Pa Mania's Classified Ads (โฆษณาของชาวปามาเนีย) > Marketplace

*** รูปแบบของ PaMania Marketplace....มาทำความเข้าใจกันก่อนจะมาซื้อขายกันครับ***

<< < (2/8) > >>

พี่ลีโจ:

--- อ้างจาก: Por Lumlukka ที่ 13 ธันวาคม 2012, 10:51:23 ---
รับทราบครับพี่ตาม...


ปล. รออุดหนุนงานพิมพ์ ของพี่ลีโจอยู่
อิอิ

--- End quote ---
ขอบคุณพี่ปอ มากๆๆเลยครับ
ที่พักเชียงรายผมก็มีนะครับ

พี่ปอ Lumlukka:


ธุรกิจหลากหลายจริงๆ พี่ลีโจ...


:)

 :sd23:

ตูมตาม:
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน.....วันนี้มาอธิบายรูปแบบของ PaMania Marketplace เพิ่มเติมอีกซักนิด ก่อนห้องนี้จะเปิดนะครับ

ทางทีมงานหลังบ้านปามาเนียของเราได้ทำระบบขึ้นมาเพื่อรองรับการโพสขายสินค้าต่างๆในห้อง Marketplace แห่งนี้ โดยกระทู้ที่โพสไปแล้วจะ "ไม่สามารถแก้ไขใดๆได้" .....ผมหมายถึงเจ้าของกระทู้ผู้โพสก็ไม่สามารถแก้ไขข้อความใดๆที่โพสไปแล้วได้นะครับ.....ระบบนี้ถูกทำขึ้นเพื่อประโยชน์ของพี่ๆสมาชิกทุกท่านโดยตรงครับ

สาเหตุที่สร้างระบบนี้ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ขายนั้นลงราคาที่แท้จริง และไม่สามารถแก้ไขทั้งลักษณะของสินค้าหรือราคาได้อีก.....อย่างน้อยก็ในรอบของเดือนนั้นๆ ก่อนกระทู้ทั้งหมดที่ไม่ได้รักษาสถานภาพจะถูกลบไปนะครับ......ทั้งนี้เพื่อให้รายละเอียดของสินค้าทั้งหมด และราคาที่ถูกโพสไปแล้วนั้นยังคงอยู่เป็นหลักฐานอ้างอิงในการขายโดยไม่สามารถแก้ไขได้......หากผู้ขายต้องการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของสินค้าหรือราคาต้องโพสรายละเอียดและราคาใหม่.....ทำให้พี่ๆที่เข้ามาดูทีหลัง ถ้าย้อนไปดูตอนแรกจะเห็นว่ารายละเอียดสินค้าหรือราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง....จะด้วยเหตุผลใดนั้นสุดแล้วแต่ผู้ขายจะอธิบาย....แต่อย่างน้อยพี่ๆที่เป็นผู้ซื้อจะทราบว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เพื่อรประกอบการตัดสินใจในการซื้อครับ

ในอีกด้านหนึ่ง ระบบนี้จะป้องกันไม่ให้ผู้ขายทำการปรับราคาตามใจชอบ หรือตามระดับความต้องการของตลาด......ไม่ใช่ว่าแรกๆเข้ามาตั้งราคาต่ำๆ ให้พี่ๆมาสนใจ....พอมีคนซื้อมากขึ้น มีคนสนใจมากขึ้น...ก็มาปรับราคาขึ้น โดยใช้วิธีการแก้ไขราคาเดิม....ทำให้พี่ๆที่เข้ามาดูทีหลังไม่ทราบว่ามีการปรับราคา หลงซื้อในราคาใหม่ที่แพงกว่า....สุดท้ายไปรู้ความจริงว่าก่อนหน้านี้ขายถูกกว่านี้......เคยเกิดเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาแล้วนะครับในกรณีนี้.....และเคยมีอีกเช่นกันนะครับ.....ตอนแรกลงรายละเอียดสินค้าไว้อย่างหนึ่ง.....พอขายๆไป แอบมาแก้ไขรายละเอียดสินค้า....ผู้ซื้อที่มาที่หลังไม่ทราบ ซื้อไป....พอมารู้ทีหลังก็เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาอีก......เราไม่ต้องการให้เหตุการณ์แบบนี้มาเกิดในพื้นที่ซื้อขายของบ้านปามาเนียเราครับ....ระบบนี้จึงถูกเสนอขึ้นมา และนำมาใช้จริงในที่นี้ครับ

