Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ อาการร้าวที่รูของจานทอง Dba

<< < (2/7) > >>

วิวัฒน์-wiwat:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 13 มกราคม 2016, 19:08:23 ---คิดเหมือนกัลล์ ให้ฝรั่งตอบยังงัยก็ไม่สามารถ อธิบาย ทางเทคนิคได้.....มันคือ..Dexxxted..ที่รู้กันและไม่ควรจะเป็นแบบนี้ 

แต่ผมก็จะใช้มันอีก มันยังช่วยผมได้เยอะอยู่ .....

3 สิ่งที่ต้องมาก่อน
1. ช่วงล่างดีๆ
2. เบรคดี
3. ยางดีๆ

รถแรงเป็นอีกเรื่องขึ้นอยู่แต่ละคนชอบ....  :L2736:

--- End quote ---

ครับพี่ทูต แต่ในมุมมองผมมันไม่ค่อยแฟร์สำหรับผู้ใช้งานครับ

ซึ่งตัวผมมองว่าอุปกรณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยของชีวิตมันควรแล้วหรือ

อาการร้าวผมมองว่ายังงัยก็ไม่ปกติ

อย่างที่พี่ทูตบอกสิ่งสำคัญเรื่องช่วงล่างคือความปลอดภัยผมจัดเต็มหมด แต่ต้องมากังวลเพราะจานเบรค ร้าวเซ็งครับเจอแบบนี้

1.ช่วงล่างดี    ผมใช้ สปริง Dobinson ช๊อคอัพ Hotbit subtang

2.เบรคดี ผมใช้Dba+์n500

3.ยางดีๆ ผมใช้ nitto nt420

ที่มาเขียนไว้ที่นี่เพราะให้คนมาหาข้อมูลได้ลองดูครับมีแต่กระทู้ชมกระทู้ติงไม่ค่อยมี ถ้าเห็นข้อมูลนี้ประกอบก็แล้วแต่จะตัดสินใจครับ

  ด้วยความเคารพ

วิวัฒน์-wiwat:

--- อ้างจาก: จ้อย กรุงเก่า ที่ 13 มกราคม 2016, 22:48:12 ---สำหรับผม ธรรมดาครับพี่ (อยู่ในแนวระนาบ ผ้าเบรคบีบปกติ ในแนวเดียวกัน )มันคงไม่แตกกระจายหรอกครับ
ทั้งนี้และทั้งนั้น ความเห็นส่วนตัวนะ ขอรับ  :sd23: ผิดพลาดประการได เงาะน้อยขออภัยครับ ...

--- End quote ---

การแตกกระจายไม่มีใครคาดเดาได้หลอกครับพี่จ้อย ถึงแม้จะมีผ้าเบรคบีบในแนวเดียวกันผมถามว่าเวลาเบรคตัวคาร์ลิปเปอร์เบรคล๊อคหยุดทันทีทันไดหรือเปล่าครับก็แค่ชะลอความเร็ว

ของรถจานยังหมุนต่อไปเรื่อยๆ เรื่องความปลอดภัยผมไม่มองว่า คงไม่เกิด   ผมจะมองว่า  ถ้ามันเกิด

เพราะขณะนี้ชี้แจงเพียงจดหมายใบเดียว ข้อมูลหลักฐานทางเทคนิคไม่มีแม้แต่น้อย อย่างน้อยที่สุดส่งจานกลับไปครับ เทคโนโลยีสมัยนี้ในไทยก็มีครับ เครื่องเอ็คเรย์ รอยร้าวของ

โลหะ แต่นี่เพียงฝรั่งบอกก็จบผมว่าไม่แฟร์ อย่ามองง่ายๆว่าแค่ คงไม่แตกหลอก ไม่มีใครเคยแตก ถ้าเคสนี้เกิดที่ต่างประเทศ พี่จ้อยว่าเค้าจะทำเช่นไรครับกับจานล๊อทนี้

อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยนะครับ ผมจะย้ำมาก อีกอย่างรอยร้าวจะขยายยาวขึ้นเรื่อยๆนะครับไม่รู้จะหยุดตรงจุดใหน

    ด้วยความเคารพ

จ้อย กรุงเก่า:
เป็นไงล่ะ ไอ้เงาะป่าบ้าใบ้ ความรู้ก็ไม่มี เสนอหน้า comment อะไรไปก็ไม่รู้....สมควรละ

ปล. เงาะป่า หมายถึงผมนะ...เด๋วจะเป็นประเด็นอีก

manhorse:
 :L4365: :L4365: ไม่มีจานทอง แต่มาเก็บไว้เป็นความรู้  :L2901: :L2901:

tod:
อีก 1 คนที่ไม่มีจานทองครับ

  เอาเป็นว่าใช้อะไรก็ได้แต่ต้องรู้ประสิทธิภาพของที่เราใช้อยู่ว่าระยะหวังผลหรือระยะของเบรคของเรามีมากน้อยแค่ใหน
ถ้าขับรถไม่เร็วมากใช้แบบทั่วไปตามแบบรถครอบครัวก็คิดว่าไม่จำเป็นต้องไปพึ่งของแพง  แต่หากเป็นคนขับรถโดยใช้ความเร็วประจำ
และไปเพิ่มคุณสมบัติของเครื่องยนต์ให้มีแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้นก็จำเป็นต้องเสริมระบบห้ามล้อตามไปด้วยเพื่อจะช่วยในการหยุดรถ
ของที่ทำหรือผลิตให้ดีกว่าคุณสมบัติของเดิมต้องสามารถที่จะทำงานได้ดีกว่า/วัสดุต้องเยี่ยมกว่า/ทนกว่า/และจะมาพร้อมค่าตัวที่สูงกว่าตามตัวไป
  แต่ถ้าซื้อมาใช้แล้วไม่สมกับราคา ผมขอไม่ออกความเห็น(เพราะไม่ได้ใช้เอง) ความเห็นของผู้ใช้และทดสอบเองน่าจะให้ความจริงมากกว่าไม่เอนเอียง
เพราะไม่ใช่เป็นผู้ขายหรือพ่อค้า แต่เป็นความเห็นจากผู้ใช้งานจริงๆตามสภาพของการใช้งานของคนนั้นๆ...........
ด้วยความเคารพ
 :L2904:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version