Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

สอบถามพี่ๆเรื่องท่อไอเสียหน่อยคับ

<< < (6/11) > >>

จ้อย กรุงเก่า:
 HKS  8)

Jojo (โจ้):

--- อ้างจาก: อาท นิติวุฒิ ที่ 26 กันยายน 2015, 23:49:56 ---คำแนะนำดีจากพี่นะมาอีกแล้วคับ

ขอบคุณมากคับพี่

เดี๋ยวเรื่องท่อขอผมตัดสินใจหาความรู้ก่อนคับ

ถ้าไปทำอะไรมาจะมาแจ้งความคืบหน้ากับพี่ๆคับว่าเป็นยังไงบ้าง

หรือจะจัด HKS ตามพี่ๆในคลับดีคับเนี่ย

 :sd42:

--- End quote ---

ตามความคิดผมถ้าพี่อาทจะทำตามแนวทางที่พี่อาทถามมา
ก็ดีนะครับ จะได้เพิ่มทางเลือกขึ้นมาอีกทาง
แต่เกรงว่ามันจะไม่จบ ทำให้ต้องเสียซ้ำซ้อนมากกว่า
โดยถ้าเป็น HKS ที่ผ่านการทดลอง ใช้งาน และยืนยันจากพี่ๆหลายๆท่านมาแล้ว
ผมคิดว่า ทีเดียวน่าจะจบและชัวร์กว่าครับ

manhorse:

--- อ้างจาก: อาท Workkind ที่ 26 กันยายน 2015, 23:20:22 ---ทุกวันนี้ทำมึนอย่างเดียว ใครพูดว่าอะไรติอะไรนิ่งไว้ครับ หูทวนลมอย่างเดียว ใจมันชอบไปแล้วกับ HKS  :L2897:

--- End quote ---
ผบ.กะลูกๆ ผมลืมไปแล้ว ชิน บ่นยังไงผมก็ไม่ถอดแล้วคราบ พี่อาทหละทำแบบผมหรือเปล่า  :L4396: :sd23:

ชาติ The-Kop:
ผมแนะนำ  HKS  จบครับ  :L2901: :L2901: :L2901:

เอ-วัชรพล:

--- อ้างจาก: อาท นิติวุฒิ ที่ 26 กันยายน 2015, 23:49:56 ---คำแนะนำดีจากพี่นะมาอีกแล้วคับ

ขอบคุณมากคับพี่

เดี๋ยวเรื่องท่อขอผมตัดสินใจหาความรู้ก่อนคับ

ถ้าไปทำอะไรมาจะมาแจ้งความคืบหน้ากับพี่ๆคับว่าเป็นยังไงบ้าง

หรือจะจัด HKS ตามพี่ๆในคลับดีคับเนี่ย

 :sd42:

--- End quote ---

แนะนำเพิ่มเติม จากพี่ๆถึง เรื่องท่อไอเสียHKS ที่มักจะจบด้วย ท่อนี้ แม้แต่ตัวผมเอง :L6428:

ต้องดูStepการตกแต่งน้องปาของพี่อาท ว่าจะเดินทางไปต่อที่จุดใดด้วยครับ

ถ้าเดิมๆ ยังไม่คิดอยากจะไปยุ่งกับเครื่องยนต์ แต่ขอให้มีอะไรซักหน่อย โดยจะเริ่มจากท่อไอเสียก่อนสำหรับขนาดท่อโรงงาน และจะใส่ท่อพักที่พี่อาทอยากลองนั้น

ก็สามารถทำได้ครับ ผลที่ได้ก็ตามที่ร้านเค้าแจ้งไว้ เข้าใจเพราะเป็นการอั๋นการระบายไอเสียไว้ในท่อพักแบบเกลียวในปริมาณนึง ซึ่งอาจจะช่วยให้รอบมาไวขึ้น เสียงก็ไม่แตกต่างจากเสียงท่อเดิม
ซึ่งแตกต่างจาHKS ที่มีพักอยู่ด้านปลายท่อ และมีขนาดท่อที่ใหญ่กว่าท่อจากโรงงาน แน่นอน เสียงย่อมคำรามบ้าง ถ้าพี่อาทรับกับเสียงทุ้ม นุ่ม ลึกนั้น ก็จัดเลยได้ครับ เพื่อรองรับการปรับแต่งเครื่องยนต์ในอนาคต(ถ้าจะขยับสเตป)

หากติดท่อเกลียวนั่นแล้ว พี่อาทจะขยับสเตปไป ดันราง คันเร่ง การคายไอเสียก็จะอั๋นและทำให้ไม่ได้ความแรง ความโล่ง การคายไอเสียที่เร็ว จาก คันเร่ง ดันรางเท่าที่ควรจะเป็น จนอาจจะต้องถอดภายหลังก็เป็นได้ครับ

ความเห็นส่วนตัว ท่อเกลียวนั้น สามารถติดได้และทำงานได้ตามที่ผู้ติดตั้งแจ้งไว้เหมาะสมกับรถเดิมๆในระดับนึงครับ

ปล. ท่อที่พี่อาทสนใจนั้น หลังจากที่ผมขยับสเตป คันเร่ง ดันรางไปแล้ว จึงทดสอบและปลดออก เนื่องจากไม่เหมาะสมกับรถที่ปรับแต่งแล้ว นั่นเอง ครับ :L6419:
ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าพี่อาทไปเล่าให้ผู้ติดตั้งท่อนั้นฟัง ถึงเหตุผลที่ผมเล่ามานี้ ผู้ผลิตท่อเกลียวนั้นก็จะเสนอoptionขนาดท่อพักที่ใหญ่ขึ้น ราคาเพิ่มขึ้นมั้ง แน่นอนครับ

ทั้งนี้ผมเชื่อว่า พี่อาท น่าจะมีคำตอบอยู่ในใจละ ขอให้พี่อาท มีความสุขกับการใช้น้องปา และ พักผ่อนร่วมกันในสไตล์ปามาเนียนะครับ เข้ามาทักทาย พูดคุยกัน เอารูปน้องปา และการท่องเที่ยวมาแบ่งปันก็ได้นะครับ :L4398: :L2897:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version