มารายงานผลครับ หลังจากตั้งกระทู้สอบถามพี่ๆก็ได้รับความคิดเห็นมากมาย ขอขอบพระคุณ พี่ๆทุกท่านที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นกันครับ
ผมได้สอบถามไปยัง มิตซูบิชิมอเตอร์ ก็ได้รับคำตอบ คำแนะนำดังนี้ครับ
1.เรื่องควันขาวและมีกลิ่นเหม็นของ น้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้ ทางมิตซูมอเตอร์ ตอบมาว่าในขณะทางลงที่ลาดชัน น้ำมันเครื่องในอ่างจะใหลมาทางด้านหน้ามาก
ส่วนน้ำมันเครื่องที่จะย้อนเข้าห้องเผาไหม้ มีทางเดียวคือ ทางท่อระบายไอน้ำมันเครื่องที่ฝาวาล์ว มาเข้าหน้าเทอร์โบ ซึ่งอาจเกิดได้ในลักษณะ
ที่เป็นไอจนถึงละอองน้ำมันเครื่อง ในขณะที่รอบเครื่องยนต์สูง
2.การใช้เอนจิ้นเบรค ลงเขาชันด้วยเกียร์ 1 จนรอบสูงถึง 4000รอบ/นาที ไม่ผิดปกติ
มิตซูมอเตอร์ ได้แนะนำให้นำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์บริการ เพื่อตรวจสอบความหนืดของ น้ำมันว่าปกติหรือไม่ เหมือนที่พี่นก เข้ามาตอบเลยครับ
รถใหม่เข้าศูนย์พี่แจ้งอาการ ถ่าย น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์ มาตวงวัด ดูความเหนียว อาจจะรู้สาเหตุครับ 
หลังจากนั้น วันนี้ได้นำรถเข้ารับบริการตรวจเช็คที่ระยะ 50000 กม ก็ได้แจ้งกับพนักงานรับรถให้ตรวจสอบ สภาพ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง
ซึ่งตอนรับรถกลับ ทางศูนย์ แจ้งว่าความหนืดเป็นปกติ และได้ lerning เครื่องยนต์ และเกียร์ ให้ใหม่ ส่วนสาเหตก็สรุปเหมือนกันกับ มิตซูบิชิมอเตอร์
และอีกอย่างทางช่างแจ้งว่า รถผมใช้ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 % ความหนืดอาจต่ำไป จึงอาจมีละออง น้ำมันเครื่องออกมาทางท่อระบายไอ
อันนี้เป็นความเห็นพี่ต๋อง ในกระทู้เก่า ที่ผมค้นหาไปเจอ ทำให้ผมมั่นใจว่า เป็นน้ำมันเครื่องแน่นอนที่เข้าไปในห้องเผาไหม้ จนเกิดควันขาว
ควันขาว เกิดจาก "อุณหภูมิ" ที่ถูกอัดในห้องเผาไหม้มีต่ำเกินไป เชื้อเพลิงที่ถูกฉีดออกมาจากหัวฉีดจะระเหย... จึงถูกขับออกมาทางท่อไอเสีย หรือมีส่วนผสมของน้ำมันเครื่องปะปนอยู่
ควันขาว เกิดจากน้ำมันเครื่องรั่ว เข้าไปในห้องเผาไหม้ การรั่วอาจจะเกิดจากแหวนลูกสูบหลวม หรือ
น้ำมันเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือน้ำมันเครื่องที่ใช้แล้ว แล้วนำมากรอง นำกลับมาขายอีก ความหนืด
จะสูงกว่าปกติ ทำให้กระบอกสูบและลูกสูบพังได้ง่ายๆ
***อ้างอิงจาก http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20110119165704AAFOKEm