คำแนะนำดีจากพี่นะมาอีกแล้วคับ
ขอบคุณมากคับพี่
เดี๋ยวเรื่องท่อขอผมตัดสินใจหาความรู้ก่อนคับ
ถ้าไปทำอะไรมาจะมาแจ้งความคืบหน้ากับพี่ๆคับว่าเป็นยังไงบ้าง
หรือจะจัด HKS ตามพี่ๆในคลับดีคับเนี่ย

แนะนำเพิ่มเติม จากพี่ๆถึง เรื่องท่อไอเสียHKS ที่มักจะจบด้วย ท่อนี้ แม้แต่ตัวผมเอง

ต้องดูStepการตกแต่งน้องปาของพี่อาท ว่าจะเดินทางไปต่อที่จุดใดด้วยครับ
ถ้าเดิมๆ ยังไม่คิดอยากจะไปยุ่งกับเครื่องยนต์ แต่ขอให้มีอะไรซักหน่อย โดยจะเริ่มจากท่อไอเสียก่อนสำหรับขนาดท่อโรงงาน และจะใส่ท่อพักที่พี่อาทอยากลองนั้น
ก็สามารถทำได้ครับ ผลที่ได้ก็ตามที่ร้านเค้าแจ้งไว้ เข้าใจเพราะเป็นการอั๋นการระบายไอเสียไว้ในท่อพักแบบเกลียวในปริมาณนึง ซึ่งอาจจะช่วยให้รอบมาไวขึ้น เสียงก็ไม่แตกต่างจากเสียงท่อเดิม
ซึ่งแตกต่างจาHKS ที่มีพักอยู่ด้านปลายท่อ และมีขนาดท่อที่ใหญ่กว่าท่อจากโรงงาน แน่นอน เสียงย่อมคำรามบ้าง ถ้าพี่อาทรับกับเสียงทุ้ม นุ่ม ลึกนั้น ก็จัดเลยได้ครับ เพื่อรองรับการปรับแต่งเครื่องยนต์ในอนาคต(ถ้าจะขยับสเตป)
หากติดท่อเกลียวนั่นแล้ว พี่อาทจะขยับสเตปไป ดันราง คันเร่ง การคายไอเสียก็จะอั๋นและทำให้ไม่ได้ความแรง ความโล่ง การคายไอเสียที่เร็ว จาก คันเร่ง ดันรางเท่าที่ควรจะเป็น จนอาจจะต้องถอดภายหลังก็เป็นได้ครับ
ความเห็นส่วนตัว ท่อเกลียวนั้น สามารถติดได้และทำงานได้ตามที่ผู้ติดตั้งแจ้งไว้เหมาะสมกับรถเดิมๆในระดับนึงครับ
ปล. ท่อที่พี่อาทสนใจนั้น หลังจากที่ผมขยับสเตป คันเร่ง ดันรางไปแล้ว จึงทดสอบและปลดออก เนื่องจากไม่เหมาะสมกับรถที่ปรับแต่งแล้ว นั่นเอง ครับ

ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าพี่อาทไปเล่าให้ผู้ติดตั้งท่อนั้นฟัง ถึงเหตุผลที่ผมเล่ามานี้ ผู้ผลิตท่อเกลียวนั้นก็จะเสนอoptionขนาดท่อพักที่ใหญ่ขึ้น ราคาเพิ่มขึ้นมั้ง แน่นอนครับ
ทั้งนี้ผมเชื่อว่า พี่อาท น่าจะมีคำตอบอยู่ในใจละ ขอให้พี่อาท มีความสุขกับการใช้น้องปา และ พักผ่อนร่วมกันในสไตล์ปามาเนียนะครับ เข้ามาทักทาย พูดคุยกัน เอารูปน้องปา และการท่องเที่ยวมาแบ่งปันก็ได้นะครับ
