Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ถามเรื่องบูชยูรีเทน
พี่ลีโจ:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:29:04 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@KRB ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:24:14 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:21:07 ---
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:14:51 ---ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
--- End quote ---
ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง :sd23:
--- End quote ---
2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น) กันโครงหลัง 1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง :L2736:
ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด
--- End quote ---
ตามที่พี่ทศกล่าวครับ น้องลีโจ :L6415:ซะ ดีกว่าเก่าแน่ แต่จัดคนละที่แค่สาขาหนองมน :sd42: เด๋วไปเก็บค่าโฆษณาน้าปิง ค่าโฆษณาแฝง :L4396:
--- End quote ---
ขอบคุณพี่ทศ และพี่ต๋องครับ
พี่ๆท่านอืนที่ได้เปลี่ยนแล้วเอามาคุยกันนะครับ
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@KRB ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:24:14 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:21:07 ---
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 10 ธันวาคม 2012, 12:14:51 ---ผมก็ใช้ครับ ปัจจุบันจัดไป 2 ตำแหน่งยอดนิยมของน้องปา ส่วนตัวคิดว่า ความทนทาน และการยืดหยุ่นดีกว่ายางติดรถมา ว่าจะไปจัดเพิ่มให้เจ้านกเหลืองแก่ อะครับ :L4398:
--- End quote ---
ตำแหน่งไหนที่นิยมครับพี่ต๋อง :sd23:
--- End quote ---
2 ตำแหน่ง กันโครงหน้า 1 คู่ ( 2 ชิ้น) กันโครงหลัง 1 คู่ (4ชิ้น) จัดที่ร้านน้าปิงสาขาตรัง :L2736:
ราคาลืมแล้ว ได้ควบมากับโช๊ค+สปริง ตอนนั้นเปลี่ยนยกชุด
--- End quote ---
ผมก็ใส่ที่ร้านน้าปิงเหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิด 450 บาท ต่อ ชุด ??? ไม่แน่ใจ เช็ค ดีกว่าครับ
ใส่แล้วเป็นอย่างไร ตอบตรงๆ ไม่รู้ครับ
พี่อิฐ:
พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: อิฐ Donmuang ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 06:01:42 ---พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
--- End quote ---
ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง การทำงานของจุดหมุนคลอนได้ ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง
ยางยูรีเทรน มีความแข็งกว่า ทนทานกว่า และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ
เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน
1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน แทนยางธรรมดา
4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว
Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ 60000โล ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 09:14:13 ---
--- อ้างจาก: อิฐ Donmuang ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 06:01:42 ---พอดีเข้ามาเจอกระทู้นี้เลยขออนุญาตขุดขึ้นมานะครับ :L2759: คืออยากสอบถามว่าแล้วพวกบูชต่างๆ เราจะสังเกตุได้ยังไงว่าควรต้องเปลี่ยนหรือยังครับ
--- End quote ---
ยางที่เอามาทำบูทเพื่อจับประกับกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่และหมุนตัวได้ ย่อมให้ตัวได้และให้ความนุ่มนวลในการรับแรงกระแทกและสึกย้วยหลวมตามการใช้งานแต่หากมากจนเกิดช่องว่างมากจะทำให้ความกระชับตัวลดลง การทำงานของจุดหมุนคลอนได้ ส่งผลถึงประสิทธิภาพการยึดจับที่ลดลง
ยางยูรีเทรน มีความแข็งกว่า ทนทานกว่า และเมื่อรับไอความร้อนจะคงสภาพมากกว่า หลักการทำงานเหมือนกันแต่ให้ฟิลลิ่งที่กระชับมากกว่าต่างกันครับ
เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยน
1. บูทยางเดิมเสื่อมสภาพ
2. เมื่อมีการฉีกขาดจากการบิดตัวแบบเค้นในจังหวะยกขึ้นห้อยบนฐานไฮโดลิค
3. เมื่ออยากได้ประสิทธิภาพของยูริเทรน แทนยางธรรมดา
4. เมื่อต้องการความกระชับตัวของช่วงล่างและเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวเมื่อมีการเคลื่อนไหว
Note : รถใหม่ๆใช้ของติดรถไปก่อนสัก 3 ปี หรือ 60000โล ค่อยพิจารณาเปลี่ยนก็ได้ครับ
--- End quote ---
อ้าววววว,ได้ความรู้อีกแล้ว
อย่างนี้ผมคงต้องเข้าไปเปลี่ยนซะหน่อย
เพราะวิ่งมาเกือบปีก็ใกล้จะ 6 หมื่นโลแย๊วว
ขอบคุณ พี่นะมากครับ
:L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version