Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Pajero V6 มีปัญหาหัวฉีด HANA ร้านแนะนำเป็นหัวฉีด Valtek มันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

<< < (2/2)

วัฒน์ หลักสี่:
ของผม 4 หัวฉีดจากทั้งหมด 6 หัวฉีด จะเป็นลม ยังไงก็คงใช้ไปซ่อมไป ถ้าเจอปัญหาอีก
ในเมื่อเราไม่อาจรู้ได้ว่าที่ไหนแก๊สสกปรก หรือไม่

แล้วของพี่ไข่นุ้ย ถ้าเจอปัญหานี้อีก สามารถเคลมได้อีกเหรอครับ ของผมเค้าให้เคลมได้ครั้งเดียวครับ
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ

เหน่ง V6:
ผมก็ใช้ v6 เช่นกันครับ ขับมา80000++ ยังไม่เคยเจอปัญหาหัวฉีดครับ

ปกติระบบแก็สจะมีกรอง แก็สอยู่2 ที่นะครับ ในหม้อต้ม 1จุดและก่อนเข้าหัวฉีดอีก 1 จุด

กรองแก็สก่อนเข้าหัวฉีดหน้าตาจะเป็นประมาณนี้ครับ

เครดิตภาพ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8418.0

ผ่าออกมาจะมีหน้าตาประมาณนี้ครับ แล้วแต่รุ่น

เครดิตภาพ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8418.0

จุดนี้จะเป็นกรองก่อนหัวฉีด ถ้าหัวฉีดสกปรก ต้องลองเอามาผ่าดูถ้าเป็นแบบในรูปด้านล่าง คงต้องหมั่นเปลี่ยนบ่อยๆครับ


เครดิตภาพ  www.hongtonggas.co.th

ทั้งนี้ผมไม่มีประสบการณ์หัวฉีดสกปรก จากที่เคยใช้แต่รถติดแก็สมาโดยตลอด เลยไม่รู้ว่าจะแนะนำอย่างไรดี

เบื้องต้นลองทำตามพี่ เอ-วัชรพล ก่อนก็ได้ครับ แล้วลองให้ช่างผ่ากรองให้ดูว่ากรองสกปรกมั้ย

ปรกติกรองเค้าจะแนะนำเปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล แต่ถ้าปั้มแก็สแถวบ้านพี่สกปรกมาก ผมแนะนำให้เปลี่ยนเร็วขึ้นครับ

อาจจะต้องเริ่มทดลองผ่าที่ 5000 กิโล ดูว่าสภาพกรองเป็นอย่างไร

และอย่าลืมเปลี่ยนกรองในหม้อต้มด้วยนะครับ

ที 2930:
ผมก็ V6 พึ่งจะ 30000 โล ยังไม่พบอาการ เดี๋ยวดูต่ออีกว่าจะมีอาการหัวฉีดใหม

เหน่ง V6:
อันนี้ผมผ่ากรองของที่ตัวเองใช้ให้ดูครับ ระยะเปลี่ยนผมอยู่ที่ 25000-30000 กิโล (ในรูปนี้น่าจะเปลี่ยนที่ 30000 โลครับ)



จะเห็นว่าก็เริ่มสกปรกแล้วแต่ยังไม่มากเท่ารูปที่เอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version