Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Pajero V6 มีปัญหาหัวฉีด HANA ร้านแนะนำเป็นหัวฉีด Valtek มันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

(1/2) > >>

วัฒน์ หลักสี่:
 สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว pajerosportmania
     มีเรื่องปรึกษา และขอความรู้ครับ รถผม pajero v6 ติดแก๊ส  AC Stag 300 Premium OBD หัวฉีด HANA หม้อต้ม AC 250 HP ถังโดนัท ER 73L Multi-valve AC ใช้งานมาได้ประมาณ 37,xxx กิโล เจอปัญหา หัวฉีดสกปรก 4 หัว ซึ่งทางร้านแจ้งว่าเกิดจากแก๊สที่เติม สกปรกมาก ทำให้หัวฉีดพัง ทางร้านแนะนำให้สองทางเลือก คือ
     1. เคลมหัวฉีดใหม่และเคลมได้แค่ครั้งเดียวในระยะประกัน ถ้าเจอแก๊สสกปรกอีก จะเคลมไม่ได้
     2. เปลี่ยนหัวฉีดเป็น valtek ซึ่งสามารถซ่อมหรือ calibrate ใหม่ได้หากเกิดการสกปรก

อยากจะทราบว่า หัวฉีด valtek มีปัญหาอะไร หรือข้อเสีย อย่างไรบ้างครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า จะทำยังไงดี ว่าจะเลือกข้อ 1 หรือ ข้อที่ 2 ดีครับ
วานผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยครับ (ตอนนี้เศร้าใจจริง ๆ)
 :sd23: :sd23:

เอ-วัชรพล:

--- อ้างจาก: วัฒน์ หลักสี่ ที่ 25 ตุลาคม 2015, 15:30:48 --- สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว pajerosportmania
     มีเรื่องปรึกษา และขอความรู้ครับ รถผม pajero v6 ติดแก๊ส  AC Stag 300 Premium OBD หัวฉีด HANA หม้อต้ม AC 250 HP ถังโดนัท ER 73L Multi-valve AC ใช้งานมาได้ประมาณ 37,xxx กิโล เจอปัญหา หัวฉีดสกปรก 4 หัว ซึ่งทางร้านแจ้งว่าเกิดจากแก๊สที่เติม สกปรกมาก ทำให้หัวฉีดพัง ทางร้านแนะนำให้สองทางเลือก คือ
     1. เคลมหัวฉีดใหม่และเคลมได้แค่ครั้งเดียวในระยะประกัน ถ้าเจอแก๊สสกปรกอีก จะเคลมไม่ได้
     2. เปลี่ยนหัวฉีดเป็น valtek ซึ่งสามารถซ่อมหรือ calibrate ใหม่ได้หากเกิดการสกปรก

อยากจะทราบว่า หัวฉีด valtek มีปัญหาอะไร หรือข้อเสีย อย่างไรบ้างครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า จะทำยังไงดี ว่าจะเลือกข้อ 1 หรือ ข้อที่ 2 ดีครับ
วานผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยครับ (ตอนนี้เศร้าใจจริง ๆ)
 :sd23: :sd23:

--- End quote ---

สวัสดีครับพี่วัฒน์ หลักสี่ :sd23:

แม้ว่าน้องปา ตัวที่ผมและพี่ๆส่วนใหญ่จะเป็นดีเซล  แต่ขอร่วมแสดงความเห็นส่วนตัวจากการใช้แก๊สในV6 cefiro และ v6 jeep grand cherokee
พี่วุฒิ กำลังมีทางเลือก2 ข้อ ที่แจ้งมา

ถ้าเป็นผมนะ......อืม
ข้อ1  เคลม แต่ถ้าเจอแก๊สสกปรกอีก เคลมไม่ได้   - ปั้มแก็สเราเลือกไม่ได้หรอกครับว่า ปั้มไหนแก๊สสะอาด
สำหรับความเห็นส่วนตัวขอเลือกข้อนี้ก่อนครับ   ถ้าใช้ได้เลย40,000โล ถือว่าคุ้ม  ค่อยเปลี่ยนเป็น หัวฉีดที่คาริเบทได้ เพราะเราอยู่ในการรับประกัน

