Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ อาการร้าวที่รูของจานทอง Dba

<< < (4/7) > >>

tod:
   เอากรณีดราม่าที่เกิดขึ้นตอนนี้ (อาจจะนอกเรื่องไปสักนิด)แต่ก็นำมาคิดวิเคราะได้เช่นกัน
หลายคนออกมารุมด่าสินค้าตัวนี้เสียหายๆว่าของมีเบรนแต่ทำไม่ใช้ไม่ดี/ไม่ทนไม่ได้เรื่อง
แต่สินค้าทุกชิ้นมีข้อกำหนดการใช้งานอยู่ แต่ส่วนมากเราจะไม่สนใจจะอ่านหรือทำความเข้าใจกันสักเท่าไหร่
 ฉนั้นเรื่องจานเบรค อาจจะมีข้อมูลเชิงลึกได้เช่นกัน เช่น
-ใช้งานได้ในระยะกี่ กม.
-ใช้คู่กับผ้าเบรคชนิตใหน
-ทนความร้อนสูงสุดได้เท่าไหร่
-/หรืออื่นๆตามที่โรงงานได้ทดสอบมา

**ตามรูป สินค้านี้มีข้อจำกัดอยู่ ซื่งทางโรงงานได้ทดสอบและมีคำเตือนมาให้แล้ว**

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 15 มกราคม 2016, 08:54:14 ---ขอบคุณครับ พี่นะ

ข้อมูลเบื้องต้นผมแจ้งไปมีเพียงเปลี่ยนผ้าเบรค N500 มา2ชุดครับ ระยะทางไม่เกินห้าหมื่นกิโลแน่นอน ไม่เคยเจียรจานครับ ส่วนล๊อทกับนัมเบอร์ผมไม่ได้เก็บใบเสร็จครับ

ติดตั้งจากtop pawer ครับ ใหนๆแล้วผมขอเอ่ยชื่อร้านเลยนะครับ เพราะผมเข้าไปติดต่อแล้ว หัวหน้าที่คุยกับผมแจ้งว่าเป็นกันหลายคันพี่ใช้ต่อได้เลยยังไม่มีใครเคยแตกครับ

ผมจึงไลน์ไปหาน้าปิงซึ่งในวันนั้นไม่อยู่ร้าน ได้คำตอบมาคือเป็นเอฟเฟ็คของจานรุ่นนี้ใช้งานได้ปกติ ซึ่งผมก็หมดคำพูดต่อครับไม่รู้จะตอบอะไรกลับไป

ผมเอาตรงๆนะครับผมตั้งกระทู้นี้เพื่อเป็นกรณีศึกษา ให้ผู้ที่จะเข้ามาหาข้อมูลได้รับทราบถึงปัญหาในจุดนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจ เพราะมีรีวิวข้อดีเย๊อะมากไม่มีใครพูดถึงข้อเสีย

หากในกรณีนี้ไม่เคลมผมไม่ติดใจไดๆครับ ข้อให้เคสผมเป็นประโยชน์บ้างสักนิดก็ยังดีครับ

เรื่องการใช้งานตอนนี้ไม่มีผลทางประสิทธิภาพครับ แต่มีผลทางจิตใจ ลูกเมียนั่งรถออกต่างจังหวัดบ่อยกังวลครับบอกตามตรง เสาร์นี้ผมถอดลงครับ

--- End quote ---

ดีเลยครับที่ซื้อร้านนี้ลองติดต่อน้าปิงโดยตรงดูอีกทีว่ามีทางออกอื่นอีกไหม   ตอนประมาณเดือนตุลาคมปีที่แล้วตอนที่เพิ่งเริ่มเกิดกรณีนั้นพี่วิวัฒน์ก็บอกว่าจะไปส่องดูแต่ไม่เห็นกลับมาแจ้งผล  ซึ่งรุ่นนั้นที่มีปัญหาสรุปว่าได้เคลมทั้งหมดนะ ถ้าจำไม่ผิดและได้มีการเร่งให้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบด้วยจะได้ต่อเนื่องกัน     พอระยะเวลาผ่านมาแบบนี้อาจจะต้องลองดูเชิงปรึกษาดูครับ