และผลพลอยได้อีกหนึ่งอย่างของระบบนี้คือ.....ข้อความใดๆที่ถูกโพสไว้แล้ว.....ไม่สามารถแก้ไขได้.....ดังนั้นข้อความทั้งหมดสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้ เมื่อเกิดกรณีพิพาทใดๆขึ้นมานะครับ

และนี่คือรูปแบบใหม่อีกอย่างหนึ่งของระบบในห้อง PaMania Marketplace ในบ้านของเรานี้ครับ

ดังนั้นผมต้องขอเตือนพี่ๆที่จะมาโพสขายสินค้าทุกท่าน รวมถึงพี่ท่านอื่นๆที่จะมาโพสในห้องนี้ด้วยนะครับว่า "ตั้งสติก่อนโพส".....และถ้าให้ดี "ใช้ปุ่ม แสดงตัวอย่าง" เพื่อตรวจดูความถูกต้องทั้งหมดของกระทู้ก่อนการโพสนะครับ

ตูมตาม:
มาต่อกันอีกนิดนึงนะครับ

หากพี่ๆสังเกตุให้ดีๆ จะเห็นว่าห้องนี้มี "บอร์ดย่อย" สำหรับสินค้าทั่วไปอยู่ภายในห้องด้วยนะครับ......นั่นหมายความว่าเรามีการแบ่งแยกระหว่างสินค้าที่เกี่ยวกับรถโดยตรง และสินค้าทั่วไปออกจากกัน.....โดยมีหลักการดังนี้

สำหรับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับรถโดยตรง........สินค้าประเภทนี้สามารถโพสกระทู้ขายสินค้าในห้อง Market Place นี้ได้เลยนะครับ

สำหรับสินค้าทั่วไป.......หมายถึงสินค้าอื่นๆ.....พี่ๆอยากขายอะไรได้ทุกประเภทนะครับ พี่ๆสามารถเข้าไปโพสตั้งกระทู้ขายใน "บอร์ดย่อยสำหรับสินค้าทั่วไป" ได้เลย ยกเว้นสินค้าที่ผิดกฎและต้องห้าม (เดี๋ยวมาดูกันในกฎอีกทีนะครับว่าสินค้าอะไรบ้างที่ผิดกฎและต้องห้าม) และเนื่องจากสินค้ามีหลากหลายประเภทมาก พวกเราทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาเรื่องความเหมาะสมของสินค้าด้วยนะครับ....เนื่องจากบางครั้งกฎเราก็ไม่สามารถเขียนให้ครอบคลุมทุกสินค้า......ดังนั้นทีมงานขอสงวนสิทธิ์ หากพบสินค้าที่ทีมงานพิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสม ต้องขออนุญาติลบกระทู้การขายสินค้านั้นๆออกไปนะครับ

โดยสรุปคือ....ห้องนี้เป็นห้องสำหรับขายสินค้าสำหรับน้องปาครับ และมีบอร์ดย่อยไว้ให้สำหรับพี่ๆท่านใดต้องการขายสินค้าประเภทอื่นๆ........หากมีการโพสไม่ถูกต้องกับประเภท ผมต้องขออนุญาติพี่ๆทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ที่จะต้องย้ายไปให้อยู่ถูกที่ถูกทาง

 :L4399: :L4399: :L4399:

ตูมตาม:
ตอนนี้ผมปลดล็อกกระทู้นี้ เพื่อเปิดไว้ให้เป็นพื้นที่สำหรับพี่ๆท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับรูปแบบของ PaMania Marketplace สามารถตั้งกระทู้สอบถามได้ในห้องนี้ครับ  :L4399: :L4399: :L4399: :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version