ปัจจุบัน เจ้าV6 cefiro ใช้แก๊สมากว่า100,000โล  ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวฉีด ได้แต่คาริเบท และล้าง ก็ยังใช้งานได้อยู่ กะว่าเข้า140,000จะเปลี่ยนยกชุด ซึ่งก็เหมาะสมแก่อายุการใช้งาน(ใช้หัวฉีดรุ่นประหยัด BSM)

เอาใจช่วยให้น้องปาของพี่วัฒน์ แข็งแรงไวๆนะครับ และนำรูปรถมาชมกันบ้าง เข้ามาพูดคุย ทักทายกันบ่อยๆ  เราจะแต่งรถ และใช้รถอย่างมีความสุขในบ้านปามาเนีย :L6428:

เพิ่มเติมนิด ควรสตารท์ด้วยน้ำมัน  และดับด้วยน้ำมัน  และ ควรวิ่งสลับน้ำมันบ้างเพื่อหล่อเลี้ยงหัวฉีด และท่อยางต่างๆ นะครับ

รอพี่ๆที่ใช้ V6  มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ :sd10:

วัฒน์ หลักสี่:
ขอบคุณมากครับพี่ เอ-วัชรพล

ตอนนี้เลือกข้อ 2 ไปเรียบร้อยแล้วครับ พลาดดดดเลย
เพราะห่วงเรื่องแก๊สสกปรกอีก แต่ทางร้านยังรับประกันให้ต่อไปตามเดิม ถ้าถึงคราวที่มันจะพังอีกรอบ ก็คงทำใจแล้วละครับ

รถคันแรก cedia ผมก็ติดแก๊สมา 5 ปีไม่เคยปัญหานี้ คราวนี้ถึงกับงงเลย เพราะเพิ่งเข้ามาเปลี่ยนกรองแก๊ส ที่ 30,000 กิโลได้ไม่นาน ก็เจอปัญหาซะแล้ว ยังไงก็คงต้องใช้ต่อไป

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ

เอ-วัชรพล:

--- อ้างจาก: วัฒน์ หลักสี่ ที่ 25 ตุลาคม 2015, 18:36:30 ---ขอบคุณมากครับพี่ เอ-วัชรพล

ตอนนี้เลือกข้อ 2 ไปเรียบร้อยแล้วครับ พลาดดดดเลย
เพราะห่วงเรื่องแก๊สสกปรกอีก แต่ทางร้านยังรับประกันให้ต่อไปตามเดิม ถ้าถึงคราวที่มันจะพังอีกรอบ ก็คงทำใจแล้วละครับ

รถคันแรก cedia ผมก็ติดแก๊สมา 5 ปีไม่เคยปัญหานี้ คราวนี้ถึงกับงงเลย เพราะเพิ่งเข้ามาเปลี่ยนกรองแก๊ส ที่ 30,000 กิโลได้ไม่นาน ก็เจอปัญหาซะแล้ว ยังไงก็คงต้องใช้ต่อไป

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ

--- End quote ---

ไม่พลาดหรอกครับ  สิ่งที่พี่วัฒน์เลือกคือทางออกที่เซฟที่สุดแล้วครับ

มีความสุขกับการใช้น้องปา  แล้วมาพักผ่อนสไตล์ปามาเนียด้วยกันนะครับ :L2904:

ไข่นุ้ย kainuie:
ของผมก็ V6 อาการเดียวกัยกับพี่วัฒน์เลยครับ แก๊สสกปรก (ช่างแนะนำว่าอย่าเติมปั๊มแก๊สประจำ ให้เปลี่ยนปั้มแก๊สไปเรื่อยๆครับ)
แต่ของผมเป็นเร็วกว่าอีก (แค่ 36,XXX โล) ของผมเอ็นเนอจี่รีฟอม ครบเซ็ท ก็เครมกันไปครับ
ของผมเครมทั้งหัวฉีด 1 หัว และหม้อต้มใหม่ 1 ลูกเลยครับ พอหมดประกัน หม้อต้ม 6,500 (ช่างบอกมา) :L4386:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version