 :L2736:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 15 มกราคม 2016, 09:32:27 ---   เอากรณีดราม่าที่เกิดขึ้นตอนนี้ (อาจจะนอกเรื่องไปสักนิด)แต่ก็นำมาคิดวิเคราะได้เช่นกัน
หลายคนออกมารุมด่าสินค้าตัวนี้เสียหายๆว่าของมีเบรนแต่ทำไม่ใช้ไม่ดี/ไม่ทนไม่ได้เรื่อง
แต่สินค้าทุกชิ้นมีข้อกำหนดการใช้งานอยู่ แต่ส่วนมากเราจะไม่สนใจจะอ่านหรือทำความเข้าใจกันสักเท่าไหร่
 ฉนั้นเรื่องจานเบรค อาจจะมีข้อมูลเชิงลึกได้เช่นกัน เช่น
-ใช้งานได้ในระยะกี่ กม.
-ใช้คู่กับผ้าเบรคชนิตใหน
-ทนความร้อนสูงสุดได้เท่าไหร่
-/หรืออื่นๆตามที่โรงงานได้ทดสอบมา

**ตามรูป สินค้านี้มีข้อจำกัดอยู่ ซื่งทางโรงงานได้ทดสอบและมีคำเตือนมาให้แล้ว**


--- End quote ---
การประกันของ DBA จำได้ว่า  1 ปี หรือ 25,000 โล  ( ที่เกิดขึ้นจากการใช้งานปกติ )

เกินจากนั้น  ต้องรวบรวมข้อมูลและประเด็น ทำหนังสือแจ้งผู้ผลิตเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป ครับ

วิวัฒน์-wiwat:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2016, 09:38:44 ---การประกันของ DBA จำได้ว่า  1 ปี หรือ 25,000 โล  ( ที่เกิดขึ้นจากการใช้งานปกติ )

เกินจากนั้น  ต้องรวบรวมข้อมูลและประเด็น ทำหนังสือแจ้งผู้ผลิตเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป ครับ

--- End quote ---

ครับผม  ตอนแรกส่องดูมันยังไม่มีอาการครับ แต่ก็กังวลดูตลอดเพิ่งเจอเมื่อไม่กี่วันครับ ส่วนเรื่องเคลมผมทำใจไว้แล้วเพราะการเคลมมันติดเงื่อนไขรับประกันทั้งระยะเวลา ระยะทาง แต่สิ่งที่มาแชร์คือ ราคานี้มันคุ้มกับอายุการใช้งานของจานมั้ย อาการร้าว ปกติหรือไม่ปกติ แชร์เป็นข้อมูลครับเรื่องเคลมไม่ซีเรียสครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 15 มกราคม 2016, 09:54:44 ---ครับผม  ตอนแรกส่องดูมันยังไม่มีอาการครับ แต่ก็กังวลดูตลอดเพิ่งเจอเมื่อไม่กี่วันครับ ส่วนเรื่องเคลมผมทำใจไว้แล้วเพราะการเคลมมันติดเงื่อนไขรับประกันทั้งระยะเวลา ระยะทาง แต่สิ่งที่มาแชร์คือ ราคานี้มันคุ้มกับอายุการใช้งานของจานมั้ย อาการร้าว ปกติหรือไม่ปกติ แชร์เป็นข้อมูลครับเรื่องเคลมไม่ซีเรียสครับ

--- End quote ---

บังเอิญของผมไม่เป็น  แต่ลองอ่านข้อมูลเรื่อง Are You Cracking Dba Rotors?   เห็นอาการที่เกิดกันแล้วน่าตกใจบางอันแตกกลางเลย

มีแจ้งให้ส่งเรื่องให้ DBA ทาง email พร้อมขอข้อมูลประมาณที่ผมแชร์ไว้ให้   เพราะการเคลมลักษณะแบบนี้คงใช้รูปแบบคล้ายๆัน

สิ่งแรกที่ต้องได้มาคือเอกสารการนำเข้าจากตัวแทนใน lot นั้นๆ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version