Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

New Pajero Sport 2015 ลองขับแล้ว เวียนหัว!!!

<< < (3/14) > >>

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:

--- อ้างจาก: พฏ ที่ 16 พฤศจิกายน 2015, 14:22:23 ---ลองใช้เดิมๆ ซักพักปรับความคุ้นเคยกับรถก่อนไหม ว่าชอบหรือไม่ ค่อยถามว่าเอาแบบค่อยๆ ไปหรือจบเลยดีกว่ากัน   
เรื่องเปลี่ยนสปริง/โช็ค/แม็ค+ยาง อยู่ที่ความพอใจของเจ้าของรถแต่ละคน
เปลี่ยนแม็ค 20' กับยางก็สามารถช่วยเรื่องการโคลงรถได้อยู่... ;D ;D ;D

--- End quote ---

เอ่อ....แล้วของพี่พฏนี่ ....... จบยัง :L2761: :L2761: :L2761: :sd42: :sd42: :sd42:

ปุ๊...kbo:

--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 16 พฤศจิกายน 2015, 14:25:11 ---เอ่อ....แล้วของพี่พฏนี่ ....... จบยัง :L2761: :L2761: :L2761: :sd42: :sd42: :sd42:

--- End quote ---

นั่นซิ...ที่แอบๆ ไว้เอามาให้น้องได้ชมเชยบ้างก้อได้นะ  ;) ....สำหรับ New Pajero Sport เห็นมีบางร้านในเว้ปได้ปรับเปลี่ยนช่วงล่างให้เขากับลักษณะการขับขี่อยู่นะครัช...ยังไงลองศึกษาข้อมูลก่อนปรับเปลี่ยนจะได้

 :L6415:  รอบเดียวจบแบบชิลล์ๆ   :L4399:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ทศเมธ ที่ 15 พฤศจิกายน 2015, 21:24:15 ---ขอบคุณครับ พี่พีท
แต่ผมเห็นคำแนะนำของพี่นะเขาว่า set5 มันจะสูงขึ้น 4 ซม.ก็เลยไม่เข้าคอนเซ็ปของผมอ่ะครับ
ซึ่งผมเองไม่อยากให้รถสูงขึ้นอีกอ่ะครับ ทั้งๆที่ก็ชอบ set5 อยู่นะ
ยังไงก็ขอบคุณพี่พีทอีกครั้งนะครับ
ได้เห็นมีการตอบ ก็เท่ากับว่า ได้ความรู้เพิ่มขึ้น :sd23:

--- End quote ---
สวัสดีครับ พี่ทศเมธ

ตามความเห็นผมนะ  รถตัวใหม่นี้ไม่เหมาะสำหรับการยกช่วงล่างกึ่ง cross เลยครับ  เพราะตัวรถดูมี design van vip มากไปนิด
ต้องแต่งเน้น แนว  สวย  แน่น อวบ

* เรื่องช่วงล่างของตัวนี้ดูจากทรงรถน่าจะไปแนวสปริงหลอดตัวโหลดของโดบินสันและใส่โช็คของชุด OZY mono ปรับชักสั้น ดูครับ
* เรื่องล้อและซุ้มล้อ  อันนี้ต้องกล้าฉีกแนว  ปาดซุ้มหรือทำโปร่งหลอก หรือตีโปร่งเพื่อหาล้อ offsetสัก 12-15  กับล้อหน้ากว้าง 9-10 นิ้ว
มาลองใส่ดู  ยางเน้น at ถ้าตัว at ที่วิ่งทางเรียบดี เร็วดี  ก็มี cooper  at3  กับ Ltz

พอดีไม่ได้ขับเป็นประจำ  การลงลายละเอียดยากที่จะระบุชัดครับ  ต้องให้เจ้าของรถลองเอง   หรืออาจจะเจอคนเล่นของสักคนที่มาจับตัวใหม่แล้วเล่นไปเรื่อย
เราก็อาจจะพบทางสว่างได้เช่นกัน

ขอบคุณและยินดีต้อนรับนะครับ
 :sd23:   

ทศเมธ:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 พฤศจิกายน 2015, 15:07:28 ---สวัสดีครับ พี่ทศเมธ

ตามความเห็นผมนะ  รถตัวใหม่นี้ไม่เหมาะสำหรับการยกช่วงล่างกึ่ง cross เลยครับ  เพราะตัวรถดูมี design van vip มากไปนิด
ต้องแต่งเน้น แนว  สวย  แน่น อวบ

* เรื่องช่วงล่างของตัวนี้ดูจากทรงรถน่าจะไปแนวสปริงหลอดตัวโหลดของโดบินสันและใส่โช็คของชุด OZY mono ปรับชักสั้น ดูครับ
* เรื่องล้อและซุ้มล้อ  อันนี้ต้องกล้าฉีกแนว  ปาดซุ้มหรือทำโปร่งหลอก หรือตีโปร่งเพื่อหาล้อ offsetสัก 12-15  กับล้อหน้ากว้าง 9-10 นิ้ว
มาลองใส่ดู  ยางเน้น at ถ้าตัว at ที่วิ่งทางเรียบดี เร็วดี  ก็มี cooper  at3  กับ Ltz

พอดีไม่ได้ขับเป็นประจำ  การลงลายละเอียดยากที่จะระบุชัดครับ  ต้องให้เจ้าของรถลองเอง   หรืออาจจะเจอคนเล่นของสักคนที่มาจับตัวใหม่แล้วเล่นไปเรื่อย
เราก็อาจจะพบทางสว่างได้เช่นกัน

