มารอกูรู อธิบายอย่างละเอียด กับพี่ๆ ด้วยคนครับ
เท่าที่ทราบอย่างงูๆปลาๆ ของผมเอง วาล์วของ เครื่อง 4D56 T did กับ 4M41 T did ใช้กระเดื่องวาล์ว แบบ โรลเลอร์ รอค อาร์ม

ที่มีการสึกหรอ น้อยมากในระยะแรกๆ (0-100000โล) ขึ้นอยู่กับการใช้งาน แต่ควรมีการตรวเช็คบ้าง ส่วนตัวจะเช็ค
ที่ทุกๆ 20000 กิโลเมตรโดยประมาณ
ไม่ใช่มาตรฐานใดๆครับ เรื่องระยะทางหรือเวลา ไม่มีบอกไว้ในคู่มือจะมีบอก
แค่ ระยะห่าง ไว้ให้เป็นแนวทางในการตั้งวาล์ว คือ
เครื่อง 2500 cc (4D56) ระยะห่างด้านวาล์วไอดี 0.09 มม.
ระยะห้างด้านวาล์วไอเสีย 0.14 มม.
เครื่อง 3200 cc (4M41) ระยะห่างด้านวาล์วไอดี 0.10 มม.
ระยะห้างด้านวาล์วไอเสีย 0.15 มม.

เท่าที่ได้เช็คมา ที่ระยะ 20000 กิโลเมตร ยังไม่ต้องปรับครับ เพราะระยะห่างยังไม่เปลี่ยนมากถึงขนาดจะต้องตั้งใหม่
เดี๋ยวถึงระยะ 40000 กิโลเมตร กำลังจะมาถึง ถ้าได้เปิดดูแล้วจะมาเพิ่มเติมข้อมูลอีกทีครับ