Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

สอบถามพี่ๆ เรื่องการใส่ท่อแทนแคทคับ

<< < (2/3) > >>

ต๋อง Fuddy:
อยากทราบว่า จุดประสงค์ ต้องการอะไร ระหว่าง ท่อ กับ แคท
พี่ๆจะได้ตอบปัญหาได้ถูก

อาท นิติวุฒิ:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 19 ตุลาคม 2015, 13:34:54 ---อยากทราบว่า จุดประสงค์ ต้องการอะไร ระหว่าง ท่อ กับ แคท
พี่ๆจะได้ตอบปัญหาได้ถูก

--- End quote ---

พี่ต๋องคับ

พอดีเห็นเค้ามีท่อแทนแคทขายกันคับ

เลยอยากทราบว่าเปลี่ยนใส่แทนแคทเดิม จะมีข้อดี ข้อเสียยังไงบ้างคับ

ขาวเข้ม:

--- อ้างจาก: อาท นิติวุฒิ ที่ 19 ตุลาคม 2015, 13:42:38 ---พี่ต๋องคับ

พอดีเห็นเค้ามีท่อแทนแคทขายกันคับ

เลยอยากทราบว่าเปลี่ยนใส่แทนแคทเดิม จะมีข้อดี ข้อเสียยังไงบ้างคับ

--- End quote ---
:L2736: เหม็นมาก เหม็นจริงครับพี่อาท ตามที่พี่ตุ้ยพี่บอยแจ้งไว้เลย ผมใช้อยู่ครับ พอดีซื้อรถมือสองมา เจ้าของเดิมเค้าใส่มาให้
ใช้จนมันร้าวไปแล้วครับ เปลี่ยนเป็นท่ออ่อนไปเรียบร้อย
          :L2754: ผมไม่แน่ใจนะว่า ถ้าใส่กับรถเดิมๆจะมีผลต่ออัตราเร่งเพิ่มขึ้นดีมั๊ย
 ผมว่าถ้ารถเดิมๆ ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เหม็น จะเป็นลม เปลี่ยนท่อเป็นตัวHi Powerน่าจะดีกว่า หล่อกว่าด้วย
้เดี๋ยวพี่อาทรอพี่ๆท่านอื่นที่เคยใช้ มาเหลาเพิ่มเติมอีกหน่อยล่ะกัน  :L2736:

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: อาท นิติวุฒิ ที่ 18 ตุลาคม 2015, 08:16:46 ---แล้วมีผลกับเรื่องเสียงท่อไอเสียรึเปล่าคับพี่ตุ้ย

--- End quote ---

ดังขึ้นนิสสนึงครับ จะได้ยินเสียงโบชัดขึ้นตอนถอนคันเร่ง  ;D

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: อาท นิติวุฒิ ที่ 18 ตุลาคม 2015, 02:35:30 ---ตามหัวข้อครับ  อยากทราบมีพี่ๆ ใส่ท่อแทนแคทกันบ้างไหมครับ

มีผลดี ผลเสียอย่างไรบ้างครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:

--- End quote ---

แคทฯ หน้าที่โดยสังเขปเป็นการออกแบบมาเพื่อกรองกลิ่นและสารบางอย่างในไอเสียจากการเผาไหม้ให้ตกตะกอนอยู่ในตะแกรงของตัวมันไม่มีผลจนทำให้รถวิ่งไม่ออกตามหลักออกแบบและสามารถสร้างอัตราเร่งได้ตามรอบเครื่องยนต์ STD และคลายไอเสียได้ทัน โดยไม่มีอั๋นรอบตามสเปคแต่อย่างใดและเหมาะสมกับเกียร์ออโต้ติดรถมากที่สุด

หากถอดมันออกก็จะไม่มีชุดกรองไอเสียและสารที่อาจจะเป็นตัวก่อการเฉพาะในอากาศ   ออกมาให้คนที่อยู่รอบๆบริเวณที่ไอเสียส่งออกไปเหม็นและรบกวนสุขภาพเป็นอย่างมาก   และเมื่อถอดออกจะส่งผลเรื่องอัตราเร่งที่ดีขึ้นบ้างแต่ช่วงออกตัวบนทางชันอาจจะมีกำลังตอยสนองที่รอบต่ำๆสู้ตอนมีแคทฯไม่ได้   

การถอดออกเพื่อหวังผลเรื่องอัตราเร่งแนะนำว่าเอาเงินซื้อท่ออ่อน 2-3000บาท   ไปหาใส่กล่องคันเร่งถูกๆหรือดันรางชุดเริ่มต้นจะให้การตอบสนองที่ดีและเหมาะสมกว่า

ท่อ HKS Hipower ที่แนะนำถูกออกแบบจากรถเดิมที่มีแคทฯ   หากใส่ท่อตัวนี้แล้วเอาแคทออกจะทำให้ท่อโล่งเกินไปและอัตราเร่งไม่ได้ดังใจในรอบต้นๆและปลายโหว่งเวงมาก   แต่พอเอาแคทกลับมาใส่อาการจะดีขึ้นทั้งต้นและปลาย

กลับกัน หากเป็นท่อ HKS Ralliart แนะนำให้เอาแคทออกจะวิ่งดีกว่าแต่ก็ส่งผลเรื่องไอเสียด้วยเช่นกัน  ถ้าจะหวังเรื่องอัตราเร่ง    แต่ถ้ามีแคทก็จะได้การตอบสนองอีกแบบหนึ่งเช่นกัน

ทั้งนี้ไม่รวมถึงท่ออื่นๆ ที่มีขายหรือตกแต่งทั่วไปนะครับ  แบบนั้นต้องลองศึกษาด้วยตนเองหรือเฉพาะทางอีกที

 :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version