Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy
Pajero V6 มีปัญหาหัวฉีด HANA ร้านแนะนำเป็นหัวฉีด Valtek มันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
วัฒน์ หลักสี่:
ของผม 4 หัวฉีดจากทั้งหมด 6 หัวฉีด จะเป็นลม ยังไงก็คงใช้ไปซ่อมไป ถ้าเจอปัญหาอีก
ในเมื่อเราไม่อาจรู้ได้ว่าที่ไหนแก๊สสกปรก หรือไม่
แล้วของพี่ไข่นุ้ย ถ้าเจอปัญหานี้อีก สามารถเคลมได้อีกเหรอครับ ของผมเค้าให้เคลมได้ครั้งเดียวครับ
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ
เหน่ง V6:
ผมก็ใช้ v6 เช่นกันครับ ขับมา80000++ ยังไม่เคยเจอปัญหาหัวฉีดครับ
ปกติระบบแก็สจะมีกรอง แก็สอยู่2 ที่นะครับ ในหม้อต้ม 1จุดและก่อนเข้าหัวฉีดอีก 1 จุด
กรองแก็สก่อนเข้าหัวฉีดหน้าตาจะเป็นประมาณนี้ครับ
เครดิตภาพ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8418.0
ผ่าออกมาจะมีหน้าตาประมาณนี้ครับ แล้วแต่รุ่น
เครดิตภาพ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8418.0
จุดนี้จะเป็นกรองก่อนหัวฉีด ถ้าหัวฉีดสกปรก ต้องลองเอามาผ่าดูถ้าเป็นแบบในรูปด้านล่าง คงต้องหมั่นเปลี่ยนบ่อยๆครับ
เครดิตภาพ www.hongtonggas.co.th
ทั้งนี้ผมไม่มีประสบการณ์หัวฉีดสกปรก จากที่เคยใช้แต่รถติดแก็สมาโดยตลอด เลยไม่รู้ว่าจะแนะนำอย่างไรดี
เบื้องต้นลองทำตามพี่ เอ-วัชรพล ก่อนก็ได้ครับ แล้วลองให้ช่างผ่ากรองให้ดูว่ากรองสกปรกมั้ย
ปรกติกรองเค้าจะแนะนำเปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล แต่ถ้าปั้มแก็สแถวบ้านพี่สกปรกมาก ผมแนะนำให้เปลี่ยนเร็วขึ้นครับ
อาจจะต้องเริ่มทดลองผ่าที่ 5000 กิโล ดูว่าสภาพกรองเป็นอย่างไร
และอย่าลืมเปลี่ยนกรองในหม้อต้มด้วยนะครับ
ที 2930:
ผมก็ V6 พึ่งจะ 30000 โล ยังไม่พบอาการ เดี๋ยวดูต่ออีกว่าจะมีอาการหัวฉีดใหม
เหน่ง V6:
อันนี้ผมผ่ากรองของที่ตัวเองใช้ให้ดูครับ ระยะเปลี่ยนผมอยู่ที่ 25000-30000 กิโล (ในรูปนี้น่าจะเปลี่ยนที่ 30000 โลครับ)
จะเห็นว่าก็เริ่มสกปรกแล้วแต่ยังไม่มากเท่ารูปที่เอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version