลี่ยงการcommentไปที่ร้านก่อนหน้านี้แต่ถ้าบางอย่างจำเป็นจริงๆก็ต้องตอบเชิงสุภาพและไม่โจมตีให้ร้ายใดๆกับร้านที่ลูกค้าคนนี้เคบไปใช้บริการ    ผลของงานที่ทำเสร็จจะเป็นคำตอบให้ลูกค้าเป็นคนตัดสินใจเลือกเองและรู้ได้เองว่าที่ไหนคือที่ๆเขาจะใช้บริการครั้งต่อไป     เพราะหากมีความผิดผลาดเกิดขึ้นมาโดยที่เราควบคุมไม่ได้  มันจะกลายเป็นคมดาบกลับมาหาเราให้เสียวหลังได้เช่นกัน

เคสต่างๆที่เกิดขึ้น  ผมพอจะได้ข้อมูลมาพอสมควรและมีการแก้ไขให้แล้วโดยการรับผิดชอบจากพี่นกเอง   แต่ผมว่าการสื่อสารและการทำความเข้าใจกันมันอาจจะสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเท่าที่ควรเพราะเหตุผลต่างๆนาๆที่อาจจะนำมากล่าวอ้างบางอย่างมันอาจจะไม่น่าฟังในตอนนั้น เท่านั้นเอง     และอีกหลายอย่างที่ทำได้ดีก็ขอให้รักษามาตรฐานตรงนั้นไว้   ช่วยปรับปรุงในส่วนที่เคยผิดผลาดและส่วนที่ละเลยไปเท่านั้นก็น่าจะเพียงพอ

จริงแล้วผมก็ลำบากใจเช่นกัน ในการที่ไปใช้บริการและมีเพื่อนๆเห็นหรือติดตาม  ตามไปใช้บ้าง   บ้างรายผมก็แนะนำให้ลองไปใช้บริการดู  บางรายมาจากต่างจังหวัดก็ถือโอกาสแวะเวียนกันมา   แต่พอเกิดประเด็นพวกนี้ขึ้นมา   แน่นอนแหละว่า...เขาต้องคิดว่านี่หรืออู่ที่ปามาเนียแนะนำ  นี่หรืออู่ที่พี่นะและเพื่อนๆแนะนำ     หรือเขาอาจจะคิดไปว่าถ้าเป็นรถของพี่นะและเพื่อนๆใกล้ชิดจะได้รับการบริการอีกแบบที่ใส่ใจมากกว่า   หรืออาจมองไปที่ผลประโยช์นเอื้อเกื้อหนุนกัน   ก็มรเราห้ามไม่ได้หรอกเพราะทุกคนเขาคิดตามที่เขาเห็นเขาเข้าใจ

สำหรับเพื่อนสมาชิกปามาเนีย  ที่ไปใช้บริการที่ไหนก็ตามผมอยากให้หาข้อมูลความรู้ติดตัวบ้างอ่านข้อมูลเรื่องที่จะไปทำบ้าง  และเวลาไปทำหากมีโอกาสก็เยี่ยมชมดูการทำงาน(แต่อย่าไปแกะกะการทำงาน)และก่อนรับรถลองมองดูตรวจสอบในเบื้องต้น   และหากเกิดปัญหาให้รีบติดต่อแจ้งผลมาที่ร้านนั้นๆทันทีส่วนจะมาเมื่อไหร่ค่อยนัดกันอีกครั้ง    และสำหรับสมาชิกที่อ่านกระทู้นี้แล้วเกิดอาการไม่มั่นใจก็รบกวนพิจารณาจากเนื้อหาและความรับผิดชอบของร้านค้าด้วยตนเองนะครับ   เราไม่ได้นำเสนอในสิ่งที่ดีทั้งหมดและสิ่งที่ไม่ดีทั้งหมด   เรามองจากวิธีการทำงานมากกว่าผลของงานด้วยในบางครั้ง

เดี๋ยวบ่ายนี้จะแวะไปใช้บริการอย่างอื่นหน่อย พอดีฝากสั่งของไว้นานล่ะ  และอย่าฝากเคสมาในรถผมล่ะเดี๋ยวจะเป็นประเด็นมาเพิ่มให้ในกระทู้นี้อีก     :D  ;)

 :L4399:

พีรา-[peeratida]:
   ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหมแต่พี่พีราขอแชร์นิดนึง พี่พีราเคยเปลี่ยนสายพานไทมิ่งที่อู่พี่นก....ตอนนั้น  92000กิโลเมตร ก็ไม่มีปัณหาอะไรนะคะ ก็ไปบ้างบางครั้งเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่อง ถ้าผ่านไปเมกะนะคะ ไม่ได้ไปประจำ จนมาถึงระยะแสนสองหมื่นกิโลเมตร พี่พีราไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องร้านๆแถวบ้านอยู่ๆเฮียแกบอกเหมือนซีลหน้าห้องเครื่องรั่ว....งานเข้าทีนี้ไม่รู้จะทำไง พีพีราเลยไลน์ถามพี่ท่านนึงพร้อมส่งรูปให้ดูพี่แกใจดีและน่ารักมากโทรมาเลยบอกว่าเปลี่ยนสายพานไทมิ่งยัง...พี่พีราบอกว่าเปลี่ยนแล้ว ถ้างั้นถ้ามันรั่วตรงนี้น่าจะลองถามไปที่อู่ที่เปลี่ยน .. เพราะเป็นจุดเดิม...พี่พีราตอนนั้นไม่กล้าโทรหรอกเปลี่ยนมาจนวิ่งมาสามหมื่นกว่าโลแล้วไม่กล้าหรอก...พี่ท่านก็บอกให้ลองโทรก่อนถ้าอู่ไม่ให้เคลมค่อยมาว่ากันใหม่. พี่พีราเลยโทรไปพี่นกก็พูดดีนะคะบอกให้เอารถมาให้เช็คก่อน ถ้าเป็นตรงจูดเดิมเดี๋ยวทำเรื่องเคลมให้...จริงๆตอนนั้น พีพีราเห็นว่ามันนานแล้วไม่ได้คาดหวังว่าอู่จะเคลมให้นะคะ..แต่พอพี่นกเห็นแกรื้อเสร็จเห็นว่ามันเป็นที่เดิม...เลยเคลมให้...ซึ่งพี่พีราว่ามันรื้อเยอะมาก...พี่นกยังมีความรับผิดชอบทำให้จนเสร็จ....  :L4399: เขียนมาตั้งเยอะพี่พีราไม่แน่ใจว่าเกี่ยวไหมมันก็เหมือนจะคุยเรื่องความรับผิดชอบอะ.. ;)  :D

พี่นะ [Na ratchada]:
เงียบจังกระทู้นี้  ลูกค้ากลัวเจ้าของร้าน  หรือเจ้าของร้านหนีลูกค้า  กันหว่าาาาา
 :L2761:




นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version