ขอบคุณและยินดีต้อนรับนะครับ
 :sd23:

--- End quote ---
ขอบคุณพี่นะมากครับ ที่ให้ความเห็นและความรู้
ผมจะนำไปตกผลึกอีกทีครับ :L2900:

พี่ทูต LCB-3785:
แอบแวะเวียนมามากระทู้นี้ก็หลายรอบแล้ว ครั้นว่าจาตอบไอ้เราก็ยังไม่เคยได้ขับ All new PajeroSport ซักกาที  กัวพลาดตอบผิด จาทิ้งไว้นานเดี๋ยวพี่ทศเมธ จาเวียนหัวจนอ๊วกไปซาก่อน  :sd06:  พ่อหมอเรามาตอบก่อนหน้าแล้ว เอาเป็นว่าตอบและแนะนำแบบเทคนิคอล+การประยุกต์ใช้งานล้วนๆนะครับ  :L2736:

เข้าใจว่าช่วงล่างของ All new PajeroSport  ใช้ช่วงล่างเหมือนกันกับรุ่น PajeroSport ทุกประการ ช่วงล่างชุดนี้ค่อนข้างจาโออยู่แล้วระดับหนึ่ง ทางมิตซูบิชิ เลยยังคงเอามาใช้ใน All New PajeroSPort.

บนพื้นฐานของช่วงล่างทีเหมือนกัน สิ่งที่จะทำให้ผลของมันออกมาไม่เหมือนกัน คือน้ำหนักตัวรถ  ผมไม่แน่ใจว่าน้ำหนักรวมมันแตกต่างกันมากมั้ย All new กับตัวเก่ามันห่างกันมั้ย   สมมติว่าไม่ห่างกัน ก็สามารถเซ็ทช่วงล่างตามรอยพวกเรามาเลย  แต่ถ้าต่างกันมากกว่า +/- 120 กก  ก็ต้องเซ็ทให้แปรผันตามน้ำหนัก ยกตัวอย่างรถพี่ตุ้ยเทพฯ มีกันชนของเปี๊ยก สปริงหน้า Old Man Emu เบอร์ 606 เอาไม่อยู่ ก็ต้องขยับไปใช้ เบอร์ 3027 ซึ่งแข็งกว่า

ที่นี้มาดูโจทย์ของพี่ทศเมธบ้าง ที่ต้องการ แก้เรื่องเวียนหัว โดยที่ยังต้องการความสูงของรถ ระดับเดิม  เอาเป็นขั้นเป็นตอนเลยนะ

1.   ....เปลี่ยนนิสัยการขับ.... พี่ทศเมธ บอกว่าขับรถความเร็วประมาณ 120 -140 กม/ชม แสดงว่ารถเหวี่ยงแล้วเวียนหัว ให้ขับรถช้าลงเหลือ100 – 120  กม/ชม  น่าจาช่วยได้ ......แต่......มันไม่น่าจะเป็นทางเลือกของพี่ทศเมธ....ใช่มั้ย...ถ้าอย่างนั้นไปต่อข้อ 2
2.   ....เปลี่ยนโช็ค อย่างเดียว.....เปลี่ยนโช็คเป็น Old Man Emu “NitroSPort”  ทั้ง 4 ต้น กำเงิน25,000 บาทไปที่ร้านพี่เอ TopPower หนองมน หรือ พี่ป๊อป  SiamProTires แล้วลองดูว่า พอใจมั้ย หายแล้วหรือยัง ......คิดว่าอาการน่าจะดีขึ้น..... ผลกระทบข้างเคียง ของการเปลี่ยนโช็คอย่างเดียวคือ.....ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วย มันจะเป็นยังงัยบ้างหนอออออ...ถ้าคาใจให้ไปข้อ 3
3.   ....เพิ่มเปลี่ยนสปริงความสูงเท่าเดิม.... เพราะฉนั้นตัวเลือกคือ สปริง Old Man Emu หน้าเบอร์ 605 หลัง 911 ที่ร้าน TopPower, SiamProTires, VVPความสูงจะเพิ่มประมาณ 20 มม น่าจะรับได้  หรือไม่ก็สปริงเหลืองที่ร้าน VVP กำเงินไป 16,000 บาท  มีทอน …ลองดูนะครับ เหมือนว่าน่าจะจบบบบบ บริบูรณ์ กับการแก้ไขปัญหาได้หมด...................แต่ถ้าปามาเนี่ย  ต้องไปข้อ 4
4.   .....ใช้ Set 5+ สูตรปามาเนี่ย...  ประกอบไปด้วย Old Man Emu ทั้งหมด มี Shock NitroSPort + front spring no. 606(or 605) + rear spring no. 938 แล้วจาบอกว่า  มันแน่น หนึบ ขนาดนี้เลยหรือ... กำเงิน 40,000 บาทไปที่ Toppower, SiamProTires แล้วมีเงินทอนเหลือกลับบ้าน...........ข้อ 4 จะสูงขึ้น 2" ....มันจะสวยตามแบบพี่นะบอกเลย  :L4384:

คำเตือน
1. การแต่งรถ ย่อมมีความเสี่ยง....ควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน / เปลี่ยนแปลง
2. พวกเรายังมีแค่ PajeroSport เพระฉนั้น พี่ทศเมธจะเป็นคนแรก ถ้าตัดสินใจเดินตามแก๊งส์กระเป๋าแหกมา และจะเป็นโรค  :L6415: ตามๆกันไป   :L6419:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version