ข้อมูลในฐานะที่เคยใช้ทั้ง 910 และ 938 นะครับ...เอาไปวันละนิดจิตแจ่มใส..
รถผมเป็น 2.5VG, 178 HP, 4WD โดยนิสัยเป็นคนขับรถแรง (ไม่เหมือนกับเร็วนะ) คือประมาณว่า อยากแซง สลับเลน ลุย รูดดดดด เทโค้งบนเขา ผมเลยเลือก 938 ซึ่งปัจจุบันมันแม็ทช์กับปาเจโร่ของผมสุดๆ ....ยังไม่อาจหาชุดไหนมาแทนได้ด้วยราคาประมาณนี้
ทีนี้จะมาให้ความต่างของสปริงหลัง 2 ตัวนี้ จากความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
910 ผสมชุดกับโช็ค EMU Nitro Sport + สปริงหน้า 606 มันจะหนึบครับ การทรงตัวดีมาก เข้าโค้งโอเลย..... ถ้า...เราไม่บรรทุกด้านหลังจนหนักมากเกินไป ถ้าบรรทุกผู้โดยสารเต็ม + สิ่งของด้านหลังอีก จะมีอาการย้วยเวลาที่เราทำความเร็วและมีลูกคลื่น ไม่ถึงขนาดทำให้เสียการทรงตัว แต่รับรู้ความรู้สึกได้.
ถ้าเป็น 938 ไม่ว่าจะบรรทุกขนาดไหน อารมณ์ขับแล้วหนึบจับถนน ไม่เคยห่างหาย จัดเต็มได้ตลอดเวลา แต่ก็มีเสียงแถมมาบางครั้งบางคราว และบางคนบอกกระด้าง...แต่ผมว่าไม่กระด้าง
....จบ สำหรับวันนี้.....